Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Khi đến Moscow bạn đừng...

Khi tới một thành phố nổi tiếng nào đó, bạn dễ rơi vào những "bẫy" du lịch những nơi chốn hoặc địa điểm đã quá phổ biến và có thể bị biến thành những nơi chỉ dành riêng cho khách du lịch. Vì thế, nếu bạn chỉ tới những "bẫy" đó, có thể bạn sẽ không cảm nhận được cuộc sống thực sự nơi bạn đến. Trong tuần này, Depplus xin giới thiệu với bạn cách không rơi vào những "bẫy" này khi đi du lịch tới những thành phố nổi tiếng trên thế giới.
Hãy bắt đầu bằng thành phố Moscow - trái tim của nước Nga. 
 
1. Đừng chỉ loanh quanh Quảng trường Đỏ
 
 
 
Quảng trường Đỏ - theo cả nghĩa đen và bóng – là trung tâm của Moscow. Mái vòm hình củ hành của nhà thờ St. Basil và cung điện Kremlin xứng đáng để dành thời gian và chiêm ngưỡng. Nhưng đừng dành hết thời gian của bạn ở đây. Quá nhiều khách du lịch và các hàng quán, chợ đồ lưu niệm dành cho khách du lịch, Quảng trường Đỏ không đại diện cho cuộc sống Moscow.
 
Hãy khám phá Kitai Gorod và Đại học Quốc gia Moscow
 
Kiến trúc khu vực xung quanh Kitai Gorod hấp dẫn không kém gì Quảng trường Đỏ mà lại không có quá nhiều khách du lịch. Hãy đi dọc phố Varvarka để ngắm các nhà thờ cổ hay đi bộ lên đồi Solyanskiy Proyezd và thăm tu viện Ivanovsky.
 
Đại học Quốc gia Moscow nằm tại ngoại ô phía Nam Moscow là một nơi có nhiều cây xanh, lý tưởng cho việc đi dạo hay đạp xe vào những tháng ấm áp.
 
2. Đừng thăm Bảo tàng Pushkin
 
Cũng giống như viện bảo tàng Louvre, bạn có thể đi nhiều ngày trời mà không thể xem hết các tác phẩm tại đây. Thêm vào nữa, dòng người đông đúc luôn chắn lối đi của bạn.
 
Hãy tới Phòng trưng bày Tretyakov hoặc một nhà triển lãm văn học
 
Phòng trưng bày Tretyakov trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Nga theo dòng thời gian, vì thế, đi dọc bảo tàng sẽ giúp bạn tìm hiểu được lịch sử nghệ thuật của Nga trong 3 thế kỷ qua.
 
3. Đừng lên kế hoạch gì khác cho ngày đi thăm điện Kremlin
 
Tour tham quan điện Kremlin kéo dài cả ngày với điểm đến là 6 nhà thờ và bảo tàng với quãng đường đi không hề ngắn. Vì thế, bạn đừng lên kế hoạch gì khác cho ngày này.
 
Hãy kiên nhẫn
 
Bạn sẽ phải xếp hàng dài để vào được điện Kremlin. Giá vé cho người nước ngoài cao hơn và các nhân viên bán vé cáu kỉnh, những người có lẽ không nói tiếng Anh. Vì thế, hãy hít thở sâu và kiên nhẫn. Thời gian vào cửa cố định (10:00, 12:00, 2:30, 4:30), và vé phải mua trước khi vào cửa 45 phút. Và nếu bạn không thành công trong lần đầu mua vé, điều đó hoàn toàn bình thường.
 
4. Đừng lái xe
 
Moscow là thành phố đông dân, giao thông đông đúc và có những luật lệ kỳ quặc. Khó thuê xe và giá thường đắt, vì thế, tốt nhất bạn không nên lái xe ở Moscow.
 
 
 
Hãy đi tầu điện ngầm
 
Hệ thống tầu điện ngầm của Moscow là một trong những hệ thống lớn nhất thế giới với 182 ga và mỗi ga là một công trình nghệ thuật từ thời Soviet. Vào giờ cao điểm, cứ khoảng 40-60 giây lại có một chuyến tàu.
 
5. Đừng ăn trong nhà hàng với nhân viên phục vụ mặc trang phục truyền thống
 
Những nhà hàng như vậy thường đắt tiền, như chuỗi nhà hàng Taras Bulba Korchma và đồ ăn cũng không thể hiện nền ẩm thực địa phương thực sự.
 
 
 
Hãy ăn tại các stolovaya
 
Stolovaya là các quán ăn tự chọn từ thời Soviet. Thức ăn thường tươi mới. Lựa chọn bữa ăn trưa phổ biến là súp, cá, khoai tây, bánh mỳ và nước hoa quả.
 
6. Đừng để bị…mù màu
 
Thành phố bị bao quanh bởi các toà nhà dân cư màu xám. Khi bạn dạo chơi nhiều ngày tại Moscow, bạn sẽ có cảm giác màu sắc biến đâu mất rồi hay mình bị mù màu.
 
 
 
Hãy thăm những công viên đầy màu sắc của thành phố
 
Có rất nhiều công viên trong thành phố với hàng km đường đi bộ xuyên qua rừng cây và cánh đồng xanh cỏ. Hai công viên nổi tiếng của thành phố đó là Kolomenskaya và Tsaritsino.
 
7. Đừng mua đồ lưu niệm tại chợ
 
Những con búp bê của Nga đẹp và nổi tiếng. Chúng được bày bán rất nhiều tại các chợ hoặc cửa hàng trên đường phố trung tâm của Moscow. Nhưng bạn có muốn tặng một món quà mà người được tặng đã đoán trước được nó là cái gì không?
 
Hãy mua một món đồ cổ
 
Có rất nhiều món đồ sáng tạo tại các chợ trời của thành phố như tại công viên Izmailovskaya, hoặc cửa hàng Baboushka với 5 gian phòng lớn gồm các đồ trang trí Giáng sinh, khung tranh từ những năm 1930 – 1980.
 
Aya (Depplus.vn)
 

Không có nhận xét nào: