Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Biển Hồ, Campuchia

Onle Sap hay còn gọi là Biển Hồ, nhằm nói đến tầm vóc của hồ rộng lớn đến mức không thể nhìn thấy bờ. Đây được xem là điểm du lịch sinh thái mùa nước nổi hấp dẫn của tỉnh Siêm Riệp, Campuchia.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Biển Hồ, Campuchia

ảnh minh họa
Cùng PV chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của Biển Hồ, Campuchia.

Tonle Sap hay Biển Hồ có nghĩa là “sông nước ngọt lớn”, là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông rộng lớn thuộc địa phận tỉnh Siêm Riệp, nằm cách trung tâm thành phố Siêm Riệp chỉ 25km.
Đây là một hệ thống sông hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Vào năm 1997, Biển Hồ được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vì sự phong phú của hệ sinh thái nơi đây.
Biển Hồ rộng lớn, có hình dạng thay đổi theo hai mùa là mùa khô và mùa mưa.

Đến với Tonle Sap vào mùa khô (từ tháng 11 cho đến tháng 5), du khách sẽ thấy nơi đây có mực nước khá nông, chỉ tầm 1 mét và tổng diện tích mặt nước vào khoảng 10.000 m2. Còn đến mùa mưa tại Campuchia (từ tháng 6), Tonle Sap có một sự thay đổi đáng kể khi con sông Tonle Sap quay ngược dòng chảy, biến Biển Hồ thành một vùng nước mênh mông với tổng diện tích vào khoảng 16.000 m2 cùng độ sâu trung bình là 9m.
Vì sự rộng lớn của lòng hồ, nơi đây trở thành nơi tuyệt vời cho nhiều loài cá sinh sản và phát triển. Hồ Tonle Sap chính là nguồn cung cấp cá cho hơn 3 triệu người sống tại hồ và chiếm 75% sản lượng cá nước ngọt của Campuchia.
Tonle Sap có ý nghĩa rất quan trọng đối với hạ lưu sông Mekong (Đồng Bằng Sông Cửu Long), hồ chính là nguồn cấp 50% lượng nước cho Sông Cửu Long vào mùa khô.

Ngồi thuyền ngắm cảnh trên Biển Hồ là một trong những trải nghiệm thú vị khi du lịch đến địa danh này. Du khách sẽ được tận hưởng cơn gió mát mẻ, ngắm nhìn mặt hồ yên ả và quan sát cảnh sinh hoạt của người địa phương.
Trên Biển Hồ, người dân sống trên những ngôi nhà nổi đơn sơ nằm san sát nhau. Nếu muốn tham quan làng nổi để tìm hiểu cuộc sống người địa phương thì du khách có thể ghé Chong Khneas, Kampong Phluk, Kampong Khleang,…

Khu rừng Đước trong xanh bao quanh những ngôi làng nổi là một trong những đặc điểm không thể bỏ qua khi tham quan biển Hồ. Du khách sẽ hòa mình vào sông nước và tận hưởng cảm giác bình yên của cảnh vật nơi đây.
Khám phá khu bảo tồn chim Prek Toal nằm phía Tây Bắc của Biển Hồ và là một điểm tham quan thú vị ở Siêm Riệp. Đến đây, du khách có dịp ngắm nhìn nhiều loài chim quý đang có nguy cơ tuyệt chủng như cò trắng sữa, bồ nông chân xám, đại bang đầu xám,… Ngoài ra, còn được leo lên đài quan sát để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la.

Đến Biển Hồ, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những món ăn chế biến từ cá từ vùng này.
Ngày nay, biển Hồ là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Campuchia. Sự thân thiện của người dân bản địa và vẻ đẹp tươi mới của thiên nhiên nơi đây đủ sức mê hoặc du khách ngay từ lần đến đầu tiên.

đăng bởi: p.h.u.n.u.n.e.w.s...v.n

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2424798#ixzz5ZGxbczvv
http://www.xaluan.com/raovat

Không có nhận xét nào: