Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

12 điểm du lịch tàu đắm thú vị nhất thế giới

Những con tàu này chưa được trục vớt hoặc được giữ nguyên hiện trường, là nơi thu hút các du khách hiếu kỳ.
Nhập mô tả cho ảnh
Ước tính có khoảng 3 triệu con tàu đắm ​​chưa được khám phá nằm rải rác trên đại dương trên toàn thế giới. Một số tàu trong đó có tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. Trang Wrecksite.eu hiện còn chứa hồ sơ của hơn 148.000 xác tàu tại thời điểm này.
Nhập mô tả cho ảnh
Một số lượng lớn các vụ đắm tàu ​​có ý nghĩa lịch sử và được UNESCO bảo vệ, công nhận là di sản văn hóa dưới nước. Nhiều tàu đắm đang bị bỏ rơi và vẫn còn ngập trong nước. Một số giờ nằm trên bãi đất gần bờ biển, mang một nét đẹp duyên dáng tao nhã, đôi khi là trơ trọi mục nát dưới sự xâm hại của các yếu tố thiên nhiên.
Nhập mô tả cho ảnh
Con tàu đắm gần đây gây nhiều sự chú ý nhất cho giới truyền thông là Costa Concordia đã lật úp trong vùng biển gần hòn đảo Giglio, trên bờ biển phía Tây của Ý, trong tháng 1/2012. Con tàu bị lật úp đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khu vực để viếng thăm. Hoạt động trục vớt được bắt đầu vào giữa năm 2013, hiện nay vẫn chưa hoàn thành, nhưng thời gian sẽ không kéo dài lâu trước khi tàu được kéo ra khỏi vịnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Dưới đây là một số xác tàu ngoạn mục có giá trị cho chuyến viếng thăm khi chúng vẫn còn lênh đênh trên đại dương hay bãi đất đá hoang.
MS World Discoverer là một tàu du lịch được khánh thành vào năm 1974, cung cấp cho du khách những chuyến đi định kỳ đến các vùng Nam Cực để quan sát chuyển động của những tảng băng trôi. Tàu có phần thân được xây dựng gấp đôi vững chắc để chống lại những tác động nhỏ. Nhưng tảng đá làm thủng thân tàu vào ngày 30/ 4 /2000 là một tảng đá lớn chưa được ghi nhận trên bản đồ nằm ở quần đảo Solomon.
Tàu MS World Discoverer
Đây là một tàu du lịch  được đóng ở Đức vào năm 1974, giúp du khách đến các vùng Nam Cực định kỳ để quan sát chuyển động của những tảng băng trôi.
Tàu có phần thân được xây dựng dày gấp đôi để chống lại những tác động nhỏ. Được đóng chắc chắn như thế, nhưng tàu cũng bị một tảng đá làm thủng thân vào ngày 30/4/2000. Tảng đá lớn này được cho là chưa được ghi nhận trên bản đồ nằm ở quần đảo Solomon.
Sau khi tai nạn xảy ra, toàn bộ hành khách trên tàu được chuyển qua một chiếc phà an toàn, thuyền trưởng vẫn tiếp tục chèo lái con tàu vào vùng vịnh Roderick để tránh chìm. Vào thời điểm các công ty nhận được yêu cầu cứu hộ con tàu thì người dân địa phương cũng tham gia vào quá trình lục soát nó.
Sau khi tai nạn xảy ra, toàn bộ hành khách trên tàu được chuyển qua một chiếc phà an toàn, thuyền trưởng vẫn tiếp tục chèo lái con tàu vào vùng vịnh Roderick để tránh chìm. Vào thời điểm các công ty nhận được yêu cầu cứu hộ con tàu, người dân địa phương cũng tham gia vào quá trình lục soát.
World Discoverer hiện vẫn còn nằm trong vùng vịnh Roderick trên đảo Nggela với mặt nghiêng 46 °.
World Discoverer hiện vẫn còn nằm trong vùng vịnh Roderick trên đảo Nggela của Florida với mặt nghiêng 46°.
Tàu Mediterranean Sky ban đầu được gọi là City of York, được đóng vào năm 1952 tại Newcastle, Anh. Tàu du lịch hạng sang này rời London vào tháng 10/1953, và duy trì dịch vụ vận chuyển khách du lịch cho đến khi nó được bán vào năm 1971 và lúc này được đổi tên thành Mediterranean Sky.
Mediterranean Sky
Tàu Mediterranean Sky ban đầu được gọi là "City of York", được đóng vào năm 1952 tại Newcastle, Anh. Tàu du lịch hạng sang này rời London vào tháng 10/1953 và duy trì dịch vụ vận chuyển khách du lịch cho đến khi được bán vào năm 1971. Lúc này, tàu được đổi tên thành Mediterranean Sky.
Chuyến đi cuối cùng của tàu Mediterranean Sky là vào tháng 8/1996, khi nó xuất phát từ Brindisi đến Patras.
Chuyến đi cuối cùng của tàu Mediterranean Sky là vào tháng 8/1996, xuất phát từ Brindisi (Ý) đến Patras (Hy Lạp).
Do tình hình tài chính của công ty mà Mediterranean Sky đã bị bắt giữ vào năm 1997, trong khi đang ở Patras. Hai năm sau đó tàu được kéo đến vùng vịnh Eleusus ở Hy Lạp và bị bỏ rơi từ đó.
Do tình hình tài chính của công ty mà Mediterranean Sky đã bị bắt giữ vào năm 1997, trong khi đang ở Patras. Hai năm sau đó, tàu được kéo đến vùng vịnh Eleusus ở Hy Lạp và bị bỏ rơi từ đó.
Vào cuối năm 2002, nước chan vào khoang tàu và nó bắt đầu nghiêng. Để ngăn chặn vụ chìm tàu, người ta đã kéo nó đến vùng nước nông gần đó. Vào tháng 1/2003, Mediterranean Sky lật úp một mặt và chờ đợi số phận của mình tiếp theo.
Vào cuối năm 2002, nước tràn vào khoang khiến tàu bắt đầu nghiêng. Để ngăn chặn vụ chìm tàu, người ta đã kéo nó đến vùng nước nông gần đó. Vào tháng 1/2003, Mediterranean Sky lật úp một mặt và tiếp tục chờ đợi số phận.
Captayannis là một con tàu chở đường của Hy Lạp chìm trên sông Clyde ở Scotland vào năm 1974, đã va chạm với một tàu chở dầu BP khi có một cơn gió mạnh dữ dội đập vào bờ biển phía tây. Tàu chở dầu không bị thiệt hại gì, nhưng dây xích neo của nó đã đục thủng tàu Captayannis, khiến cho nước xâm nhập boang. Thuyền trưởng tàu Captayannis cố gắng lái nó đến bãi biển trong vùng nước nông để trên bãi cát. Chiếc tàu đã lật úp vào buổi sáng của ngày tiếp theo và mắc cạn ở đấy từ đó. Hầu như tất cả kim loại giá trị trên tàu đã bị cướp bóc hết,  giờ đây nó chỉ là bộ khung để lại cấu trúc phần bên trên theo phong cách mục nát.
Tàu MV Captayannis
Captayannis là một con tàu chở đường của Hy Lạp chìm trên sông Clyde ở Scotland vào năm 1974. Một cơn gió mạnh dữ dội đập vào bờ biển phía Tây khiến nó va chạm với một tàu chở dầu BP. Tàu chở dầu không bị thiệt hại gì, nhưng dây xích neo của nó đã đục thủng tàu Captayannis, khiến cho nước xâm nhập khoang.
Thuyền trưởng tàu Captayannis cố gắng lái đến bãi biển trong vùng nước nông. Chiếc tàu lật úp vào buổi sáng của ngày tiếp theo và mắc cạn ở đấy từ đó. Hầu như tất cả kim loại giá trị trên tàu đã bị cướp bóc hết. Giờ đây nó chỉ là bộ khung để lại cấu trúc phần bên trên theo phong cách mục nát.
Mặc dù xác tàu đắm nằm trong vùng nước tương đối nông nhưng chưa có bất kỳ nỗ lực nào cứu phần còn lại của con tàu này, với các vấn đề như quyền sở hữu và bảo hiểm chưa bao giờ được giải quyết thỏa đáng. Theo thời gian con tàu Captayannis đã trở thành ngôi nhà sinh của những loài sinh vật biển và các loài chim. Ngày nay, Captayannis được người dân địa phương gọi với cái tên đơn giản là “Tàu chở đường”.
Mặc dù xác tàu đắm nằm trong vùng nước tương đối nông nhưng chưa có bất kỳ nỗ lực nào cứu phần còn lại của con tàu này, do vướng các vấn đề như quyền sở hữu và bảo hiểm. Theo thời gian, con tàu Captayannis đã trở thành ngôi nhà sinh sống của những loài sinh vật biển và các loài chim. Ngày nay, Captayannis được người dân địa phương gọi với cái tên đơn giản là “Tàu chở đường”.
SS America là một loại tàu biển chở khách được đóng vào năm 1940. Trải qua một thời gian xây dựng kéo dài hơn 50 năm cuối cùng thì con tàu cũng hoàn thành và được bán vào năm 1993. Con tàu được tân trang để trở thành tàu khách sạn năm sao đến Phuket, Thái Lan. Cũng trong thời gian này con tàu được đổi tên thành “American Star”, mặc dù đã được đổi tên nhưng con tàu không được gọi với cái tên mới này. Con tàu sau đó neo đậu ở Hy Lạp và được kéo về phía Đại Tây Dương để tân trang lại lần nữa, nhưng 100 ngày sau đó con tàu SS America cùng với con tàu kéo Ukraina rơi vào cơn bão sấm sét.
Tàu SS America
SS America là một loại tàu biển chở khách được đóng vào năm 1940. Trải qua một thời gian xây dựng kéo dài hơn 50 năm, cuối cùng, con tàu cũng hoàn thành và được bán vào năm 1993. Con tàu được tân trang để trở thành tàu khách sạn năm sao đến Phuket, Thái Lan. Cũng trong thời gian này, con tàu được đổi tên thành “American Star”. Mặc dù vậy, con tàu không được gọi với cái tên mới này.
Sau đó, SS America neo đậu ở Hy Lạp và được kéo về phía Đại Tây Dương để tân trang lại lần nữa. Nhưng 100 ngày sau đó, SS America cùng với con tàu kéo Ukraina rơi vào cơn bão sấm sét.
Các đường dây của con tàu kéo đã bị phá vỡ và mọi nỗ lực để lắp lại đường dây kéo khẩn cấp nhưng không thành công. Phi hành đoàn trên tàu American Star đã được cứu sống bằng trực thăng nhưng còn con tàu thì lại trôi dạt trên đại dương. Vào này 18/1, con tàu bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển phía tây của Fuerteventura thuộc quần đảo Canary.
Các đường dây của con tàu kéo đã bị phá vỡ và mọi nỗ lực để lắp lại đường dây kéo khẩn cấp đều không thành công. Thủy thủ trên tàu American Star được cứu sống bằng trực thăng nhưng con tàu lại trôi dạt trên đại dương, rồi sau đó nó bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển phía tây của Fuerteventura thuộc quần đảo Canary.
Trong vòng 48 giờ đầu mắc cạn, những con sóng hung dữ của Đại Tây Dương đã đập vào con thuyền và phá vỡ phần dưới ống khói của con tàu. Phần đuôi tàu bị sụp đổ hoàn toàn rồi đến phần cửa tàu cũng vậy và nó chìm vào năm 1996, trong khi mũi tàu thì vẫn còn nguyên vẹn. Vào tháng 11/ 2005, phía cửa của phần mũi tàu sụp đổ và thân tàu bắt đầu phá vỡ. Đến năm 2007 toàn bộ con tàu bị sụp đổ và chìm xuống biển. Kể từ đó, những gì còn sót lại của con tàu ngày càng ít và dần biến mất dưới sóng biển. Tính đến tháng 3/2013, xác tàu chỉ có thể nhìn thấy trong thời gian thủy triều xuống thấp.
Trong vòng 48 giờ đầu mắc cạn, những con sóng hung dữ của Đại Tây Dương đã đập vào con thuyền và phá vỡ phần dưới ống khói của con tàu. Phần đuôi tàu bị sụp đổ hoàn toàn rồi đến phần cửa tàu. SS America chìm vào năm 1996, trong khi mũi tàu vẫn còn nguyên vẹn.
Vào tháng 11/2005, phía cửa của phần mũi tàu sụp đổ và thân tàu bắt đầu bị phá vỡ. Đến năm 2007, toàn bộ con tàu chìm xuống biển. Kể từ đó, những gì còn sót lại của con tàu ngày càng ít và dần biến mất dưới các con sóng. Tính đến tháng 3/2013, xác tàu chỉ có thể nhìn thấy trong thời gian thủy triều xuống thấp.
Tàu Dimitrios trước đây có tên là “Klintholm”, là một con tàu chở hàng hóa nhỏ khoảng 67 m được đóng vào năm 1950, đã bị mắc kẹt trên bãi biển Valtaki trong quận Laconia ở Hy Lạp, kể từ ngày 23/12/1981.
Tàu Dimitrios
Trước đây có tên là “Klintholm”, là một con tàu chở hàng hóa nhỏ, dài khoảng 67 m được đóng vào năm 1950. Tàu bị mắc kẹt trên bãi biển Valtaki trong quận Laconia ở Hy Lạp, kể từ ngày 23/12/1981.
Có rất nhiều tin đồn về nguồn gốc của con tàu và lí do vì sao nó đã bị mắc kẹt trên bãi biển. Tin đồn nhiều nhất đó là người ta cho rằng con tàu đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy. Nó đã bị các nhà chức trách cảng Gythio bắt giữ và sau đó nó được thuyền trưởng cố tình lái chạy trốn đến bãi biển của Valtaki, cách cảng Gythio khoảng 5 km. Tại bãi biển này nó được cho là bị đốt cháy để che giấu những bằng chứng về buôn lậu thuốc lá.
Có rất nhiều tin đồn về nguồn gốc của con tàu và lí do vì sao nó bị mắc kẹt trên bãi biển. Người ta cho rằng con tàu đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italy. Nó bị các nhà chức trách cảng Gythio bắt giữ. Thuyền trưởng cố tình lái chạy trốn đến bãi biển của Valtaki, cách cảng Gythio khoảng 5 km. Tại bãi biển này, con tàu được cho là bị đốt cháy để che giấu những bằng chứng về buôn lậu thuốc lá.
Tuy nhiên, theo một cuốn sách được thuyền trưởng Honorary của lực lượng cảnh sát biển Hy Lạp và phó đô đốc Christos Ntounis con tàu đã viết khi phải cập cảng Gythio khẩn cấp vào ngày 4/12/1980, bởi vì đội trưởng của tàu bị bệnh nghiêm trọng và cần phải nhập viện. Hay một câu chuyện khác là sau khi lắp ghép tàu, các vấn đề tài chính phát sinh với phi hành đoàn cũng như các vấn đề động cơ khác nhau cùng với các biện pháp bảo hiểm áp đặt bởi người cho vay khác nhau. Phi hành đoàn sau đó đã bị sa thải và con tàu đã cập bến ở cảng Gythio, cho đến tháng 6/1981 khi nó được tuyên bố là an toàn.
Tuy nhiên, một cuốn sách được thuyền trưởng Honorary của lực lượng cảnh sát biển Hy Lạp và phó đô đốc Christos Ntounis viết lại cung cấp thông tin khác. Tàu phải cập cảng Gythio khẩn cấp vào ngày 4/12/1980, bởi đội trưởng của tàu bị bệnh nghiêm trọng và cần phải nhập viện. Bên cạnh đó, truyền thuyết về con tàu này còn có một câu chuyện nữa. Sau khi lắp ghép tàu, nhiều vấn đề phát sinh như tài chính với đoàn thủy thủ, vấn đề động cơ, các biện pháp bảo hiểm. Phi hành đoàn sau đó đã bị sa thải và con tàu cập bến ở cảng Gythio, cho đến tháng 6/1981 khi nó được tuyên bố là an toàn.
Con tàu đã bị tụt ra khỏi vị trí đã cập bến và bị cuốn trôi ra biển rất nhiều lần trước khi bị mắc kẹt trên bãi biển Valtaki như trông thấy hiện nay. Bây giờ, con tàu vẫn bị bỏ rơi và không có sự cố gắng phục hồi và tu sửa.
Con tàu đã bị tụt ra khỏi vị trí cập bến trước đó và bị cuốn trôi ra biển rất nhiều lần trước khi bị mắc kẹt trên bãi biển Valtaki như hiện nay. Bây giờ, con tàu vẫn bị bỏ rơi và không có sự cố gắng phục hồi và tu sửa.
Olympic là một con tàu thương mại đã được lái vào bờ gần thị trấn Katapola, trên đảo Amorgos của Hy Lạp.
Tàu Olympic
Olympic là một con tàu thương mại được lái vào bờ gần thị trấn Katapola, trên đảo Amorgos của Hy Lạp.
Và dường như hải tặc đã làm điều này trong năm 1979 trong khi con tàu đi từ đảo Síp hướng về phía Hy Lạp.
Người ta cho rằng hải tặc đã làm điều này trong năm 1979, khi con tàu đi từ đảo Síp hướng về phía Hy Lạp.

BOS 400 là một tàu sà lan của Pháp bị mắc cạn trong vịnh Maori ở Nam Phi, khi nó được một chiếc tàu kéo của Nga kéo vào ngày 26/6/1994.
Tàu BOS 400
BOS 400 là một tàu sà lan của Pháp bị mắc cạn trong vịnh Maori ở Nam Phi, được một chiếc tàu kéo của Nga kéo vào ngày 26/6/1994. Không có động cơ chính nên Boss 400 được kéo đến bất cứ nơi nào trên thế giới để làm việc.
Boss 400 đã là một cần trục nổi lớn nhất ở châu Phi khi các dây kéo bị vỡ và đập vào trong đá do có một cơn bão ập đến. Là một sà lan và không có động cơ chính nên Boss 400 đã được kéo đến bất cứ nơi nào mà nó làm việc trên thế giới.
Boss 400 từng là một cần trục nổi lớn nhất ở châu Phi. Sau đó, một cơn bão ập đến khiến các dây kéo bị vỡ và đập vào trong đá.
Tàu kéo được thuê để kéo chiếc BOS 400 từ Cộng hòa Congo đến Cape Town, Nam Phi. Dây thừng kéo bị vỡ lỏng và trở nên lỏng lẻo do cơn bão gây ra đã khiến cho con tàu BOS 400 mắc cạn tại Mũi Duiker gần Vịnh Sandy và nó đã nằm ở đấy cho đến bây giờ. Mặc dù có nhiều cố gắng lôi nó ra khỏi địa điểm mắc cạn, nhưng tàu đắm đã được coi là một tổn thất cũng như những con tàu cứu hộ chỉ có thể phục hồi nó với tỉ lệ ít từ xác tàu.
Tàu kéo được thuê để kéo chiếc BOS 400 từ Cộng hòa Congo đến Cape Town, Nam Phi. Dây thừng kéo bị vỡ, trở nên lỏng lẻo do cơn bão khiến cho con tàu mắc cạn tại Mũi Duiker gần Vịnh Sandy. Nó đã nằm ở đó cho đến bây giờ. Mặc dù nhận được nhiều nỗ lực để lôi ra khỏi địa điểm mắc cạn, nhưng con tàu đắm được coi là một tổn thất lớn, chỉ có thể phục hồi xác tàu với tỉ lệ rất thấp.
Xác tàu La Famille Express nằm ngoài khơi vùng biển phía nam của Provo trong quần đảo Turks và Caicos, ở vùng biển Caribê. Tàu được đóng vào năm 1952 tại Ba Lan và phần lớn cuộc hành trình của tàu là phục vụ trong hải quân Liên Xô như là
Tàu La Famille Express
Xác tàu La Famille Express nằm ngoài khơi vùng biển phía nam của Provo trong quần đảo Turks và Caicos, ở vùng biển Caribê. Tàu được đóng vào năm 1952 tại Ba Lan và phần lớn cuộc hành trình là phục vụ trong hải quân Liên Xô cũ, với tên gọi "Pháo đài Shevchenko". Đến năm 1999, nó được bán và đổi tên thành "La Famille Express".
Hoàn cảnh và số phận của con tàu không được biết rõ ràng, ngoại trừ nó bị mắc cạn trong cơn bão Frances năm 2004. Không ai trục vớt con tàu cho đến thời điểm hiện nay và nhiều phần của con tàu bị trộm cướp. Ngày nay, con tàu là một địa điểm tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch đến với khu vực.
Hoàn cảnh và số phận của con tàu không được biết rõ ràng, ngoại trừ việc bị mắc cạn trong cơn bão Frances năm 2004. Không ai trục vớt con tàu cho đến thời điểm hiện nay và nhiều phần của con tàu bị cướp bóc. Ngày nay, con tàu là một địa điểm tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch đến với khu vực.
HMAS Protector là một pháo hạm sắt lớn được chính phủ Nam Úc mua vào năm 1884, với mục đích bảo vệ bờ biển địa phương chống lại những cuộc tấn công có thể do hậu quả của cuộc chiến “Russian Scare” trong thập niên 1870.
Tàu HMAS Protector 
HMAS Protector là một pháo hạm sắt lớn được chính phủ Nam Úc mua vào năm 1884, với mục đích bảo vệ bờ biển địa phương chống lại những cuộc tấn công trong thập niên 1870.
Pháo hạm đã được điều đến Adelaide vào tháng 9/1884 và sau đó phục vụ trong cuộc nổi dậy Boxer, thế chiến thứ I và thứ II. Trong tháng 7/1943, HMAS Protector đã được trưng dụng để phục vụ chiến tranh của quân đội Mỹ.
Pháo hạm đã được điều đến Adelaide vào tháng 9/1884, sau đó phục vụ trong cuộc nổi dậy Boxer, thế chiến thứ I và thứ II. Trong tháng 7/1943, HMAS Protector đã được trưng dụng để phục vụ chiến tranh của quân đội Mỹ.
Trên đường đến New Guinea và đi tắt Gladstone, nó đã bị hư hại trong một vụ va chạm với một tàu kéo và bị bỏ rơi. Thân tàu sau đó đã được đưa đến đảo Heron ngoài khơi bờ biển Queensland và sau đó bị đánh chìm để sử dụng như một con đê chắn sóng. Phần còn lại gỉ sét vẫn còn nhìn thấy cho đến ngày nay.
Trên đường đến New Guinea và đi tắt qua Gladstone, nó đã bị hư hại trong một vụ va chạm với một tàu kéo và bị bỏ rơi. Thân tàu sau đó đã được đưa đến đảo Heron ngoài khơi bờ biển Queensland và bị đánh chìm để sử dụng làm đê chắn sóng. Phần còn lại gỉ sét vẫn còn nhìn thấy cho đến ngày nay.
Evangelia là một con tàu buôn, được đóng cùng một xưởng với tàu Titanic, và nó ra mắt công chúng vào ngày 28/5/1942 với tên là
Tàu Evangelia
Evangelia là một con tàu buôn, được đóng cùng một xưởng với tàu Titanic, và ra mắt công chúng ngày 28/5/1942 với tên là "Empire Strength". Sau đó, nó được biết đến với những tên gọi khác là “Saxon Star", "Redbrook" và cuối cùng là tên "Evangelia".
Vào năm 1968, trong một đêm sương mù dày đặc, Evangelia được lái đến vô cùng gần với bờ biển và nó đã mắc cạn gần Costinesti. Một số người cho rằng chủ sở hữu Evangelia đã cố tình làm cho nó đắm để thu tiền bảo hiểm.
Vào năm 1968, trong một đêm sương mù dày đặc, Evangelia được lái đến gần sát bờ biển và đã mắc cạn gần bãi biển Costinesti của Romani. Một số người cho rằng chủ sở hữu Evangelia đã cố tình đánh đắm tàu để thu tiền bảo hiểm.
Giả thuyết đã được ủng hộ bởi thực tế là trong thời gian xảy ra thảm họa này, mặc dù sương mù đã rất dày đặc, nhưng biển là vô cùng yên tĩnh và cũng gần như tất cả các thiết bị tàu đều làm việc một cách hoàn hảo.
Giả thuyết đã được ủng hộ bởi trong thời gian xảy ra thảm họa này, mặc dù sương mù rất dày đặc, nhưng biển  vô cùng yên tĩnh và tất cả các thiết bị tàu đều làm việc một cách hoàn hảo.
SS Maheno là con tàu đắm nổi tiếng nhất của đảo Fraser, Australia và đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch. Được đóng vào năm 1905, SS Maheno là một trong những con tàu chạy bằng hơi nước đầu tiên. Con tàu này thường chạy dọc một tuyến đường thường xuyên giữa Sydney và Auckland cho đến khi nó được sử dụng như một tàu bệnh viện ở châu Âu trong suốt thế chiến thứ nhất.
Tàu SS Maheno
SS Maheno là con tàu đắm nổi tiếng nhất của đảo Fraser, Australia và một địa điểm thu hút khách du lịch. Được đóng vào năm 1905, SS Maheno là một trong những con tàu chạy bằng hơi nước đầu tiên trên thế giới. Con tàu này thường chạy dọc một tuyến đường thường xuyên giữa Sydney và Auckland cho đến khi được sử dụng như một tàu bệnh viện ở châu Âu trong suốt thế chiến thứ nhất.
Vào năm 1935, tàu SS Maheno và chiếc tàu chị em Oonah đã được bán cho Nhật Bản để tháo dỡ. Trong khi đang được kéo đến Nhật Bản thì con tàu gặp phải một cơn bão nghiêm trọng và dây kéo bị đứt. Người ta cố gắng lắp lại dây kéo nhưng thất bại do ở vùng biển có những con sóng lớn và tám người làm việc trên tàu SS Maheno cũng bị cuốn trôi mất.
Vào năm 1935, tàu SS Maheno và chiếc tàu chị em Oonah đã được bán cho Nhật Bản để tháo dỡ. Trong khi đang được kéo đến Nhật Bản, con tàu gặp phải một cơn bão nghiêm trọng và dây kéo bị đứt. Người ta cố gắng lắp lại dây kéo nhưng thất bại, do ở vùng biển có những con sóng lớn và 8 người làm việc trên tàu SS Maheno cũng bị cuốn trôi mất.
Cuối cùng thì con tàu cũng đã được tìm thấy sau 3 ngày mắc cạn ngoài khơi bờ biển của đảo Fraser. Tất cả nội thất trên tàu bị đắm xuống biển mà những nổ lực trục vớt không thành công và cuối cùng xác tàu đã được chào bán, nhưng không tìm thấy người mua. Kể từ đó, nhiều phần của con tàu đã bị phá hủy và phần còn lại mà ngày nay có thể nhìn thấy đã trở nên rỉ sét nặng.
Cuối cùng thì con tàu cũng đã được tìm thấy sau 3 ngày mắc cạn ngoài khơi bờ biển của đảo Fraser. Tất cả nội thất trên tàu bị đắm xuống biển. Những nỗ lực trục vớt không thành công và cuối cùng xác tàu được chào bán, nhưng không tìm thấy người mua. Kể từ đó, nhiều phần của con tàu đã bị phá hủy và phần còn lại mà ngày nay có thể nhìn thấy đã trở nên rỉ sét nặng.
Santa Maria là một tàu chở hàng Tây Ban Nha đã được mang theo một số lượng những món quà ấn tượng từ chủ tịch chính phủ Tây Ban Nha, Francisco Franco để trao cho những người đã ủng hộ ông trong cuộc khủng hoảng kinh tế.
Tàu Santa Maria
Santa Maria là một tàu chở hàng Tây Ban Nha đã mang theo một số lượng những món quà ấn tượng từ chủ tịch chính phủ Tây Ban Nha, Francisco Franco để trao cho những người đã ủng hộ ông trong cuộc khủng hoảng kinh tế.
Trên tàu là những chiếc xe thể thao, thực phẩm, thuốc men, máy móc, quần áo, đồ uống… Vào ngày 1/9/1968 con tàu đã đi qua quần đảo Cape Verde trên đường tới Brazil và Argentina thì nó bị mắc cạn.
Món hàng trên tàu là những chiếc xe thể thao, thực phẩm, thuốc men, máy móc, quần áo, đồ uống… Vào ngày 1/9/1968 con tàu đi qua quần đảo Cape Verde trên đường tới Brazil và Argentina thì bị mắc cạn.
Ngay sau đó, một chiếc tàu kéo địa phương đã cố gắng để cứu con tàu nhưng không thành công và nó đã bị bỏ rơi ở đó. Nhưng trước khi diễn ra công cuộc cứu nạn thì tất cả hàng hóa giá trị trên tàu đã được chuyển đi đến địa điểm một cách an toàn. Giờ đây đống đổ nát của tàu Santa Maria đã trở thành một biểu tượng của Boa Vista và Cape Verde.Phóng to
Ngay sau đó, một chiếc tàu kéo địa phương đã cố gắng cứu con tàu nhưng không thành công và nó đã bị bỏ rơi ở đó. Nhưng trước khi diễn ra công cuộc cứu nạn thì tất cả hàng hóa giá trị trên tàu đã được chuyển đi đến địa điểm một cách an toàn. Giờ đây đống đổ nát của tàu Santa Maria đã trở thành một biểu tượng của Boa Vista và Cape Verde.

Không có nhận xét nào: