Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Hình ảnh tuyệt đẹp chụp từ trên không ở “Thành phố trăm tháp”

Nhiếp ảnh gia du lịch Alan Brutenic thường xuyên đi lại giữa London (Anh) và Prague (Cộng hòa Séc) để chụp những cảnh quan từ trên không. Alan đã trưng bày những con đường rộng lớn và tráng lệ ở Prague qua ống kính máy ảnh của mình khiến những người đam mê du lịch đều muốn ghé thăm.

Alan Brutenic sinh ra ở Bratislava thuộc Tiệp Khắc, một quốc gia châu Âu tồn tại từ năm 1918 – 1992, sau này giải thể trở thành hai quốc gia độc lập là Cộng hòa Séc và Slovakia với thủ đô lần lượt là Prague và Bratislava.
Trong đó, Prague là một thành phố lịch sử nổi tiếng ở châu Âu, từng xảy ra hai sự kiện chấn động thế giới “Mùa xuân Prague” (1968) và “Cách mạng Nhung” (1989).
Ở Prague có những kiến trúc theo nhiều phong cách và thời kỳ lịch sử như La Mã, Gothic, Baroque, Rococo… Về tổng thể, cảm giác mà các kiến trúc ở nơi đây mang đến cho người xem là sự thay đổi phong phú về hình dáng và màu sắc rực rỡ bắt mắt của những mái nhà cùng rất nhiều những tòa tháp nhọn, nên nơi đây được gọi bằng cái tên “Thành phố trăm tháp”.

Tòa thành cổ này hiện nay là nơi tham quan rất được yêu thích với những cảnh điểm chính như Lâu đài Prague, Cầu Charles, Quảng trường thành cổ có đồng hồ Astronomical nổi tiếng… Vào năm 1992, tổ chức UNESCO đã xếp Trung tâm lịch sử của Praha vào danh sách di sản văn hóa thế giới.
Đối với nhiếp ảnh gia Alan Brutenic đã khá quen thuộc với Prague, tất nhiên anh sẽ không thể bỏ qua những cảnh đẹp này trong các tác phẩm nhiếp ảnh của mình. Đối với anh, cách dùng nghệ thuật để thể hiện linh hồn của một thành phố là vô cùng quan trọng. Sứ mệnh của anh là khuyến khích mọi người đi du lịch và khám phá thế giới nhiều hơn.
Dưới đây là những hình ảnh chụp tại Prague được nhiếp ảnh gia Alan Brutenic chia sẻ trên Instagram:










Ngọc Trúc

Không có nhận xét nào: