Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Bình yên Cologne

Cologne, thành phố lớn thứ tư (sau Berlin, Hamburg và Munich) và nằm phía tây nước Đức, là một trong những thành phố lâu đời nhất, được thành lập bởi bộ lạc Ubii của Đức sống dọc sông Rhein năm 38 trước Công nguyên.

Bình yên Cologne - ảnh 1Một góc phố tại Cologne
Cologne là trung tâm văn hóa lớn của vùng đất dọc sông Rhine và có một khung cảnh nghệ thuật sôi động. Tất cả những vật dụng xuất hiện trên đường phố hoặc nơi công cộng đều được chăm chút và trang trí với tiêu chí nghệ thuật mang nét độc đáo riêng.
Dạo qua nhiều khu phố, ta có thể thấy những bồn hoa vội vàng khoe sắc vào mùa hè khi ánh nắng và thời tiết ấm áp xuất hiện vội vã trong khoảng 4 tháng trong năm.
Bình yên Cologne - ảnh 2Hai bên bờ sông là những khu vui chơi, nghỉ ngơi của người dân và du khách
Nhà ga trung tâm Cologne là nhà ga đường sắt lớn phía tây Đức. Đây là đầu mối giao thông quan trọng không chỉ của nước Đức mà còn là một điểm nối Đức với các nước láng giềng như Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan. Trung bình một ngày, ga tiếp nhận khoảng 250.000 hành khách.
Bình yên Cologne - ảnh 3Một cổng vào nhà ga trung tâm
Thành phố này được biết đến là một trung tâm truyền thông tại Đức, với hàng loạt đài phát thanh, truyền hình. Cologne có hơn 30 bảo tàng và hàng trăm phòng triển lãm.
Bảo tàng La Mã - Đức (tiếng Đức: Römisch-Germanisches Museum) mở cửa năm 1974 là một bảo tàng khảo cổ ở Cologne và cũng là một di chỉ khảo cổ của Đức.
Bình yên Cologne - ảnh 4Bộ sưu tập tang lễ và vật dụng tang lễ của người La Mã trưng bày phía ngoài bảo tàng La Mã - Đức
Bảo tàng này có bộ sưu tập lớn các hiện vật La Mã từ khu vực định cư của La Mã trước đây, hiện nay là thành phố Cologne. Các hiện vật của bảo tàng trưng bày cả bên trong và bên ngoài bảo tàng. Du khách có thể chiêm ngưỡng những cổ vật khi đi trên đường phố phía ngoài bảo tàng.
Bình yên Cologne - ảnh 5Một tác phẩm nghệ thuật đương đại trưng bày ngay cửa ra vào bảo tàng Ludwig
Nằm bên cạnh là bảo tàng Ludwig xuất hiện từ năm 1976, trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại, gồm các công trình từ thể loại PopArt, trừu tượng và siêu thực. Nơi đây sở hữu một trong những bộ sưu tập tranh Picasso lớn nhất châu Âu, cũng như có nhiều tác phẩm của Andy Warhol và Roy Lichtenstein.
Bình yên Cologne - ảnh 6Một người hành khất trên phố
Dạo chơi quanh thành phố những ngày thời tiếp ấm áp, du khách rất dễ bắt gặp hình ảnh những người khất thực ở một góc nào đó. Không hỏi xin người qua lại, họ chỉ ngồi đó như cảm nhận cái không khí bình yên, cổ kính của một thành phố có độ tuổi hơn 2 ngàn năm nay.
Bài, ảnhKim Dung

Không có nhận xét nào: