Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Aarhus, Đan Mạch: Thiên đường du lịch cho những người yêu thích thiết kế

thegioitiepthi.vn Không chỉ là một thành phố lớn ở Đan mạch mà Aarhus còn là thiên đường du lịch của những người yêu thích thiết kế, nghệ thuật, vì nơi đây sở hữu nhiều ngôi nhà lịch sử có niên đại từ thế kỷ 18, các kiến trúc hiện đại, các bảo tàng trưng bày hiện vật độc đáo chưa từng thấy.
    1. Ăn uống ở đâu?
    Để thưởng thức các loại bia tuyệt hảo, hãy đến La Cabra ở Latin Quarter hoặc Great Coffee, một quán ăn nhà hàng, hoặc ghé nhà hàng cà phê Søren Stiller Markussen, thưởng thức các loại đậu có nguồn gốc từ các trang trại nhỏ ở Châu Mỹ La tinh sản xuất.
    Để thưởng thức bữa trưa hoặc bữa tối, hãy ghé qua Aarhus Street Food, nơi đây phục vụ tất cả mọi thứ từ ẩm thực Đan Mạch cho đến những món khai vị ngoài trời trong không gian nhộn nhịp.
    Những người yêu thích hải sản nên đặt bàn tại Mefisto, một quán rượu- nhà hàng ấm cúng phục vụ món bánh mì kẹp thịt tôm hùm và các món ăn đặc sản của Khu Phố Latinh.
    Đối với ẩm thực Bắc Âu, hãy đặt bàn tại Ghrelin, một nhà hàng mới tuyệt vời nằm trong khu vực đang phát triển của Đảo Aarhus, với thiết kế tối giản, đẹp mắt và các món ăn được chế biến khéo léo, hương vị đặc biệt, lạ miệng.
    2. Đi đâu và làm gì?
    Thật là thiếu sót nếu đến thành phố Aarhus mà không ghé thăm Bảo tàng Nghệ thuật AroS, được thiết kế bởi công ty kiến trúc Đan Mạch Schmidt Hammer Lassen.
    Để có cái nhìn thoáng qua về lịch sử quá khứ của thành phố, hãy ghé thăm Den Gamle, một bảo tàng ngoài trời bao gồm các tòa nhà lịch sử trải dài, xuất hiện từ giữa những năm 1500 đến những năm 1970.
    Nằm ngay ở phía nam thành phố, Bảo tàng Moesgaard được thiết kế bởi Henning Larsen Architects, xứng đáng là một nơi hoàn hảo để bạn chiêm ngưỡng các kiến trúc nổi bật và tìm hiểu thêm về những người Viking thông qua các cuộc triển lãm tương tác. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm địa danh cây cầu tròn vô tận, bản chất là một bến tàu bằng gỗ tròn.
    Những người yêu thích nghệ thuật lịch sử nên đi bộ đến thị trấn Silkeborg gần đó để tham quan Bảo tàng Jorn, nơi dành riêng trưng bày các tác phẩm và bộ sưu tập của nghệ sĩ nổi tiếng nhất Đan Mạch, Asger Jorn.
    Ngoài bảo tàng, cũng có một số nơi khác mà người hâm mộ kiến trúc nên ghé thăm.
    Møllestien là con phố đẹp như tranh vẽ, bao quanh những ngôi nhà thế kỷ 18 được sơn màu sắc tươi sáng.
    ĐĂNG TRÌNH (Theo Architecturaldigest)

    Không có nhận xét nào: