Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Những ngọn núi lửa đang hoạt động du khách có thể ghé thăm

 Ghé thăm những ngọn núi lửa còn hoạt động là một trải nghiệm đầy nguy hiểm nhưng luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ, đặc biệt là đối với những người yêu thích khám phá và du lịch mạo hiểm.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 1
Eyjafjallajökull, Iceland: Vào năm 2010, núi lửa Eyjafjallajökull phun trào đã tạo ra những đám mây tro khổng lồ lơ lửng trong không khí suốt 6 ngày. Tuy khó có thể tiếp cận khu vực xung quanh miệng núi lửa vì nguy hiểm, du khách vẫn có thể đi bộ và khám phá địa hình đá trên dãy núi, sông băng Eyjafjallajökull và Mýrdalsjökull cũng như ngắm nhìn miệng núi lửa và dòng dung nham phun trào năm 2010. Ảnh: Miriadna.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 2
Núi Bromo, Indonesia: Nằm tại khu vực vành đai lửa rìa Thái Bình Dương, Đông Java là nơi có vườn quốc gia Bromo-Tengger-Semeru và ngọn núi lửa Bromo nổi tiếng. Thông thường, du khách sẽ di chuyển bằng xe jeep đến khu vực ngọn núi lửa vào lúc sáng sớm để ngắm nhìn cảnh bình minh tại đây. Bên cạnh đó, để đến gần hơn với miệng núi lửa, du khách cần băng qua một biển cát và có thể thuê xe đạp hoặc ngựa từ người dân địa phương để di chuyển. Ảnh: ToppyBaker/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 3
Núi Vesuvius, Italy: Hình nón của núi lửa Vesuvius luôn ẩn hiện phía xa thành phố Naples ở miền nam Italy. Miệng núi lửa khổng lồ của ngọn núi được hình thành trong vụ phun trào mới nhất vào năm 1944. Trước đó, vào năm 79, nham thạch trong một vụ phun trào đã bao trùm thành phố Pompeii thịnh vượng và phải đến gần 2000 năm sau, thành phố này mới được khai quật và mọi thứ vẫn được bảo tồn gần như hoàn hảo. Ảnh: Versta/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 4
Núi Phú Sĩ, Nhật Bản: Cách Tokyo gần 100 km, núi Phú Sĩ với đỉnh núi quanh năm tuyết phủ trắng, được coi là biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Mùa leo núi ở đây bắt đầu từ tháng 7 đến giữa tháng 9 khi thời tiết tương đối ôn hòa và dễ chịu. Bên cạnh đó, du khách đến đây có thể nghỉ qua đêm tại những nhà nghỉ trên các con đường mòn dẫn lên núi, sau đó khám phá đỉnh núi vào sáng sớm, trước khi những đám mây bao phủ nơi đây. Ảnh: Sakarin Sawasdinaka/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 5
Núi Nyiragongo, Cộng hòa Dân chủ Congo: Vườn quốc gia Virunga rộng hơn 7.700 km2 ở Cộng hòa Dân chủ Congo của Trung Phi là công viên lâu đời nhất châu Phi, thu hút du khách đến quan sát các loài động vật hoang dã quý hiếm và đi bộ đến đỉnh núi lửa Nyiragongo. Nyiragongo là nơi có hồ dung nham lớn nhất thế giới và thời điểm tốt nhất để quan sát miệng núi lửa, cũng như nhìn thấy dung nham nóng chảy là sau khi mặt trời lặn. Tính bất thường của dung nham khiến khu vực xung quanh ngọn núi trở thành địa điểm khá nguy hiểm. Năm 2002, hơn 100 dân làng đã thiệt mạng trong một vụ phun trào của núi lửa. Ảnh: Marion Galovic/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 6
Núi lửa Taal, Philippines: Taal là ngọn núi lửa đang hoạt động nhỏ nhất thế giới và miệng núi lửa hiện nay là một hồ nước xanh lục. Để ghé thăm ngọn núi lửa này, du khách có thể di chuyển bằng cano từ Talisay đến đảo núi lửa trong khoảng 30 phút, sau đó đi bộ theo một đường mòn dẫn đến hồ miệng núi lửa. Ảnh: Saiko3p/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 7
Cotopaxi, Ecuador: Cotopaxi là một trong những ngọn núi lửa cao nhất thế giới và bất kỳ ai muốn leo lên đỉnh núi cũng cần có các thiết bị thích hợp. Khu vực đỉnh núi chỉ mới mở cửa trở lại để đón du khách sau một vụ phun trào lớn vào năm 2015. Từ thủ đô Quito của Ecuador, du khách có thể nhìn thấy phần đỉnh núi tuyết phủ của Cotopaxi. Ảnh: Ecuadorpostales/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 8
Kīlauea, Hawaii, Mỹ: Núi lửa Kīlauea nằm trên đảo Lớn của Hawaii, liên tục phun trào từ năm 1983. Kīlauea có nghĩa là "lan rộng" ở Hawaii. Hiện nay, dù miệng núi lửa vẫn còn hoạt động nhưng sự xâm lấn dung nham vào đại dương đã tạm dừng và du khách có thể ngồi trên trực thăng, ngắm miệng núi lửa từ trên cao cũng như đến gần hơn với khu vực dung nham nóng chảy. Ảnh: Tommygbeatty/Pixabay.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 9
Volcan dé Fuego, Guatemala: Các thành phố nhỏ của Antigua Guatemala có một số ngọn núi lửa ở phía tây nam. Trong đó, Fuego là núi lửa hoạt động tích cực nhất. Thời điểm phun trào gần nhất của ngọn núi này là tháng 2/2018, khiến những ngôi làng gần đó bị bao phủ bởi một lớp tro, bụi. Việc tiếp cận và khám phá ngọn núi lửa tương đối khó khăn nhưng nhìn thấy dung nham, lửa và khói từ các kẽ đá là một trải nghiệm đặc biệt và khó quên dành cho du khách khi tới đây. Ảnh: Kanokratnok/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 10
Núi lửa Telica, Nicaragua: Telica là một ngọn núi lửa hình nón, nằm trên bờ biển phía tây của Nicaragua. Hiện nay, du khách có thể đi bộ đến miệng núi lửa và cắm trại ngay gần khu vực đó. Để đi đến ngọn núi lửa, du khách có thể di chuyển bằng xe jeep, sau đó đi bộ qua con đường mòn dẫn lên đỉnh núi. Ảnh: Chrisontour84/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 11
Núi lửa Villarrica, Chile: Villarrica, cùng với Quetrupillán và một phần của Lanín nằm trong khu vực vườn quốc gia Villarrica, ở thung lũng trung tâm của Chile. Đây là ngọn núi lửa sông băng và có một hồ nham thạch nằm giữa miệng núi lửa. Lần đóng cửa gần đây nhất của Villarrica là vào năm 2015, khi núi lửa phun trào khiến 4.000 người phải sơ tán khỏi khu vực lân cận. Hiện tại, ngọn núi đã mở cửa đón khách trở lại. Ảnh: Orxy/Shutterstock
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 12
Yellowstone Caldera, Wyoming, Mỹ: Vườn quốc gia Yellowstone thu hút hơn 3 triệu lượt du khách mỗi năm, nổi tiếng với cảnh quan núi lửa và suối nước nóng độc đáo. Các miệng núi lửa của Yellowstone đã không phun trào trong khoảng 174.000 năm, nhưng trong lòng đất vẫn đang hoạt động mạnh mẽ. Hoạt động địa chấn tại Yellowstone được giám sát chặt chẽ và mỗi năm có từ 1.000 đến 3.000 trận động đất. Mặc dù vậy, cho đến hiện nay, các nhà khoa học không đưa ra cảnh báo về bất kỳ vụ phun trào lớn nào có thể xảy ra trong tương lai gần. Ảnh: Kris Wiktor/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 13
Núi Etna, Sicily, Italy: Etna là một thắng cảnh tuyệt vời, nằm ở phía đông bắc của Sicily và là ngọn núi lửa đang hoạt động cao nhất ở châu Âu. Mỗi năm, Etna phun trào nhiều lần và đôi khi bị đóng cửa vì lý do an toàn. Ảnh: Dean Hochman/Flickr.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 14
Núi Teide, Tenerife, Tây Ban Nha: Núi lửa Teide nằm trên đảo Tenerife, thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Mặc dù nơi đây có các trận động đất nhỏ trong năm 2016 và 2017, nhưng các nhà khoa học nói rằng họ không nhận thấy dấu hiệu của một vụ phun trào sắp xảy ra. Ở độ cao hơn 3.700 m, đỉnh Teide là điểm cao nhất ở Tây Ban Nha và để ghé thăm nơi đây, du khách có thể đi cáp treo lên đến ga trên sau đó đi bộ qua các con đường mòn dẫn đến đỉnh. Mỗi năm, nơi đây đón khoảng 3 triệu du khách và tất cả đều cần có giấy phép. Ảnh: Pawel Kazmierczak/Shutterstock.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 15
Núi lửa Arenal, Costa Rica: Vườn quốc gia Arenal là địa điểm hấp dẫn du khách tới khám phá rừng rậm và những dòng dung nhan cũ của núi lửa Arenal, mặc dù đỉnh núi lửa vẫn là khu vực khách du lịch không thể tiếp cận. Năm 1968, núi lửa Arenal phun trào đã tàn phá những ngôi làng gần đó và khiến 87 người thiệt mạng, đến giữa năm 2010, núi lửa thường xuyên phun khói, tro và dung nham, nhưng hiện tại, hiện tượng này không còn xuất hiện. Ảnh: Infinite Thought/Pixabay.
Nhung ngon nui lua dang hoat dong du khach co the ghe tham hinh anh 16
Volcán de Colima, Mexico: Mexico có hơn 3.000 núi lửa, nhưng chỉ một phần nhỏ trong số này còn hoạt động, trong đó có Volcán de Colima. Lần phun trào gần nhất của núi lửa là vào tháng 1/2017, khiến nhiều người đã phải di tản khỏi khu vực xung quanh núi lửa. Hiện nay, dù du khách không được phép tiếp cận ngọn núi lửa nhưng có thể leo lên Nevado de Colima gần đó để quan sát khung cảnh ngoạn mục của Volcán de Colima. Ảnh: Jose de Jesus Churion Del/Shutterstock.
01:19
01:29
Vùng núi lửa Dallol ở Ethiopia Dù thời tiết khắc nghiệt, Dallol lại sở hữu khung cảnh ấn tượng, nhiều màu sắc.
Oanh Vũ
Theo: Love Exploring

Không có nhận xét nào: