Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Bạn sẽ không thể tìm thấy con sông nào đẹp hơn thế

Vntinnhanh.vn - Hinatuan, con sông nước mặn dài 648m giữa biển Philippines và Thái Bình Dương mang vẻ đẹp huyền bí đến kỳ lạ.

 
Nằm giấu mình trong khu rừng nhiệt đới ở đảo Mindanao, Philippines, sông Hinatuan là con sông nước mặn có một không hai, là điểm đến được yêu thích không chỉ của khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới mà còn của người dân Philippines. 
  
Là dòng sông không có nguồn chảy, có rất nhiều câu chuyện liên quan đến vẻ đẹp huyền bí của sông Hinatuan được kể như có người đã nhìn thấy nàng tiên cá bơi lội ở đây vào buổi tối, hay có người bị đau, phát ban sau khi bơi ở đây về do đã có những hành vi làm tổn hại đến môi trường...
 
Chính vì những câu chuyện truyền miệng này mà vẻ đẹp có một không hai của dòng sông Hinatuan càng trở nên huyền bí và lôi cuốn sự tò mò khám phá của du khách.
 
 
Vẻ đẹp quyến rũ đến mê hồn, làn nước trong veo của sông Hinatuan  quá thích hợp để bơi lội và khám phá những gì bên dưới mặt nước. Du khách đến đây đều phải tuân theo quy định của ban quản lý, các bậc thang được cài vào các vách đá dẫn xuống sông giúp du khách dễ dàng khi xuống nước.
 
Du khách chỉ có thể bơi trong khu vực được cho phép, nơi nhân viên cứu hộ giám sát và có đủ dịch vụ cho thuê áo phao, bè để du khách lựa chọn. Một điều đặc biệt của sông Hinatuan thu hút khách du lịch là vào buổi trưa hàng ngày, khi tiếng chuông rung báo hiệu thì những ai đang ở dưới nước đều phải lên bờ.
 
Và dưới làn nước trong veo, cá ở đâu bỗng xuất hiện, nhiều vô kể lao như tên bắn trong dòng nước. Lúc đó nhân viên cứu hộ sẽ ném cơm, tôm, bạch tuộc, thịt đã được băm nhỏ cho đàn cá ăn. Cả dòng sông như bừng sáng vì những vảy cá lấp lánh. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, dòng sông lại yên tĩnh, trong veo như thường vì đàn cá đã bơi đi từ lúc nào không ai biết.
  
 

 
 
 
 
 
Thiên Bình (Theo Mysterious Universe

Không có nhận xét nào: