Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Thăm thành phố cực bắc Hoa Kỳ


Được ví như là điểm cực bắc của Hoa Kỳ, thành phố Barrow nằm giáp ranh biển Bắc Băng Dương là và khu định cư lớn nhất của người Eskimo ở Alaska. Nơi đây tự  hào có hiện tượng nhiên nhiên kỳ thú là ban ngày 24/24h khi bào ngày 10 tháng 5 kéo dài đến hết ngày 2 tháng 8 hàng năm, một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hấp dẫn.
 

 
Thành phố bé nhỏ Barro từ trên cao

 
Thành phố trong bắng tuyết phủ trắng xóa
 
Đến thành phố này vào mùa hè, du khách có thể chiêm ngưỡng và khám phá các chú gấu bắc cực, tìm hiểu về văn hóa và cách sống của người Eskimo tại đây. Ngoài ra, nơi đây bạn cũng có thể mua hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống được làm bằng tấm sừng của loài động vật nơi đây được chạm khắc tinh xảo như mặt nạ, hay bao tay da, lông thú…
 
Trang phục truyền thống của người dân nơi đây

 
Căn nhà lộng lẫy sắc màu nổi bật
 
Tại đây có hai tượng đài kỷ niệm hai nghệ sũ hài của nước Mỹ là Will Rogers và Wiley Post Monument tử nạ vào năm 1935, tai nạn xảy ra nằm cách thành phố Barrow về phía tây nam 15 dặm và nơi đây được Hoa Kỳ quyết định phong là địa điểm du lịch lịch sử địa danh quốc gia.
 
 
Barrow vào mùa xuân

và Barrow vào mùa đông
 
Đến Barrow không hẳn là dễ dàng nhưng sẽ là một chuyến đi đầy thử thách cho những bước chân nào gan dạ và thích khám phá. Barrow sẽ làm bạn ngất ngây bởi sự giản đơn trong cách sống, bởi sự tách biệt với thế giới bên ngoài, bởi sự riêng biệt về văn hóa sống và trên hết vẫn còn đâu đó một vùng đất chưa từng bị tàn phá bởi “bàn tay” của con người hiện đại.
 
Hành trình khám phá bang Alaska sẽ còn tiếp tục với những điều thú vị và hấp dẫn mà Cổng thông tin du lịch và khám phá sẽ đưa bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thật quyến rũ, mới lạ và đầy bất ngờ.
 
Bạn đang xem từ: Sotaydulich.com - Anson
Nguồn: www.sotaydulich.com - Bội Châu
Ảnh: Sưu tầm từ Corbis
 

Không có nhận xét nào: