Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Thessaloniki - thành phố không ngủ

Thessaloniki là thành phố lớn thứ hai ở Hy Lạp và là thủ phủ của vùng Macedonia. Tên trang trọng của nó là Συμпρωτεύουσα, gợi nhớ tới thời kỳ lịch sử khi là thành phố Συμβασιλεύουσα của Đế quốc Byzantine. Và ngày nay, Thessaloniki trở thành một thiên đường du lịch mới đang nổi ở Hy Lạp.


        
1. Đi dạo qua các khu phố đẹp như tranh vẽ
Không giống như thành phố Athens nhộn nhịp, Thessaloniki là một thành phố yên bình, dễ thư giãn hơn. Các con phố xuất hiện đầy các tiệm làm bánh ngọt, cùng những quán cà phê ấm cúng.
Quan trọng hơn, bạn có thể đi qua những con hẻm đá cuội đến Ano Poli, để ngắm cảnh thành phố, các nhà ở thời tiền sử, nhà thờ và tu viện Byzantine, quảng trường Aristotelous xen kẽ với các chợ thực phẩm truyền thống. Khi đã mệt mỏi, bạn có thể ghé quận Ladadika để ăn trưa ở các quán ăn hai tầng làm bằng đá đầy màu sắc.
2. Thức đến sáng
Vào ban đêm, khí hậu Thessaloniki khá lạnh nhưng đó cũng là lúc mà đời sống về đêm trở nên nhộn nhịp hơn ban ngày.
Bạn có thể bắt đầu buổi tối bằng cách ghé thăm Tháp trắng cạnh bờ sông, một địa điểm vui chơi yêu thích của địa phương. Đến gần trung tâm thành phố, ở các quận Valaoritou và Ladadika, ở đây có các quán bar cocktail lạ mắt và các quán rượu nhạc sống quanh Vịnh Therm cổ. Và các hàng quán ở đây hoạt động cho tới sáng. Thế nên, đó là lý do tại sao người ta gọi Thessaloniki là thành phố không ngủ.
3. Ghé Tháp Trắng
Tháp Trắng là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố. Nó đứng trên bờ sông, xây dựng từ những năm 1400. Ban đầu, tháp được xây dựng trên đỉnh tàn tích Byzantine, phục vụ cho rất nhiều mục đích, bao gồm pháo đài, đồn quân sự, nhà tù, trung tâm liên lạc, văn phòng không quân và phòng thí nghiệm khí tượng. Ngày nay, đây cũng là một bảo tàng lưu trữ hiện vật, tài liệu liên quan tới lịch sử của vịnh Therm cổ.
4. Phòng tắm hammam tốt nhất ở Hy Lạp
Có một thứ mà thành phố Thessaloniki có mà ở các nơi khác tại Hy Lạp không có đó là dịch vụ phòng tắm hammam truyền thống. Có niên đại từ thế kỷ 15, phòng tắm hammam là nơi hoàn hảo để thư giãn, nghỉ dưỡng sau một ngày dài tham quan mệt nhọc. 
5. Thiên đường ẩm thực
Được định hình từ những ảnh hưởng văn hóa rất đa dạng, thành phố này tự hào có một số món ăn đường phố ngon nhất ở châu Âu , cung cấp các món tráng miệng đến từ vùng Tiểu Á, cùng với các món ăn và đồ uống truyền thống Hy Lạp yêu thích. 
Cho dù chọn dùng bữa ở đâu, bạn sẽ thấy rằng hải sản tươi sống, thịt nướng và bánh nướng luôn có trong thực đơn. Hãy chắc chắn nên thử món mpougatsa truyền thống, các món bánh phô mai với thịt băm và sô cô la hoặc kem.
6. Bảo tàng đẳng cấp thế giới
Các Bảo tàng Khảo cổ học ở Thessaloniki đã được mở trong hơn một thế kỷ và chúng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khám phá khảo cổ, lịch sử. 
Ngoài ra, Bảo tàng Văn hóa Byzantine có những bức tường khảm, cùng với các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và các đồ tạo tác đặc biệt còn được lưu giữ liên quan tới thành phố cổ.
Đối với những người yêu thích nghệ thuật, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Macedonia và Bảo tàng Điện ảnh Thessaloniki cũng là những lựa chọn tuyệt vời.
        
         ĐĂNG TRÌNH (Theo Matadornetwork)        
        

Không có nhận xét nào: