Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Ngắm hồ đỏ không đáy ở quốc đảo Maldives

thegioitiepthi.vn Maldives hay Quần đảo Maldives, tên chính thức là Cộng hòa Maldives, là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và cách khoảng 700 kilômét phía tây nam Sri Lanka. Dưới đây là 5 trải nghiệm du lịch thú vị ở quốc đảo Maldives.

1. Lặn
Với một mạng lưới rạn san hô rộng lớn như vậy, sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn không tham gia lặn biển với ống thở tại quốc đảo này. Màu nước trong vắt như pha lê, chứa đầy sinh vật biển sinh sống bên dưới, gồm cá nhiệt đới cũng như rạn san hô, cá mao tiên, rùa biển xanh...
Ngoài ra, cá mập đầu búa, cá đuối gai độc cũng có mặt ở quốc đảo này.
2. Lướt sóng
Vùng nước quanh quốc đảo san hô Maldives mang lại điều kiện hoàn hảo để lướt sóng, nhờ vào đảo san hô có hình lưỡi liềm và khí hậu ôn hòa. Ánh nắng mặt trời chiếu quanh năm và những cơn gió mùa kéo về liên tục, tạo ra những cơn sóng lớn lý tưởng cho nhũng tay thích lướt sóng trên mặt biển.
Các cơn sóng lớn ở đây xuất hiện nhiều từ tháng 3 đến tháng 6, thích hợp để lướt sóng. Tuy nhiên, tháng 8, 9, 10 sóng cao thất thường và khá nguy hiểm.
3. Tham gia tour du lịch đảo
Bạn có thể khám phá đầm phá nước ngọt, đầm lầy ngập mặn và hồ màu đỏ, bằng cách tham gia một tour du lịch đảo địa phương có hướng dẫn viên du lịch.
Đi về phía nam đến Gan, Laamu bạn sẽ có cơ hội đến thăm hồ đỏ kỳ lạ, nơi mà một số người tin là không đáy, cũng như có những di tích Phật giáo hấp dẫn gần đó, cùng một nhà máy chế biến cá địa phương. Trong khi ở Thoddu, bạn cũng có thể tham quan các trang trại rau địa phương, được ăn đu đủ tươi, dưa hấu và tìm hiểu kỹ hơn về quốc đảo hấp dẫn này.
4. Chèo thuyền kayak 
Chèo thuyền kayak là một cách tuyệt vời để bạn khám phá những đảo cát gần đó, những hòn đảo lân cận. Và ngắm Mặt trời lặn tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống.
RẠNG ĐÔNG (Theo Wiredforadventure

Khu nghỉ dưỡng đẹp mê hồn ở Maldives

thegioitiepthi.vn Là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Maldives, Soneva Jani bao gồm 24 biệt thự được xây dựng trên mặt nước. Với giá từ 3.000 đến 5.000 USD mỗi đêm, du khách trải nghiệm các dịch vụ xa xỉ.
Mặc dù khu nghỉ dưỡng nằm trên hòn đảo hoang Medhufaru, nhưng phần lớn các công trình được xây dựng trên mặt nước.
Mỗi biệt thự tại khu nghỉ dưỡng Soneva Jani có bốn phòng với tổng diện tích 1.226 m2; bao gồm máng trượt nước, phòng đọc sách, phòng thể dục, phòng tắm ngoài trời, phòng xem tivi, bar mini và phòng ngủ dành cho trẻ em.
Phòng chính của biệt thự có mái di động, giúp du khách có thể ngắm sao đêm trong khi nằm trên giường.
Triết lý của khu nghỉ dưỡng là “không tin tức, không giày” và tivi được cất trong những chiếc két ở cuối giường ngủ.
Trung tâm của khu nghỉ dưỡng có nhà hàng, khu tập thể dục, spa, khu vui chơi trẻ em và máng trượt nước ngoài trời.
Tất cả các biệt thự đều có bồn tắm ngoài trời.
Rạp chiếu phim ngoài trời của khu nghỉ dưỡng thường xuyên chiếu các bộ phim nổi tiếng.
Để tới khu nghỉ dưỡng Soneva Jani, phần lớn du khách lựa chọn di chuyển bằng thủy phi cơ từ Male, thủ đô của Maldives. Hãng không Trans Maldivian Airways là nhà khai thác thủy phi cơ lớn nhất thế giới. Tần suất của các chuyến bay là 40 phút/chuyến. Sau đó, du khách được đưa tới biệt thự đã đặt bằng tàu.
Khu nghỉ dưỡng cung cấp nhiều lựa chọn về bữa ăn từ từng bữa hay trọn gói. Du khách cũng có thể đặt bữa riêng trên bãi biển.
Theo Dailymail)

Không có nhận xét nào: