Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Đường ống trượt xoắn ốc dài nhất thế giới không dành cho người yếu tim

Vntinnhanh.vn - Đường ống trượt xoắn ốc dài nhất thế giới tại thủ đô London, Anh chính thức đi vào hoạt động sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho những người yêu thích trò chơi mạo hiểm. 

Đường ống trượt xoắn ốc dài nhất thế giới đặt tại công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth. (Ảnh: Lobster Pictures)
Đường ống trượt này được đật ở công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth có chiều dài 178 m và nằm ở độ cao 76 m so với mặt đất. Ống trượt này sẽ đưa du khách chạy vòng quanh tháp ArcelorMittal Orbit - một trong những công trình xây dựng biểu tượng để chào đón Thế vận hội Olympic 2012 được tổ chức tại London.
Phóng viên tờ Daily Mail Jodie Packwood là một trong những người đầu tiên trải nghiệm đường ống trượt dài nhất thế giới này.

Phóng viên tờ Daily Mail trải nghiệm trò chơi mạo hiểm trong ống trượt dài nhất thế giới. (Video: Daily Mail)
Nữ phóng viên chia sẻ cô rất thích thú với hoạt động này: "Nó thực sự căng thẳng hơn những gì bạn nghĩ, trò chơi này làm bạn chạy theo một đường xoắn ốc. Bởi vì có cả những đoạn được che kín, không có ánh sáng nên bạn sẽ không biết được phía trước đang có gì chờ đợi mình. Mỗi lượt lại là một sự ngạc nhiên. Tôi cảm nhận tôi đang đi rất rất nhanh. Tốc độ có thể lên tới 7m/s. Vui và ấn tượng là những điều tôi có thế nói sau khi được trượt xuống từ ống trượt dài nhất thế giới này."
Đường ống được làm bằng khung kim loại vững chắc, một số đoạn có khung kính để khách tham quan có thể nhìn ra bên ngoài. Ống trượt có 12 đoạn xoắn quanh tháp trước khi kết thúc bằng đường trượt thẳng dài gần 50 m tới mặt đất.
Nữ phóng viên Jodie Packwood chuẩn bị trượt xuống. (Ảnh: SWNS/Jo Newman)
Đường ống trượt bắt đầu từ đài quan sát ở độ cao 178 m và có 12 đoạn xoắn. (Ảnh: SWNS/Jo Newman)
Đường ống trượt không dành cho người yếu tim. (Ảnh: SWNS/Jo Newman)
Những đoạn khung kính để khách quan sát ra bên ngoài. (Ảnh: MailOnline)
Ống trượt đem lại cảm giác thú vị pha lẫn một chút sợ hãi cho khách tham quan. Tốc độ trượt bên trong có thể lên tới 7m/s. (Ảnh: SWNS/Jo Newman)
50 m cuối ống trượt là đường thẳng giúp khách tham quan lấy lại tinh thần trước khi tiếp đất. (Ảnh: SWNS/Jo Newman)
Đường trượt xoắn ốc này đã chính thức  khai trương vào 25/6/2016. Du khách sẽ phải trả 15 bảng (khoảng 449 nghìn đồng) trong đó có 10 bảng (khoảng 299 nghìn) cho vé vào cửa và 5 bảng (khoảng 150 nghìn) cho một lần trượt. Đối với trẻ em từ 8 đến 16 tuổi, giá vẻ vào cửa và trượt ống là 10 bảng.
HT (Theo Daily Mail/Mirror)

Không có nhận xét nào: