Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Belo Horizonte, thủ đô quán bar của Brazil

Đăng Bởi  - 
Belo Horizonte, thủ đô quán bar của Brazil
Belo Horizonte được mệnh danh "thủ đô quán bar của Brazil" bởi  thành phố này có khoảng 12.000 quán bar và mỗi đêm là một buổi tiệc cùng rất nhiều cái tên, cũng như phong cách để bạn lựa chọn. Mời bạn cùng đến thăm thành phố trong mùa World Cup 2014.
 
Thành phố: Belo Horizonte
Bang: Minas Gerais
Vị trí: miền Trung Nam Brazil cách Rio de Janeiro 440km về phía bắc.
Sân vận động: Estádio Governador Magalhães Pinto hay còn gọi là Minerão đã được sử dụng tổ chức các trận đấu tại Confederations Cup 2013 và sẽ là nơi 6 trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup 2014 diễn ra trong đó có 1 trận bán kết. Sân có 67.000 chỗ ngồi và là sân nhà của CLB đang giữ cúp vô địch giải Brazilian league Cruzeiro. Những người yêu bóng đá cũng có thể đến thăm sân Estádio Independência, nơi đội tuyển Anh lừng lẫy đã bị đánh bại bởi tuyển Mỹ với tỉ số 0 – 1 tại World Cup 1950.
Sân vận động Estádio Governador Magalhães Pinto hứa hẹn sẽ mang đến bầu không khí cuồng nhiệt mùa World Cup - Ảnh: ‪prascabecas.blogspot.com 
Giải khát: Trong khi có vài quán bar gần sân vận động, nơi tuyệt nhất để uống bia hoặc các loại cocktail là tại khu vực Savassi trong trung tâm. Có khá nhiều các quán xá và nhà hàng với thực đơn và các thức uống giống nhau nên bạn có thể ghé bất cứ nơi đâu. Với những ai thích có trải nghiệm khác lạ (và có thể không có trong sách chỉ dẫn du lịch) hãy hướng về phía Bairro Preto và ghé quán Rima Dos Sabores, nơi có rất nhiều các loại bia bản địa và có các món như thịt đà điểu, thịt cá sấu. Dọc theo con đường Rua Pium ban ngày vốn yên tĩnh nhưng khi màn đêm xuống lại hoàn toàn chuyển bình, các quán bar mở cửa trễ và rất hào phóng dang tay đón chào du khách.
Có một câu mà các Mineiros (người dân ở Minas Gerais) thường nói “The beach is too far, let's go to a bar – tạm dịch là biển thì quá xa vậy thì hãy đi bar” để chỉ sự phong phú về quán xa và thói quen vui chơi của người dân trong bang nói chung và tại Belo Horizonte.
Savassi có rất nhiều quán bar và café để bạn có thể nghỉ ngơi giữa những trận đấu - Ảnh: belo2014.com  
Thời tiết: Thời tiết tại Belo Horizonte ổn định cả năm, trong thời gian diễn ra World Cup nhiệt độ sẽ khỏag 15 – 27 độ C nhưng có thể sẽ trở lạnh vào ban đêm.
Nên mang theo: Bạn sẽ không cần đồ bơi ở đây mặc dù thi thoảng có vài người bản địa sẽ mặc giống như họ đang đi trên bãi biển. Đàn ông thường ăn mặc thoải mái, quần Jean và áo thun là lý tưởng và phụ nữ có xu hướng mặc váy và trang điểm khi đi ra ngoài vui chơi.
Những điểm đến bên cạnh bóng đá
Sân vận động nằm gần khu hồ nhân tạo Pampulha, nơi tọa lạc của nhà thờ São Francisco de Assis do kiến trúc sư nổi tiếng Oscar Niemeyer thiết kế và không xa đó là bảo tàng nghệ thuật. Các hoạt động văn hóa giải trí chủ yếu tập trung tại khu trung tâm hay Savassi.
Ngoài những khối kiến trúc mang dáng dấp của Oscar Niemeyer, Beagá (gọi theo cách tên ban đầu của thành phố bằng tiếng Bồ Đào Nha) có vẻ nổi tiếng nhất là những quán bar với biệt danh thủ đô bar của Brazil. Bạn có thể dành hàng tuần để đi qua những quán bán bia và các chất có cồn để thưởng thức nét đặc trưng này của xứ sở Samba. Có khoảng 12.000 quán bar và mỗi đêm trong thành phố lại là một buổi tiệc cùng rất nhiều cái tên cũng như phong cách để lựa chọn. 
Bạn cũng có thể mua sắm trên đường Avenida Alfonso Pena với nhiều các cửa hàng quần áo, trang sức, đồ thủ công mĩ nghệ. Sau khi đã thỏa thích shopping, hãy ghé lại các quầy bán hàng rong để nhấm nháp vài miếng cá chiên, kem dừa, nghỉ ngơi trong những mảng xanh của công viên Municipal và cũng đừng ngại ngần nếu có ai đó mời bạn mua một lon Skol (bia bản địa tại Belo Horizonte). Chào mừng bạn đến thành phố của những quán bar!
Một góc thành phố Belo Horizonte xinh đẹp - Ảnh: telegraph.co.uk  
Ngôi nhà thờ Thánh Francis nằm bên hồ Pampulha với kiến trúc khá khác lạ - Ảnh Wiki  
Đêm xuống ở Belo Horizonte chưa bao giờ vắng lặng khi những quán bar sáng đèn đến sáng – Ảnh: Nytimes.com  
Những chai Cachaca hay còn gọi là nước mía có cồn bày trên tường của một trong hàng ngàn quán bar tại BH – Ảnh: Nytimes.com
 
Các điểm đến bên ngoài thành phố:
Bang Minas còn nổi tiếng với những thị trấn thuộc địa ngày xưa như São João del Rei, Tiradentes và Ouro Preto. Hầu hết các du khách sẽ đi ngang qua các điểm này trên đường ra sân bay Belo Horizonte. Hai thị trấn đầu tiên nổi tiếng bởi những nhà hàng trong khi Ouro Preto lại được biết đến nhờ những nhà thờ theo kiến trúc baroque. Du khách có thể di chuyển bằng xe bus để ghé thăm ba điểm này.
Thị trấn São João del Rei với con đường tọa lạc những nhà hàng hảo hạng - Ảnh: matutando.com  
 Nét kiến trúc baroque ảnh hưởng mạnh mẽ lên thị trấn Ouro Preto bên ngoài ngoại ô Belo Horizonte đặc biệt là các nhà thờ Thiên Chúa Giáo - Ảnh: challengingyourdreams.com
Hoài Nam

Không có nhận xét nào: