Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương

Oresund được coi là một cây cầu vĩ đại và thành công ngoài sức tưởng tượng của con người.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Cây cầu Oresund vượt biển, nối liền thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và thành phố Malmo của Thụy Điển, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch, George KS Rotne, được hoàn thành vào năm 2000. Oresund có chiều dài 16 km, bao gồm 4 km hầm ngầm dưới đáy biển, 4 km đảo nhân tạo, và 8 km trên cây cầu treo dây văng.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Cầu Oresund trải dài khoảng 8 km trên mặt biển rồi hạ dần độ cao và bỗng 'lặn' mất tăm dưới mặt nước khiến du khách vô cùng ngỡ ngàng và thích thú.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Thực chất, nó chạy tiếp vào một đường hầm dài tới 4 km được xây trên một hòn đảo nhân tạo dưới eo biển Flint.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Cấu trúc của cầu không ảnh hưởng đến sự di chuyển tàu bè qua lại. Chiều cao của cầu ở những đoạn nổi trên mặt nước được tính toán sao cho tàu biển cỡ nhỏ và vừa đều có thể chui qua được.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Cây cầu Oresund là một sự thành công không tưởng phối hợp bởi kỹ thuật hiện đại và khả năng sáng tạo của con người.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Oresund đã đi vào huyền thoại và là một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai cũng muốn được thử qua.
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Oresund lung linh ngày khai trương. 
Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương
Phóng to
Theo Khánh Đan / Lao Động

Ấn tượng với cây cầu biến mất giữa biển

Con đường vượt biển hoành tráng dài hơn 15km mang tên The Oresund đã trở thành biểu tượng gắn kết hai quốc gia xinh đẹp ở xứ Bắc Âu.

Những công trình ở quanh đường biên giới luôn nắm vai trò rất quan trọng. Không chỉ là phân định ranh giới giữa các quốc gia, chúng còn là kiệt tác độc đáo và thú vị do con người tạo dựng. Con đường The Oresund nằm giữa biên giới của Đan Mạch và Thụy Điển chính là một ví dụ điển hình.
The Oresund được thiết kế bởi kiến trúc sư Đan Mạch George K.S. Rotne, bắt đầu từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và kết thúc tại thành phố Malmo, Thụy Điển.
Điểm thú vị của con đường độc nhất vô nhị này chính là sự kết hợp diệu kỳ của một cây cầu và đường hầm xuyên lòng biển. The Oresund đón tiếp những vị khách đầu tiên vào ngày 1/7/2000. 
Cây cầu với chiều dài 8km đưa khách du lịch còn đi xuyên qua một hòn đảo nhân tạo tuyệt đẹp có tên Peberholm.
Hòn đảo nổi tiếng bởi sự đa dạng thực vật với hơn 500 loài cây, đây cũng là nơi các loài chim cũng như loài cóc xanh chọn để trú ẩn và sinh nở.
Nguyên vật liệu để xây dựng nên điểm chuyển giao này đều được nạo vét từ dưới lòng đại dương.
Tiếp nối cây cầu hũng vĩ và hòn đảo xinh đẹp là đường hầm Drogden với chiều dài 4km.
Con đường gắn kết độc đáo bao gồm cả 4 làn xe trên đường bộ và đường dành riêng cho tàu hỏa.
Đa số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển với chặng đường kéo dài 35 phút.
Nhờ có sợi dây kết nối này, người dân có thể thuận tiện đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia.
Cây cầu rực rỡ trong đêm pháo hoa.
Toàn cảnh con đường có một không hai gắn kết hai quốc gia vùng Bắc Âu.
Cây cầu có 2 tầng, tầng trên dành cho ô tô và bên dưới dành cho tàu hỏa 

Vài nét về cây cầu đặc biệt này
Cầu và hệ thống đường hầm xuyên biển này được xây dựng từ năm 1995 và hoàn thành nó vào tháng 1 năm 2000. Cây cầu có tổng chiều dài là 16km nối liền giữa 2 quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Từ khi hoàn thành nó đã trở thành một biểu tượng ngoại giao của 2 đất nước. 


Rốt biên tập và tổng hợp  (nguồn Foody.vn)

Không có nhận xét nào: