Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Chết thèm với món mực khổng lồ to bằng con lợn con cả hội ăn không hết

Vntinnhanh.vn - Những con mực khổng lồ với miếng thịt dày, cắn ngập răng này chắc chắn sẽ khiến bạn không ngừng xuýt xoa. 

Con mực căng tròn, có kích thước khổng lồ khiến nhiều du khách kinh ngạc. (Ảnh: daphne_rong/Instagram)
Những con mực to căng bóng, kích thước khổng lồ làm bạn liên tưởng ngay tới hình dáng của những con lợn con ủn ỉn, tròn mập đáng yêu. Con mực vàng ruộm, nóng hổi được gắp ra khỏi nồi khiến thực khách chỉ nhìn thôi cũng thấy chết thèm rồi. Nhìn người bán hàng cắt ra miếng mực thơm ngon, dày sục chắc chắn sẽ khiến bạn phải nuốt nước bọt ừng ực.
 
Con mực khồng lồ, bóng mượt được vớt ra khỏi nồi nước dùng nóng hổi. Từng miếng mực dày, thơm ngon khiến nhiều người thèm thuồng. (Video: youtube)
Món mực đặc biệt này là đặc sản của làng Tai O - một làng chài cổ ở tọa lạc bên bờ biển phía tây bắc đảo Lantau, hòn đảo lớn nhất Hong Kong. Làng chài này có vẻ đẹp bình dị, trong xanh và được nhiều người gọi với cái tên "Venice của phương Đông".
Những con mực khổng lồ được chế biến thành món ăn đường phố yêu thích tại Hong Kong. (Ảnh: shunfood/Instagram)
Món mực này có cái tên khá tượng hình - mực cam. Tên gọi xuất phát từ màu sắc của con mực sau khi làm chín. (Ảnh: jimmyplayground/Instagram)
Mực được nấu trong những nồi nước dùng lớn. Khi khách đến mua, chủ hàng sẽ gắp con mực còn nóng hổi ra và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào một chiếc bát rồi rưới nước sốt thơm ngon lên trên. (Ảnh: iamboleung/Instagram)
Mực được nấu nguyên con. (Ảnh: wfondue/Instagram)
Món ăn hấp dẫn này là đặc sản của làng chài Tai O. (Ảnh: kc_koo/Instagram)
Mực được nấu trong nước dùng có thành phần chính là nước tương đen và ăn nóng. Một con mực lớn như vậy có thể phục vụ cho nhiều suất ăn. (Ảnh: joeyum213/Instagram)
Để thưởng thức một phần mực như thế này, bạn phải bỏ ra 45 HKD (khoảng 130.000VNĐ). (Ảnh: jasonhins/Instagram)
Những miếng mực dày sục, nhìn thôi cũng khiến bạn phải nuốt nước bọt ừng ực. (Ảnh: wfondue/Instagram)
Nếu muốn một lần thưởng thức món ăn đặc biệt này, hãy nhanh tay lên kế hoạch ghé thăm Tai O, Hong Kong. (Ảnh: poortravellers/Instagram)
(Ảnh: rossb3/Instagram)
Làng chài Tai O có không gian trong lành và yên bình trái ngược hoàn toàn với không khí nhộn nhịp ở trung tâm Hong Kong. (Ảnh: ongtingyong/Instagram)
Tai O nổi tiếng với các loại đặc sản như hải sản khô, cá muối, mắm tôm và nước sốt (sốt XO). (Ảnh: zoeewick/Instagram)
HT

Không có nhận xét nào: