Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia

Siem Reap, Phnom Penh, Angkor... là những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất trong các tour tham quan đất nước chùa tháp.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
1. Siem Reap là thành phố quyến rũ nhất Campuchia với nhiều đền thờ cổ kính, chợ đêm sầm uất, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tiêu chuẩn. Ảnh: Sokhan.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
2. Angkor là quần thể đền được xây dựng dưới đế chế Khmer từ thế kỷ 9-15, nổi bật nhất là đền thờ Angkor Wat, những khuôn mặt đá Bayon khổng lồ, hệ thống kênh rạch.... Ảnh:Đặng Sinh.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
3. Hoàng cung nơi sinh sống và làm việc của hoàng tộc Campuchia. Bên cạnh tham quan cung điện, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng kho báu lớn nhất của quốc gia này tại chùa Vàng - chùa Bạc thuộc quần thể này. Ảnh: Đặng Sinh.
Ảnh: kathigoesaway
4. Sihanoukville hay còn gọi là Kampong Som là một thành phố cảng, khu resort ven biển thuộc vịnh Thái Lan. Điểm hút khách của nơi này là cát trắng, biển xanh, những hòn đảo nhiệt đới hoang sơ, hải sản giá rẻ. Ảnh: Kathigoesaway.
Ảnh: Dana
5. Ga Bokor Hill gần Kampot được người Pháp xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ trước, và bị bỏ hoang hai lần tới tận ngày nay. Tuy nhiên, do thiết kế nổi bật nên thường được du khách ghé thăm. Ảnh: Dana.
6. Preah Vihear là một đền thờ Khmer nằm trên vách núi cao 525 m trên dãy Dangrek nằm giữa biên giới Campuchia và Thái Lan. Đây là một trong những công trình kiến trúc Khmer thế kỷ 11, 12 đẹp nhất còn sót lại đến ngày nay.
6. Preah Vihear là một đền thờ Khmer nằm trên vách núi cao 525 m trên dãy Dangrek. Đây là một trong những công trình kiến trúc Khmer thế kỷ 11, 12 còn sót lại đến ngày nay. Ảnh: Alluringafrica.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
7. Koh Ker là thủ đô của đế chế Khmer từ năm 928-944. Trong khoảng thời gian ngắn này, rất nhiều ngôi nhà, công trình kiến trúc được xây dựng. Nổi bật nhất là Prasat Thom, ngôi đền hình chóp cao 30 m nằm giữa rừng già với bức tượng thần chim Garuda. Ảnh:Wouldbuy.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
8. Banteay Srei là một đền thờ nằm cách quần thể Angkor 25 km về phía đông bắc. Công trình được xây dựng từ năm 967 bằng đá sa huỳnh đỏ. Nơi đây nổi bật với nhiều kiệt tác điêu khắc trang trí trên đá tuyệt đẹp. Ảnh: Nguyentienquang.
Những điểm hút du khách Việt ở Campuchia
9. Kratie: Thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Mekong từng là một khu chợ nhộn nhịp, sầm uất. Ngày nay, nơi đây thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch tới tham quan những ngôi nhà kiểu Pháp cổ và xem xiếc cá heo. Ảnh: WWF
Ảnh: Backpackingsoutheastasia.
10. Tonle Sap hay Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Từ tháng 11 đến tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, Tonle Sap hầu như khô hạn. Tới mùa mưa, hồ trở nên rộng lớn hơn nhiều, với nhiều ngôi làng nổi của cư dân sinh sống. Ảnh:Backpackingsoutheastasia.
Ảnh: Secoin.
11. Pnom Penh: Những công trình tuyệt đẹp, đường phố nhộn nhịp, chợ đêm sầm uất... là những yếu tố giúp thủ đô của đất nước chùa tháp luôn nằm trong top những nơi nhất định phải đến của Campuchia. Ảnh: Secoin.
An Huỳnh


Những biển đảo hút du khách Việt của Campuchia

 Sihanoukville, Koh Rong, Kep... là những bãi biển của Campuchia hút du khách Việt trong thời gian gần đây, nhất là trong kỳ nghỉ hè.
Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 1
Thành phố biển Sihanoukville được mệnh danh là "thiên đường trần thế". Nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, nhiều dịch vụ du lịch lý thú cũng mức giá mềm. Ảnh:Mioptapang.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 2
Kep là thành phố biển có biểu tượng khá thú vị - một con còng. Biển Kep hút khách với vẻ đẹp thơ mộng, chi phí thấp. Ảnh: Terrytreks
 
Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 3
Đảo Koh Rong sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những hòn đảo yêu thích của du khách và phượt thủ Việt. Ảnh: Kohrongisland.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 4
Koh Rong Samloem còn gọi đảo Khỉ, cách biển Sihanouk 2 tiếng đi tàu. Hiện trên đảo có dịch vụ homestay, tuy nhiên, du khách thường được khuyên đi về trong ngày. Ảnh:Girlmeetsglobe.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 5
Koh Sdach nằm giữa Koh Kong và Sihanoukville. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn còn có dịp tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của ngư dân ở làng chài. Ảnh:Avlcambodia/wordpress.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 6
Đảo Koh Ta Kiev cách Sihanoukville một giờ đi tàu. Chưa được khai thác du lịch nên đảo mang đến cho du khách cảm giác hoang sơ với nắng và gió. Trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây là cắm trại trên bãi biển. Ảnh: Anaimlesshitchhiker/wordpress.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 7
Đảo Crusoe cách đảo Koh Ta Kiew khoảng 30 phút đi tàu. Các trải nghiệm lý thú tại Crusoe gồm tắm biển, cắm trại, đốt lửa, tiệc BBQ, dạo chợ và thưởng thức hải sản giá rẻ. Ảnh: Nomadic2/wordpress.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 8
Song Saa trong tiếng Khme có nghĩa là Tình yêu, là một hòn đảo tư nhân của Campuchia. Tuy đã có bàn tay can thiệp của con người, đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thanh bình vốn có. Ảnh: Soosaisland.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 9
Koh Russei - hay còn gọi là đảo Tre - nằm cách bờ biển Sihanoukville 10 km. Để ra đảo, bạn mất khoảng 1 tiếng đi tàu. Ảnh: 55secrets.
 

Nhung bien dao hut du khach Viet cua Campuchia hinh anh 10
Koh Tang được biết đến như một trong những địa điểm lặn yêu thích của thợ lặn khắp thế giới. Ảnh: Kohtang.net.
 


An Huỳnh

Không có nhận xét nào: