Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

12 điều nên và không nên làm ở Hong Kong

Nếu bạn du lịch tới Hong Kong theo kiểu 'đi bụi' thì hãy lưu ý những điều sau để giảm thiểu phi phí và thời gian nhé.


1. KHÔNG NÊN: Thăm quan tượng Phật khổng lồ
3-Hong-Kong.jpg
Bức tượng Phật khổng lồ tọa lạc tại đảo Lantau chỉ mới được dựng lên vào năm 1993. Để vượt qua cả dòng người chen lấn tới đây hằng ngày thì bạn sẽ mất rất nhiều công sức và thời gian.
2. NÊN: Thăm quan thiền viện Vạn Phật
4-Hong-Kong.jpg
Thay vì đến tượng Phật khổng lồ, bạn nên dành thời gian thăm quan tổng thể kiến trúc Phật giáo ấn tượng ở khu Sa Điền (Sha Tin), phía bắc Tsim Sha Tsui với gần 13.000 bức tượng Phật mạ vàng.
3. KHÔNG NÊN: Dành tất cả thời gian trên đảo Hong Kong
5-Hong-Kong.jpg
Tuy rằng đảo Hong Kong tập trung hầu hết các khu phố sầm uất, những địa điểm giải trí, trung tâm mua sắm đông vui nhưng đó chỉ là một mặt của Hong Kong mà thôi.
4. NÊN: Khám phá những hòn đảo xa xôi hẻo lánh
6-Hong-Kong.jpg
Hong Kong bao gồm tới 263 hòn đảo, vì vậy bạn sẽ không thể đi hết được mà hãy vui chơi có chọn lọc thôi nhé. Bạn có thể đi phà và dành cả ngày trên đảo Lamma hoặc Tai O để hưởng cảm giác trong lành yên bình, ngắm loài rùa biển, cá heo hồng hay câu cá.
5. KHÔNG NÊN: Mua sắm ở các trung tâm thương mại
7-Hong-Kong.jpg
Hong Kong nổi tiếng là thiên đường mua sắm với các trung tâm thương mại khổng lồ. Tuy nhiên nếu có túi tiền eo hẹp thì đừng mất thời gian ở đây vì chúng hầu hết là đồ xa xỉ, cao cấp, trừ khi bạn đi đúng đợt khuyến mãi, giảm giá lớn.
6. NÊN: Đi chợ trời
8-Hong-Kong.jpg
Ở các khu chợ bình dân, chợ trời của Hong Kong bán rất nhiều quần áo, quà lưu niệm và phụ kiện dễ thương giá rẻ. Thậm chí bạn còn có thể mặc cả để giá giảm thêm chút nữa. Nếu mê mua sắm, hãy tìm đến chợ Mongkok hoặc The Lanes.
7. KHÔNG NÊN: Đi taxi vào giờ cao điểm
9-Hong-Kong.jpg
Mặc dù giá taxi ở đây không quá chat nhưng di chuyển bằng taxi là điều mà ngay cả người bản địa cũng tránh vì đường rất tắc.
8. NÊN: Đi tàu điện ngầm
10-Hong-Kong.jpg
Hệ thống tàu điện ngầm ngầm của Hong Kong rất thuận tiện, nhanh chóng, sạch sẽ, giá rẻ và dễ sử dụng. Với mạng lưới tàu điện ngầm tỏa khắp các hướng của thành phố, di chuyển bằng phương tiện này là giải pháp tốt nhất để tránh mắc kẹt vào giờ cao điểm. Hệ thống tàu điện ngầm của Hong Kong đều có các bảng hiệu bằng tiếng Anh vì thế khách du lịch sẽ không lo bị lạc. Hoặc nếu bạn vẫn muốn được vừa đi vừa ngắm cảnh thì hãy chọn xe điện hai tầng hoặc xe buýt.
9. Hạn chế ăn ở nhà hàng
11-Hong-Kong.jpg
Các nhà hàng ở Hong Kong được giới chuyên gia ẩm thực đánh giá khá cao và giá tất nhiên cũng đắt đỏ. Đồng thời ở đây thường là các món phương Tây, rất ít nhà hàng mang đậm hương vị địa phương truyền thống.
10. NÊN: Thưởng thức các món ăn đường phố
12-Hong-Kong.jpg
Ngon - rẻ - lạ chính là 3 tiêu chí tuyệt vời của các quán ăn vỉa hè ở Hong Kong. Bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu bạn cũng có thể tìm được các quán ven đường bán những món ăn đặc trưng của thành phố này.
11. KHÔNG NÊN: Đi tàu điện lên đỉnh Victoria Peak
1-Hong-Kong.jpg
Được mở cửa từ năm 1888, tuyến tàu điện đầu tiên của châu Á này được coi là cách tốt nhất để lên đến đỉnh Victoria Peak (núi Thái Bình) - ngọn núi cao nhất của Hong Kong. Tuy nhiên quá nhiều người đổ xô lên đây và muốn được đi tàu thì bạn phải xếp hàng rất lâu, có thể tới hàng tiếng. 
12. NÊN: Đi ôtô lên đến đỉnh Victoria Peak
2-Hong-Kong.jpg
Con đường dẫn lên điểm cao nhất của Hong Kong được trải nhựa và hai bên là cây xanh, rất thích hợp cho những người muốn thưởng ngoạn phong cảnh. Chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng là bạn đã hoàn thành chuyến lên đến đỉnh của Victoria Peak nếu nhảy taxi hoặc xe buýt mini.
Hà Đan (theo CnTraveler)

Cách di chuyển từ sân bay Hong Kong về trung tâm

Bạn có thể sử dụng tàu cao tốc, xe bus hoặc taxi với những chỉ dẫn bằng tiếng Anh thuận tiện tùy vào nhu cầu và túi tiền của mình.


Sân bay quốc tế Hong Kong còn có tên gọi là sân bay Chek Lap Kok, là một trong những sân bay lớn nhất châu Á. Tọa lạc phía đảo Lantau, sân bay cách trung tâm thành phố hơn 30 km, do đó, du khách lần đầu tới đây sẽ phải nghiên cứu ít nhiều về cách di chuyển vào trung tâm thành phố.
Tàu Airport Express
Là phương thức di chuyển nhanh nhất từ sân bay đến bán đảo Cửu Long (Kowloon) và đảo Hong Kong. Tàu có 4 trạm dừng chính là Asia World-Expo (một trung tâm hội nghị triển lãm thuộc sân bay), Tsing Yi, Kowloon và Hong Kong. 
[Caption] ldahlia
Biển chỉ dẫn ra bến Airport Express. Ảnh: ldahlia
Tại sân bay,  bạn có thể dễ dàng tìm thấy sân ga của Airport Express với biển chỉ dẫn rất rõ ràng, cách Arrival Hall khoảng 50 m. Tàu có 7 khoang, chạy liên tục từ 5h50 sáng hôm trước tới 0h48 sáng hôm sau. Trung bình 10 phút lại có một chuyến.
Các toa khách được thiết kế sạch sẽ, hiện đại, có nhiều khoang để hành lý và có wifi trên tàu.
Các bến chínhThời gian di chuyểnGiá vé
Asia World-Expo 1 phút miễn phí
Tsing Yi Station 12 phút 60 đôla Hong Kong
110 đôla Hong Kong (khứ hồi)
Kowloon Station 21 phút 90 đôla Hong Kong
160 
đôla Hong Kong (khứ hồi)
Hong Kong Station 24 phút 100 đôla Hong Kong
180 
đôla Hong Kong (khứ hồi)
Đối với những hành khách đi và về trong ngày thì bạn sẽ được miễn phí chiều về. Trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí, từ 3 tới 11 tuổi được giảm 50%. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch theo nhóm, có thể được giảm giá lên tới 40%.
Bạn có thể mua vé bằng thẻ Octopus, mua tại trung tâm khách hàng Airport Express Customer Service tại khu A và B sảnh Arrival Hall ở terminal 1 hay mua ngay tại sân ga Airport Express.
Sử dụng dịch vụ này bạn còn có thể đi xe bus miễn phí  Airport Express Shuttle Bus từ trạm dừng đến hơn 50 khách sạn ở cả bán đảo Kowloon lẫn đảo Hong Kong
Xe bus
Bạn có thể đi vào trung tâm bằng xe bus với giá vé rẻ hơn, từ Ground Transportation Centre tại sân bay. Xe sẽ đi tới hầu hết những khu vực chính của cả bán đảo Cửu Long lẫn đảo Hong Kong và các khu vực lân cận. Có biển chỉ dẫn rất dễ nhìn thấy ở sảnh đến Arrival Hall, mất khoảng 3 phút đi bộ để tới được bến xe bus đầu tiên.
Cityflyer là tên gọi của hệ thống xe bus xuất phát từ sân bay. Tất cả các xe đều có khoang chứa hành lý rộng rãi, ghế dọc da, đèn đọc sách cá nhân, trên xe còn có nhiều tờ rơi khi thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch. Ngoài ra, loa phát thanh cũng thông báo điểm dừng tiếp theo bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Bạn cũng có thể truy cập internet trên xe qua sóng wifi.
hk31-6264-1424867025.jpg
Đảo Hong Kong:
Có các tuyến A10, A11, A12 với mức giá từ 40 đến 48 đôla Hong Kong và  E11 với mức giá 21 đôla Hong Kong.
Cửu Long:
Có các tuyến A21, A22, A29 với mức giá từ 33 đến 42 đôla Hong Kong.
New Territories:
Có các tuyến A31, A33, A41, A43, NR334, E22A với mức giá từ 18 đến 30 đôla Hong Kong.
Đảo Lantau:
Tuyến A35 đến Mui Wo qua Tung Chung Centre, Tung Chung và South Lantau Road với thời gian đi mất 70 phút.
Tuyến N35 phục vụ ban đêm, chuyến 1h30 và 4h30 từ sân bay; chuyến 3h15 và 4h20 từ Mui Wo với giá 21 đôla Hong Kong, ngày lễ là 32 đôla Hong Kong.
Tuyến DB02R và DB02A tới Discovery Bay Pier.
Tuyến S1 và S56 đến Tung Chung.
Với các chuyến A10, A11, A12, A21, A22 và A29, nếu hành trình trở về được thực hiện trong cùng một ngày và thanh toán được thực hiện bằng thẻ Octopus, thì bạn sẽ được giảm 50% giá vé chiều về.
Ngoài ra còn các chuyến N11 và N20 phục vụ ban đêm đến Central và Tsim Sha Tsui.
Taxi
Taxi là phương tiện đắt đỏ nhất và thường xuyên gặp phải cảnh tắc đường trong giờ cao điểm. Taxi được chia làm 3 màu với 3 tuyến riêng biệt, màu đỏ vào trung tâm, màu xanh lá tới New Territories và xanh đương đến đảo Lantau.
taxi-hk-8335-1424867025.jpg
Ba làn taxi được phân định rõ. Ảnh: Navi
Hệ thống taxi sân bay được vận hành bởi các nhân viên nói tiếng Anh. Bạn có thể tìm thông tin các quầy của hãng taxi trong sân bay. Giá vé được hiển thị trên bảng tin và ngay ghi trong các tờ rơi, bạn có thể tham khảo để chắc chắn mình không bị hớ. Bạn cũng được khuyên rằng nên yêu cầu người lái xe đưa hóa đơn in hoặc viết tay, theo đó biết rõ số hiệu và hãng chiếc xe để sử dụng khi có sự cố.
Giá vé dao động từ 200 đến 350 đôla Hong Kong tùy vào địa điểm, riêng đảo Lantau có giá rẻ hơn do ngay gần sân bay.
Nguyên Chi
Theo HK Extras

Con hẻm ăn chơi nổi tiếng ở Hong Kong

Nằm trong khu Tsim Sha Tsui, con hẻm Knutsford Terrace luôn tấp nập người qua lại, sáng ánh đèn bên những bàn ăn đặt sát ngoài vỉa hè.


knut-6-8110-1427194862.jpg
Hong Kong không chỉ có Lan Quế Phường hay những quán bar trên cao với tầm nhìn lý tưởng, tới với thành phố xinh đẹp này, bạn còn có thể ghé qua Knutsford Terrace, khu vui chơi, ẩm thực nổi tiếng ở khu Tsim Sha Tsui, bán đảo Cửu Long.
knut-1-8053-1427194862.jpg
Song song với đường Kimberly, con hẻm này ở bên hông trung tâm mua sắm Miramar, với 2 đầu là đường Nathan và Observatory. Du khách có thể tìm thấy ở đây rất nhiều cửa hàng ăn uống với ẩm thực Á - Âu đa dạng, trong đó phổ biến nhất là đồ ăn Italy, Nga, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản...
knut40-8410-1427194863.jpg
Ở Knutsford, không có bóng dáng của các phương tiện giao thông, bạn sẽ chỉ bắt gặp các hàng quán bày bàn ghế ra ngoài hiên cùng dòng người tản bộ, ăn uống và vui chơi.
knut-5-6589-1427194863.jpg
Một du khách đã nhận định rằng, nếu bạn thích sự náo nhiệt thì hãy tới với Lan Quế Phường, nếu muốn sự sang trọng thì hãy tới với đường Wyndham hoặc khu Soho, còn ở đây, bạn sẽ tìm thấy sự dân dã, gần gũi, thân thiện trong không gian có phần nhỏ hẹp. 
knut-8-4997-1427194863.jpg
Knutsford Terrace mở cửa sớm hơn (từ chiều) và cũng đóng cửa sớm hơn (khoảng 1-2 h sáng) so với Lan Quế Phường.
knut12-9141-1427194863.jpg
Giá cả ở đây được đánh giá là hợp lý so với mức sống ở Hong Kong, một bữa ăn tối với các món Âu cùng rượu vang có giá khoảng 50 USD. Các loại cocktail, mocktail nhẹ nhàng có giá mềm hơn.
knut11-8222-1427194863.jpg
Nằm trên một con dốc nên để lên tới Knutsford Terrace, bạn sẽ đi qua những bậc cầu thang với kiến trúc hai bên khá độc đáo, mang phong cách châu Âu.
knut-2-1437-1427194863.jpg
Do đó, đây cũng là địa điểm chụp ảnh rất lý tưởng trong những ngày nắng đẹp.
knut-9-8514-1427194863.jpg
knut10-5569-1427194863.jpg
Bản đồ tới phố Knutsford Terrace, khu phố nằm ngay gần đường Nathan - trung tâm bán đảo Cửu Long.
SuZi Nguyễn
Ảnh: Wiki, Flickr


24 giờ ở Hong Kong: Mỗi giờ một điều thú vị


Lịch trình du lịch Hong Kong của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán với 24 hoạt động thú vị ứng với 24 giờ của mỗi ngày. Chỉ có điều đừng cố gắng thực hiện hết cả 24 điều này trong một ngày nhé, bởi đó là điều không thể!


6h sáng: Đón bình minh

du lịch hồng kông
Hong Kong là nơi vô cùng tuyệt vời để du khách có thể tản bộ lên đỉnh Đại Nhĩ Sơn ngắm mặt trời mọc. Để rút ngắn thời gian leo bộ, bạn có thể qua đêm ở khách sạn Ngong Ping.

7 giờ sáng: Thưởng thức bữa sáng truyền thống

bữa sáng hồng kông
Cứ mỗi sáng người dân Hong Kong lại ùn ùn kéo đến công ty sữa Úc để mua đồ ăn. Người dân nơi đây rất chuộng đồ ăn của hãng này vì khá hợp với khẩu vị của cả người châu Á, châu Âu. Những món ăn được yêu thích nhất phải kể đến bánh macaroni, súp thịt và sandwich trứng.

8 giờ sáng: Khám phá chợ


chợ hông kong

Người dân Hong Kong thường lui tới các khu chợ để mua thực phẩm. Bạn nên tới vào buổi sáng vì đó là thời điểm nhộn nhịp và đông vui nhất. Chợ trên đường Graham ở quận trung tâm là chợ lâu đời và phong phú nhất xứ cảng thơm.

9 giờ sáng: Tản bộ trên đường Bowen


du lịch hồng kông

Con đường dài 4km tựa như một khu rừng rậm giữa lòng Hong Kong, nối liền Mid-Levels với Happy Valley. Nhiều người chọn Bowen là nơi tản bộ hay dắt thú cưng đi dạo vì đường khá râm mát. Đi dạo ở đây, họ còn có thể ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của đảo Hong Kong cũng như những địa danh lịch sử trên đường.

10 sáng: tham quan tòa nhà Blue House


du lịch hồng kông

Tòa nhà được xây dựng từ những năm 1920 và là di tích hiếm hoi còn sót lại của kiểu kiến trúc "tong lau" làm bằng gạch và gỗ. Dưới tầng trệt là không gian bảo tàng Wan Chai Livelihood. Các tầng phía trên hiện tại vẫn đang còn người sinh sống. Xung quanh nơi này tụ tập nhiều quán bar và nhà hàng ăn hiện đại, các trung tâm sửa chữa ô tô và các cửa hàng bán đồ từ thiện.

11 giờ sáng: Khám phá PoHo


du lịch hồng kông

Ngay phía Tây thành phố SoHo là đường Po Hing Fong (còn gọi là khu vực PoHo). Hãy tới đây để khám phá những phòng trưng bày nghệ thuật, những quán cà phê sang trọng. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những tòa nhà kiểu kiến trúc ‘tong lau’, những dãy nhà cổ, những cửa hàng bán báo truyền thống nằm san sát nhau.

12 giờ trưa: Tham quan cảng bằng du thuyền

du lịch hồng kông
Hãy trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên du thuyền truyền thống Aqua Luna và đặt chân tới tất cả các cảng ở Hong Kong. Du thuyền phục vụ du khách từ buổi trưa tới 4 giờ chiều từ thứ hai tới thứ sáu. Ngoài ra còn có thêm 2 chuyến vào buổi tối tất cả các ngày trong tuần.

1 giờ chiều: Ăn trưa


du lịch hồng kông

Không cần quá rủng rỉnh, bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa trưa hoành tráng ở những quán ăn ngon nhất ở Hong Kong và nếm thử "đặc sản" nơi đây. Bạn có thể thử set ăn trưa 8 món tại Bo Innovation với giá khoảng $64 (khoảng 1,3 triệu đồng) hoặc set ăn trưa 3 món chỉ khoảng $37 (khoảng gần 800 ngàn đồng).

2 giờ chiều: Dùng trà theo phong cách Anh


du lịch hồng kông

Hãy tiếp nối hành trình du hí Hong Kong của bạn bằng việc nhâm nhi tách trà ở sảnh khách sạn Peninsula. Cảnh quan lộng lẫy, sang trọng chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Bạn có thể tới đây uống trà từ 2h – 6h tối, nhưng nên đến sớm nếu không muốn phải xếp hàng gọi đồ! 

3 giờ chiều: Dùng trà như người Hong Kong

du lịch hồng kông
Người Hong Kong thường dùng chút đồ ngọt nhẹ và trà vào khoảng 3 giờ chiều. Và một trong những phục vụ bánh ngọt được ưa thích nhất xứ cảng thơm là quán café Honolulu với đồ ngọt, bánh tart trứng và các món khác.

4h chiều: Xăm hình

du lịch hồng kông
Hong Kong có rất nhiều nghệ sỹ xăm hình. Nếu bạn là tín đồ của các kí tự chữ Hán, sao không thử tìm đến Sze.C, biết đâu bạn sẽ mê phong cách xăm hình cá tính của cô gái này.

5h chiều: Dạo quanh khu Mid-Levels

du lịch hồng kông
Mỗi sáng, thang cuốn bộ hành lớn nhất thế giới Mid – Levels vận chuyển hàng nghìn lượt người đi làm di chuyển từ khu vực Mid-Levels vào khu trung tâm Central. Mỗi tối, đây cũng chính là phương tiện để họ về nhà. Bạn có thể nhảy lên bất cứ điểm dừng thang cuốn nào đó để bắt đầu chuyến du ngoạn li kì của chính mình.

6 giờ tối: Đổi gió với ly cocktail

du lịch hồng kông
Bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội vừa thưởng thức ly cocktail vừa phóng tầm mắt ra xa ngắm quang cảnh biển cảng từ phía Đông của đảo Hong Kong. Nằm trên tầng thượng của khách sạn East Hotel, ngoài cảnh quan xinh xắn ngoài trời, quán bar mang tên Sugar còn tung ra đợt khuyễn mãi hấp dẫn cho khách hàng tới trong khung giờ 5 – 7 mỗi tối.

7 giờ tối: Ăn tối theo phong cách châu Âu

du lịch hồng kông
Hãy đa dạng hóa lịch trình của bạn với bữa tối kiểu Âu. Với menu đồ Âu vô cùng phong phú, từ các “món tủ” cho đến các món hải sản tươi ngon, ABC Kitchen rất đáng để bạn ghé chân qua thưởng thức.

8 giờ tối: Hòa mình vào Bản giao hưởng ánh sáng

du lịch hồng kông
Bất cứ một ai đã từng đặt chân tới Hong Kong cũng phải công nhận rằng Bản giao hưởng ánh sáng ở Hong Kong với hệ thống âm nhạc, đèn laser được bố trí ở 40 tòa nhà nằm hai bên cảng là quá đỗi ấn tượng.

9 giờ tối: Khám phá tòa nhà Chungkin Maisons

du lịch hồng kông
Tòa nhà Chungkin nổi tiếng ở Hong Kong là nơi tọa lạc của một loạt các nhà hàng Ấn Độ, nhà nghỉ giá rẻ. Đây cũng nơi triển khai cảnh quay cho bộ phim Trùng Khánh Sâm Lâm của đạo diễn Vương Gia Vệ vào năm 1994.

10 giờ đêm: Nhâm nhi ly cocktail schmancy

du lịch hồng kông
Để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống của Hong Kong – “thành phố không ngủ”, du khách có thể ghé qua quán bar The Woods. Ngoài menu cocktail đa dang, bar còn phục vụ đồ ăn nhẹ cho khách.

11 giờ đêm: Lót dạ ở quán ăn ngoài trời

du lịch hồng kông
Ăn tối ở Hong Kong không quá đắt đỏ như bạn nghĩ. Bất kì du khách nào cũng có thể thưởng thức bữa tối ngon miệng và thịnh soạn ở những “nhà hàng ngoài trời”. Đi lên từ một tiệm ăn nhỏ, Leaf Dessert trên đường Elgin vô cùng nổi tiếng với món mì vằn thắn và món ức bò vừa ngon vừa rẻ. Dùng bữa xong, du khách có thể tráng miệng thêm với món súp đậu đỏ hay bánh gạo rắc đậu phộng.

12h đêm: Thư giãn đôi chân

du lịch hồng kông
Đây là khoảng thời gian bạn cho phép đôi chân được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình khám phá Hong Kong. Tai Pan mở cửa tới 2 giờ sáng để phục vụ khách hàng. Bạn sẽ được thả mình dưới tấm nệm êm, đôi bàn chân được thư giãn và tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng như trên thiên đường!

1 giờ sáng: Ăn lẩu Tứ Xuyên

du lịch hồng kông
Nếu thấy mình còn đói bụng sao không thử món lẩu Tứ Xuyên. Bạn sẽ mê mệt với  những lát thịt bò tươi bò tươi ngon và nhiều gia vị khác hòa quyện trong nồi nước dùng còn sôi sung sục và thơm nức. Nhà hàng Tứ Xuyên San Xi Lou nổi tiếng với món lẩu, mở cửa phục vụ tới 2 giờ sáng.

2 giờ sáng: Thỏa thích hát karaoke

du lịch hồng kông
Người Hong Kong hầu như ai cũng yêu thích hát karaoke. Đó là lí do mà hầu hết các quán karaoke ở Hong Kong đều mở cửa cả ngày. Trong số đó, Neway CEO trên vịnh Causeway đều khá nhiều người lựa chọn nhờ danh sách bài Tiếng Anh được cập nhật thường xuyên.

3 giờ sáng: Lót dạ ban đêm với bánh bao

du lịch hồng kông
Nhà hàng Sun Hing nức tiếng trên con phố Kennedy mở cửa từ 3 sáng là lựa chọn củ nhiều người, từ những công nhân làm theo ca cho tới học sinh, sinh viên hay hội “cú đêm”. Nhiều người biết đến nhà hàng với món bánh trứng lòng đào vô cùng ngon.

4 giờ sáng: Tiếp tục khám phá


hk

Khi vẫn còn hứng thú khám phá nhịp sống Hong Kong khi đêm về, bạn có thể tới quán Dusk Till Dawn ở Wan Chai. Quán mở cửa cả ngày, đặc biệt còn có ban nhạc chơi thâu đêm.

5 giờ sáng: Thưởng thức McDonalds tại nhà

du lịch hồng kông
Bất cứ khi nào có nhu cầu bạn đều có thể nhấc máy lên và gọi McDonalds ngay tại phòng mình.


Theo Bút Máy / Trí Thức Trẻ

Những điều cần biết khi mua sắm ở Hong Kong

Mua sắm ở Hong Kong luôn rất hấp dẫn du khách nhưng bạn cần phải chuẩn bị tinh thần nếu như không muốn mất tiền vô lý ở thiên đường shopping này.

Hong Kong là một thành phố không ngủ, nơi hội tụ của vô vàn thương hiệu từ bình dân đến siêu sang. Chính vì thế mà mua sắm ở Hong Kong luôn hấp dẫn du khách.
Hong Kong là thiên đường mua sắm nhưng cũng có rất nhiều cạm bẫy.
Hong Kong là thiên đường mua sắm nhưng cũng có rất nhiều cạm bẫy.
Đừng ngại trả giá
Tại Hong Kong, các nhân viên bán hàng không mấy khi giảm giá, đặc biệt là các cửa hàng đồ hiệu. Nhưng nếu muốn một mức giá hấp dẫn hơn, bạn hãy cứ mạnh dạn mặc cả với người chủ. Kinh nghiệm cho thấy nhiều khách du lịch có thể mua cho mình những món đồ giá chỉ bằng nửa niêm yết. Còn nếu muốn rẻ hơn nữa, hãy chọn những quầy nhỏ ven đường, nhưng như thế sẽ dễ gặp rủi ro vì mặt hàng có thể không được bảo hành. 
Tỉnh táo khi mua hàng
Với bất cứ cửa hiệu nào ghé qua, hãy kiểm tra giá cả thật kỹ trước khi mua hàng vì tình trạng lừa đảo không phải là hiếm. Nhiều nơi lừa khách du lịch bằng cách đưa ra mức giá quá cao, nhiều nơi lại không treo giá như khu Tsim Sha Tsui. Cách tốt nhất là hãy đi đảo qua một vài nơi, chọn lấy mức giá ưng ý nhất trước khi quyết định mua đồ.
Để ý đến chính sách bảo hành
Tại Hong Kong, chuyện những món hàng chỉ được bảo hành tại nơi này không phải là hiếm. Đây được xem là đặc thù của thiên đường mua sắm này. Bởi vậy khi mua hàng bạn phải để ý. Nhớ trả lại thẻ bảo hành cho bên phân phối để được đổi lấy thẻ bảo hành toàn cầu cho sản phẩm bạn mua.
Lưu ý với những ai mê đồ cổ và hội họa
Hong Kong là nơi hội tụ của rất nhiều đồ cổ Trung Quốc. Những người say mê sẽ vào cửa hiệu có tiếng hay trung tâm đấu giá để mua vì đồ cổ giả mạo tràn lan khắp nơi. Bạn chỉ nên chọn cửa hàng có tên tuổi, như trung tâm đấu giá Christie, các cửa hiệu đồ cổ khác tập trung ở phố Wyndham hay đường Hollywood tại khu Trung tâm và Sheung Wan. Những nơi này cũng là thiên đường cho các món đồ hội họa. Rất nhiều bức tranh, điêu khắc, đồ gốm tinh xảo được đem ra đây từ Trung Quốc đại lục hay nhiều quốc gia châu Á khác. Hàng năm, có các triển lãm nổi tiếng như Art Basel, triển lãm đi bộ, Le French May…
Bạn đừng quên trả giá khi mua hàng.
Bạn đừng quên trả giá khi mua hàng.
Tìm đúng nơi bán đồ thời trang
Cách tốt nhất để tìm thấy những thương hiệu thời trang lớn là bạn vào các khu mua sắm như IFC, Landmark ở bên đảo Hong Kong, Times Square ở vịnh Causeway, Pacific Place ở khu Admiralty và Harbour City tại Tsim Sha Tsui (đảo Cửu Long). Nhiều nhãn hàng lớn như Prada còn có các cửa hàng outlet tại Horizon Plaza. Tại đây bạn có thể tìm cho mình nhiều đồ giảm giá.
Nếu tìm đến những nhãn hàng thời trang địa phương, bạn cũng có thể hài lòng về gu thẩm mỹ. Sheung Wan, Wan Chai và Tsim Sha Tsui là nơi tụ tập những cửa hàng như thế. Bạn cũng đừng quên trả giá để mua được những món đồ rẻ nhất tại nơi này.
Tỉnh táo với đồ điện tử
Bạn có thể dễ dàng mua đồ điện tử ở Hong Kong, nhưng nơi đây cũng loạn các loại giá. Hãy thử đến Mong Kok, Sham Shui Po hay các khu Wan Chai, Tsim Sha Tsui. Đại đa số các cửa hàng đều rất nhiệt tình và thoải mái nhưng hãy tỉnh táo vì nhiều nơi sẽ gạ bán cho bạn đồ second-hand được đánh bóng lại. Theo kinh nghiệm thì khu Wan Chai có vẻ an toàn nhất cho khách mua. Riêng những ai mua camera, khu phố Stanley là lựa chọn số một. Tuy nhiên đừng mua những camera không gắn giá ở cửa hiệu.
Dành cho ai mê trang sức
Tại Hong Kong, các loại trang sức được bày bán la liệt và giá cả cũng thuộc loại rẻ nhất thế giới. Tsim Sha Tsui và Mong Kok là hai lựa chọn hợp lý cho bạn nếu muốn mua đồ trang sức vì thực tế, cả khách du lịch lẫn bản xứ đều chủ yếu mua hàng ở hai khu này. Đồng hồ cũng được bày bán la liệt, từ thương hiệu cao cấp như Rolex đến các loại độc như đồng hồ chạy được dưới nước của lính Nga. Khu City Chain là gợi ý dành cho bạn, nhưng nhớ kiểm tra giá trước khi mua. 
Theo Ngôi Sao

Không có nhận xét nào: