Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Cẩm nang nhà hàng ở Paris

(Tổ Quốc) - Với những công dân Paris, việc khám phá những nhà hàng độc đáo trong những con phố quen thuộc là cách dễ dàng nhất để thâm nhập vào một Paris đích thực.


Đến với kinh đô ánh sáng, du khách thực sự choáng ngợp với những địa danh nổi tiếng, lối kiến trúc cổ kính, phong cảnh tuyệt đẹp phủ kín lịch trình tham quan thủ đô Paris, Pháp. Tuy nhiên, với người dân đang sinh sống ở đây, việc khám phá những nhà hàng độc đáo trong những con phố quen thuộc là cách dễ dàng nhất để thâm nhập vào một Paris đích thực. Với người Paris, việc đến những quán cà phê hay những nhà hàng tinh hoa là thú vui thường nhật.
Chúng tôi, thật may mắn khi được sắm vai những người khám phá sự độc đáo độc nhất vô nhị này của Paris. Một quán cà phê giản dị, bên ngoài được trang trí bằng những chậu cây xanh  hiện ra sau khoảng sân rải đá quyến rũ, một tiệm ăn sang trọng được tìm thấy trên lối vào Khách sạn Plaza Athénée, một nơi từng là xưởng công nghiệp trở thành một quán bia hiện đại… là những ví dụ điển hình ở Paris, minh chứng cho việc sáng tạo không ngừng của thiết kế nội thất, biến Paris hoa lệ trở nên hiện đại và năng động hơn.  
Việc trở thành những công dân Paris thực thụ với hành trang có được từ khám phá này sẽ giúp bạn trở thành người nhà của thủ đô nước Pháp. Hãy tới và thưởng thức.   
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 1

Nhà hàng bánh 13-a Baker’s Dozen: Xuất hiện sau lối vào lát đá sang trọng ở quận 7, không gian bên trong khá ấm cúng được bao bọc trong những bức tường gạch và đồ gỗ phủ kín căn phòng mang đến cảm giác gọi mời. Phía ngoài nhà hàng cũng rất quyến rũ với những dây leo phủ khắp mặt tiền cùng nhiều cây xanh mọc sát lối vào.
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 2
Nhà hàng Alain Ducasse au Plaza Athenee : Nằm ngay phía ngoài Khách sạn Plaza Athénée, một trong những khách sạn sang trọng nhất ở thành phố, phòng ăn xa hoa này được thiết kế bởi Patrick Jouin và Sanjit Manku. Có lẽ điều ấn tượng nhất của nhà hàng là hàng nghìn viên pha lê thả xuống từ trần nhà được trang trí công phu.
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 3
Quán Ob-La-Di Cafe: Ở đây thực khách cũng có thể tìm được đồ chay và đồ nướng không chứa gluten. Quán cà phê nhỏ bé nhưng thực sự sang chảnh với những chiếc bàn đá cẩm thạch, bàn gắn tường có thể đưa ra xếp vào tiện lợi trên nền gạch sàn và quầy phục vụ trang trí màu xanh trắng khiến cho mọi thứ trở thành hoàn hảo.
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 4
Quán Le Bal Cafe: Phục vụ các món ăn mang hương vị Anh theo từng mùa trong một không gian nhỏ tràn ngập ánh sáng tại quận 18. Chiếc bảng đen ghi thực đơn như một chi tiết tăng thêm sự quyến rũ cho nơi đây.  
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 5
Nhà hàng Champeaux: Nhóm thiết kế Cigüe đã biến nơi này từ một không gian của xưởng sản xuất trở thành một nhà hàng độc đáo qua những chi tiết trang trí đầy ấn tượng. Một bảng hiển thị lớn thường thấy ở các sân bay hoặc các ga liệt kê những món ăn đặc biệt hàng ngày được phục vụ, nổi bật lên trên bức tường xanh thẫm. Nhà hàng mở cửa từ 8g sáng hàng ngày tới tận khuya.  
Cẩm nang nhà hàng ở Paris  - ảnh 6
Nhà  hàng Hero: Nằm tại vị trí trung tâm trên con phố St-Denis nổi tiếng tại Paris, nhà hàng phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Hàn Quốc. Ghế ngồi màu hồng, quầy phục vụ bê tông và trang trí bằng những đồ vật gợi nhắc thời công nghiệp (vòi nước khóa vặn đặt trên những khối bê tông thiết kế hình tượng) khiến nhà hàng này trở thành địa điểm yêu thích trên Instagram.
Vân Vân (theo Architecturaldigest)

Không có nhận xét nào: