Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Thơ mộng Nam Song trong sương sớm

(iHay) Đất nước Lào bốn bề không giáp biển. Bù lại, ở Lào có những con sông đep đến nao lòng. Nam Song là một dòng sông như thế. Ngay cả khi thiếu ánh bình minh hay hoàng hôn, những tia nắng vàng và chỉ có sự ẩm ướt sau một đêm mưa dài, Nam Song vẫn cứ là một dòng sông thơ mộng.


 
Nam Song bắt nguồn từ tỉnh Phoukeo, dài 80km, chảy qua Phatang và Vang Vieng - một thị trấn thơ mộng cách thủ đô Vientiane khoảng 160km về phía bắc. Dòng chính của dòng Nam Song chảy qua Vang Viêng, có độ dài 36km. 

Tựa mình vào những dãy núi đá vôi trùng điệp, Nam Song khiến thị trấn Vang Viêng trở nên thơ mộng hơn 
Những hoạt động giải trí phổ biến trên dòng Nam Song đó là chèo thuyền kayak và chơi tubing. Hai trò này được các bạn trẻ phương Tây mê hơn cả. Nhưng nếu yêu thích sự yên ả, bạn có thể thuê thuyền máy dạo ngắm dòng sông. Thú vị nhất có lẽ là vào lúc sáng sớm, khi dòng sông vẫn còn mờ sương và chưa quá đông người.
Những chiếc xuồng nhỏ…
… và những cây cầu gỗ thế này là phương tiện nối hai bờ Nam Song
Đoàn khách dậy sớm dạo Nam Song lúc 6 giờ sáng để tận hưởng sự yên ả, thanh bình và thơ mộng của dòng Nam Song
“Công cụ” che cơn mưa bất chợt của những em bé Lào khi rong chơi buổi sớm bên dòng Nam Song
Những bungalow- ngôi nhà nhỏ một tầng làm bằng gỗ dọc hai bờ Nam Song không những là chốn nghỉ ngơi lý tưởng, mà còn là địa điểm thú vi để tận hưởng vẻ đẹp của dòng sông xinh đẹp bên thị trấn Vang Viêng thơ mộng. Chính vì thế, giá phòng ở đây cao hơn 2-3 lần giá khách sạn bình thường ở Vang Viêng, nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy” phòng.
11
 
Nếu đến Vang Viêng vào những ngày ẩm sương, mưa rả rích, bạn đừng vội thất vọng vì không ngắm được bình minh hay hoàng hôn. Hãy thử dậy sớm để thưởng thức vẻ đẹp của dòng Nam Song bên những vách núi đá vôi dựng đứng ảo mờ trong sương mây nhé!
Phượt ký của Thanh Thủy

Không có nhận xét nào: