Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Chùm ảnh ấn tượng tại thung lũng làm muối rộng mênh mông

(Kiến Thức) - Thung lũng làm muối Salado nằm tại thị trấn Añana thuộc miền bắc Tây Ban Nha, đã có lịch sử làm muối tồn tại khoảng 6000 năm trước.
Ngày nay, người dân ở thung lũng Salado làm muối theo quy trình khác xưa rất nhiều. Nhìn từ trên cao, thung lũng làm muối này mang vẻ đẹp kỳ lạ, thành những ô nhỏ xếp từng tầng lớp xen kẽ
Thung lũng Salado nằm tại thị trấn Añana thuộc miền bắc Tây Ban Nha, là nơi dồi dào lượng muối nhưng có địa hình hiểm trở.
Do thiếu diện tích đất bằng phẳng, người ta phải dựng lên những bậc thang so le nhau làm từ đá, gỗ và đất sét. Qua đó hình thành mạng lưới các dòng kênh nhỏ vận chuyển nước muối.
Cảnh quan đặc biệt, cộng thêm địa hình phức tạp, mang tới cho khu vực này vẻ đẹp ngoạn mục và trở thành một trong những địa điểm đang được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu hiện nay.
Thung lũng Salado có lịch sử làm muối khoảng 6000 năm trước kia. Sự thay đổi của thời gian cũng dẫn tới việc muối ở đây được chiết xuất và làm theo quy trình khác trước.
Các ruộng muối đầu tiên ở đây được xây dựng bằng đất sét. Sau đó, người ta thay thế bằng chất liệu gỗ. Hiện tại, có khoảng 2000 ô ruộng muối tại thung lũng Salado.
Thung lũng này đã làm muối từ khoảng 200 triệu năm trước, khi đó một đại dương cổ đại từng bao trùm nước lên thung lũng này tới khi khô cạn.
Theo thời gian, lớp muối bị chôn vùi. Trong khi đó, xung quanh Añana lại có nhiều nguồn suối tự nhiên, đưa muối lên bề mặt. Được biết, nước muối ở đây chứa hàm lượng muối cao, tới 210 gam muối mỗi lít.
Mùa sản xuất muối ở đây thay đổi hàng năm tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Nó thường bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài tới tháng 9 hàng năm.
Vào thời gian còn lại trong năm, thợ làm muối thực hiện các công việc bảo trì trang trại muối, chuẩn bị cho mùa mới. Các công việc khác như đóng gói muối vẫn được tiến hành cả năm.
Nhìn từ trên cao, quang cảnh thung lũng muối thật ấn tượng.
Thảo Nguyên (Theo Amusingplanet)

Không có nhận xét nào: