Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Ioannina - Bình yên đến nao lòng


Lâu đài cổ nơi có Bảo tàng Silversmithing. Đi thăm bảo tàng vào ngày cuối tuần là thói quen của nhiều người dân Ioannina.
Trong khi ở nhiều nơi trên thế giới, mọi người đang chuyển động quá nhanh trong nhịp hối hả của thời công nghệ số, khi mà ai đó mơ tới 1 ngày có trên 24 giờ thì ở Ioannina, thời gian nhiều lúc như ngừng trôi.
Ioannina là một thành phố cổ nằm ở phía tây bắc Hy Lạp, nằm ở độ cao khoảng 500 mét so với mực nước biển, trên bờ phía tây của hồ Pamvotis, với dân số chỉ khoảng trên 140.000 người. Ioannina từng có một quá khứ huy hoàng, được thành lập bởi hoàng đế Byzantine Justinia trong thế kỷ thứ 6, Ioannina phát triển rực rỡ sau cuộc Thập tự chinh thứ tư, khi nhiều gia đình giàu có Byzantine chạy trốn trong những năm đầu thế kỷ 13…
Ioannina hấp dẫn mắt nhìn của du khách bởi sự hiện diện, cùng chung sống hòa hợp của cái cũ và cái mới, cái truyền thống và đương đại của cảnh quan, kiến trúc, môi trường… Những ngôi nhà mới và cũ làm hàng xóm của nhau, những tòa lâu đài, pháo đài cổ bề thế và uy nghi, những con phố nhỏ ngoằn nghèo lên xuống, những bức tường phủ kín màu sắc của Graffiti… Và hơn thế là thái độ của người dân Ioannina - thân thiện, hiếu khách đến lạ thường. Nó làm tôi gợi nhớ đến sự kết hợp của Hội An và Đà Lạt ở xứ mình.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 1
Ionanina đẹp yên bình.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 2
Đường về nhà.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 3
Con chó bao giờ cũng là vật yêu của người Châu Âu, nhưng bảo tàng lại không thích chó.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 4
Ngày cuối tuần ở công viên.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 5
Một cụ già sang đường buổi tối. Xe cộ ở Ioannina luôn nhường người đi bộ.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 6
Đôi bạn.
Ioannina - Bình yên đến nao lòng ảnh 7
8h sáng, dọn vệ sinh.

Không có nhận xét nào: