Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Ba nét đẹp đặc trưng ở mảnh đất Nikko của Nhật Bản

Du khách đến Nikko sẽ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện với các công trình hiện đại và đền chùa.
Nikko có diện tích lớn khoảng 1.449 km² thuộc phía tây bắc tỉnh Tochigi. Đây là thành phố thuộc tỉnh lớn thứ ba của Nhật Bản, sau Takayama và Hamamatsu.
Nơi đây hồi tụ đầy đủ các cảnh quan từ núi đồi, vườn thực vật, sông, suối đến những ngọn thác cao có thể khai thác thủy điện.
Điểm thu hút nhất của Nikko là sự thay đổi cảnh sắc thiên nhiên theo độ cao. Nhiệt độ trung bình của thành phố là khoảng 7°C. Những tháng ấm nhất, nhiệt độ đạt khoảng 22°C. Nơi lạnh nhất xuống tới khoảng -8°C.
Vẻ đẹp thanh tịnh
Vẻ đẹp cổ kính của đền Toshogu. Ảnh: Pinterest.
Vẻ đẹp cổ kính của đền Toshogu. Ảnh: Pinterest.
Tại Nikko có nhiều đền chùa, trong đó đền Toshogu thu hút khách du lịch Nhật Bản nhất. Đền Toshogu được bao quanh bởi một rừng cây cổ thụ lớn gần 400 năm tuổi. Trước khi bước vào khu vực đền, du khách cần phải dùng nước sạch để rửa tay, mặt. Trụ đỡ chính xuyên suốt cho ngôi đền là tháp Goju-no-to với chiều cao 36 m, nó giúp ngôi đền đứng vững trước những thiên tai như động đất ở Nhật Bản.
Ngôi đền được xây dựng với nhiều hình ảnh con vật, đặc biệt là loài khỉ, chúng tượng trưng cho hòa bình. Tám con khỉ miêu tả cuộc đời của một con người sống an bình hạnh phúc. Ba con khỉ ở trước cửa đền với hình dáng khác nhau lại tượng trưng cho việc không nghe điều xấu, nói điều xấu, nhìn điều xấu để có một cuộc sống an nhiên.
Chùa Rinno là nơi biểu hiện cho sự tôn nghiêm của Phật giáo. Chùa Rinno nổi tiếng với 3 bức tượng Phật sơn son thép vàng từ đầu thời đại Edo gồm Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt, Phật Bồ Đà, Phật A di đà.
Đền Futarasan, nơi được xây dựng để thờ cúng ba ngọn núi linh thiêng nhất Nikko là núi Nantai, Nyoho và Taro. Bên cạnh đó, đền còn lưu giữa quốc bảo của nước Nhật là 2 thanh kiếm ở khu chánh điện.
Vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện
Nikko vốn nổi tiếng là nơi có đầy đủ cảnh quan đẹp từ rừng cây đến sông thác. Đó là thác Kegon cao 97 m, bên cạnh hồ Nikko với phong cảnh trữ tình nên thơ dưới chân núi Nantaiouga. Mùa đông, khi nhiệt độ dưới -20°C, nơi đây trở thành địa điểm trượt tuyết lý tưởng. Mùa thu lá vàng rơi nhuộm đỏ cả vùng hồ. Mùa hè làn nước trong vắt của mặt hồ rất thích hợp cho một chuyến đi cắm trại cùng gia đình.
Những bức tượng Jizo thành hàng dài nối liền nhau tạo nên nét riêng cho vực Kanmangfuchi. Ảnh: Monnhatban.
Những bức tượng Jizo thành hàng dài nối liền nhau tạo nên nét riêng cho vực Kanmangfuchi. Ảnh: Monnhatban.
Tiếp đó, du khách có thể tản bộ trên vực Kanmangafuchi với phong cảnh một bên đồi núi một bên thác ghềnh. Vẻ đẹp của vực Kanmangfuchi không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp của thiên nhiên mà nó còn là vẻ đẹp của tâm linh và sự thần bí. 70 bức tượng Jizo được xếp thành hàng dài hướng về phía thác, mỗi bức tượng là mang một sắc thái riêng biệt. Theo thời gian chúng sẽ tự thay đổi vị trí. Có truyền thuyết cho rằng, bạn sẽ không gặp lại bức tượng bạn đã nhìn một lần nào nữa vì chúng đã thay đổi vị trí.
Muốn nhìn ngắm rừng ở đây, hãy ghé thăm vườn bách thảo Nikko với 2.200 loài thực vật khác nhau bao gồm các loài cây ôn đới như đỗ quyên, cây bụi, hạt trần... Đến với rừng bách thảo Nikko du khách có thể được tự do đi bộ và tìm hiểu về những loài thực vật ở đây.
Vẻ đẹp hiện đại
Một trong những mô hình kiến trúc trong công viên Tobu World Square. Ảnh: Zekkeijanpan.
Một trong những mô hình kiến trúc trong công viên Tobu World Square. Ảnh: Zekkeijanpan.
Bên cạnh các vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, Nikko còn sở hữu những công trình hiện đại. Điển hình như công viên Tobu World Square, một địa điểm để bạn có thể thỏa sức đi khám phá thế giới. Công viên chứa hơn 100 mô hình của các công trình nổi tiếng thế giới. Các mô hình không chỉ dừng lại ở việc tái hiện mà nó còn mô tả chân thực từ cảnh quan đến con người và thiên nhiên của các công trình kiến trúc. Khách du lịch Nhật Bản như được đi vòng quanh thế giới khi tham quan công viên này. Công viên chia các mô hình kiến trúc theo khu vực bao gồm châu Á, châu Âu, Mỹ, Ai Cập, Nhật Bản.
Nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn truyền thống của Nikko, hãy ghé thăm công viên chủ đề thời Edo. Nơi đây lưu trữ lại tất cả giá trị từ thời Edo bao gồm từ ẩm thực đến trang phục, nghệ thuật, các hoạt động vui chơi giải trí. Điểm nổi bật nhất khi bước vào công viên chính là sự xuất hiện của các samurai, những cô gái Nhật mặc kimono, các nàng geisha bên cạnh những quan ăn đậm chất truyền thống của Nhật Bản.

Theo du lịch Tugo

Không có nhận xét nào: