Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

10 điểm đến tuyệt vời của đất nước trẻ nhất Đông Nam Á


Đông Timor là hòn đảo nhỏ, nằm phía Bắc nước Australia và gần quần đảo Lesser Sunda, phía Đông Indonesia.

Tượng Cristo Rei (Ảnh:  Viagem Lusofona)
Tượng Cristo Rei (Ảnh: Viagem Lusofona)
Đông Timor không phải là điểm đến thu hút nhất Đông Nam Á, vì đây là quốc gia nhỏ mới thành lập. Nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên về những bãi cát tắm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất này.
Tượng Cristo Rei
Nếu Rio de Janeiro có tượng Đấng Kito khổng lồ, thì Đông Timor có tượng Chúa Kito riêng gọi là Cristo Rei. Bức tượng nằm trên đỉnh đồi nhìn ra vịnh Dili. Tuy nhiên, để leo lên đỉnh núi có thể hơi khó khăn. Nhưng bạn không nên nản chí, bởi đứng trên đồi nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làn nước xanh ngọc của vịnh Dili và những ngọn núi độc đáo xung quanh.
Mẹo nhỏ: Nên đến đây trước khi mặt trời lặn để chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp nhất.
Bãi biển Akrema
(Ảnh: Con Nikitenko)
Toạ lạc tại đảo Atauro, cách vịnh Dili 30km, đây là một trong những bãi biển hoang sơ tuyệt vời nhất hòn đảo. Nó được bao quanh bởi dải biển xanh bao la, và rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội. Bên cạnh việc đi dạo quanh bãi biển, bạn cũng có thể thực hiện một số môn thể thao mạo hiểm như lặn hay lướt sóng tại đây. 
Núi Ramelau
Đây là đỉnh núi cao nhất ở Đông Timor. Nó tượng trưng cho nền văn hoá và tôn giáo của người dân nước này. Ramelau nằm ngay tại trung tâm của đất nước, và được bao quanh bởi địa hình đồi núi. 
                                          (Ảnh: Gabrielqs) 
Ngọn núi cho phép du khách cơ hội trải nghiệm cuộc hành hương đến đỉnh cao, để nhìn thấy bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh Maria. Để đến đây, bạn sẽ phải mất khoảng 3 giờ để trèo lên đỉnh, sau khoảng từng ấy thời gian lái xe từ Dili. 
Nghĩa trang Santa Cruz
(Ảnh: Austronesian Expeditions) 
Thật hiếm để một nghĩa trang được đưa vào danh sách du lịch, và nghĩa trang Santa Cruz đã làm được điều đó. Santa Cruz  là minh chứng cho một phần lịch sử của Đông Timor.
Đây là địa điểm xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc do quân đội Indonesia gây nên, khiến ít nhất 280 người thiệt mạng vào ngày 12/11/1991. Nghĩa trang Santa Cruz là minh chứng cho lòng yêu nước, khát khao tự do của người dân Timor Leste. 
Phòng trưng bày nghệ thuật Arte Moris
(Ảnh: Mana Dili) 
Toà nhà Arte Moris cũ kỹ có thể không hấp dẫn khi nhìn bên ngoài, nhưng vào bên trong, bạn sẽ thấy phong cách nghệ thuật địa phương cực kỳ sống động, thể hiện rõ qua các công trình đặc trưng, các tác phẩm điêu khắc.
Hơn nữa, Arte Moris cũng là địa điểm được lựa chọn cho các loại hình nghệ thuật khác, như âm nhạc và sân khấu. 
Bảo tàng kháng chiến Đông Timor
(Ảnh: Plus Ultra)
Hầu hết mọi người trên thế giới đều hiểu biết rất ít về Đông Timor, cũng như lịch sử của quốc gia này. Vì vậy, đến quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á, bạn hãy ghé thăm bảo tàng quốc gia, để tìm hiểu các sự kiện lịch sử, cũng như văn hóa địa phương thời xưa của đất nước này.
Trước khi trở thành bảo tàng, toà nhà này là Toà Án Tư Pháp Bồ Đào Nha.
Đảo Jaco
 (Ảnh: Ilestlouis)
Đảo Jaco là địa điểm mà bạn muốn dành cả ngày để thăm thú, bởi phong cảnh của nó luôn hút hồn mọi du khách khi ghé thăm. Màu nước xanh ngọc bích, cùng làn cát trắng mịn màng, với hàng trăm loài cá khác nhau,  khiến bờ biển trở nên hoàn hảo.
Để đến được đây, bạn chỉ cần 5 phút đi thuyền từ bờ biển Tutuala.
Chợ Tais
 (Ảnh: GlossyPop)
Chợ Tais là nơi đáng ghi nhớ nếu như bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hoá của đất nước nhỏ bé này. Tais là một trong những điểm đến đặc biệt của người dân Timor. Tại đây du khách có thể tìm thấy các mặt hàng vải dệt - những loại vải được sử dụng chủ yếu trong các nghi lễ truyền thống, được dệt từ bàn tay của những người phụ nữ, như: vải thổ cẩm, túi, áo, trang sức và đồ thủ công. 
Cà phê Dare Memorial
 (Ảnh: Cameroonjb)
Cà phê Dare Memorial là đài tưởng niệm các chiến sỹ Đông Timor và Australia, đã chiến đấu cùng nhau để chống lại sự chiếm đóng của Nhật, trong Thế chiến II. Chỉ cần 10 phút lái xe từ Dili, bạn sẽ được tìm hiểu những gì đã sảy ra trong chiến tranh tại đây. Bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa xem một bộ phim tài liệu ngắn về lịch sử nước này.
Chiêm ngưỡng khủng long hoá thạch trong toà nhà tổng thống
 (Ảnh: Asia Strange News)
Đến với toà nhà tổng thống, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ vị lãnh đạo cấp cao nước. Và đặc biệt nhất khi bước chân vào nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương khủng long hoá thạch, được trưng bày ngay tại sảnh, chào đón khách tham quan cung điện
Xem Thêm: Vẻ Đẹp Của Đất Nước Trẻ Nhất Đông Nam Á 
XEM VIDEO CLIP:Đóng QC, Xem nhanh Youtube nhấn: 


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1282529#ixzz3oPr5Buow
doc tin tuc xaluan.com

Không có nhận xét nào: