.
Khu villa Lawedua trên đảo Wakaya thuộc quốc đảo Fiji nơi Bill và Melinda Gates đã dành những ngày lãng mạn nhất trong tuần trăng mật năm 1994.
 
Tuy nhiên, nơi này đang chuẩn bị được đưa ra bán đấu giá. Nhà đấu giá tại New York Concierge Auctions sẽ tổ chức buổi đấu giá vào ngày 7.2 sắp tới với sự đồng ý của chủ nhân ông Mindy Sterns.
Đây là một trong 5 căn villa thuộc sở hữu tư nhân trên đảo Wakaya. Lawedua luôn là điểm đến ưa thích của nhiều người nổi tiếng như Michelle Pleiffer, Jim Carrey và Celine Dion. Chỉ cách villa 50m là bãi biển cát trắng riêng tư với góc nhìn về đại dương đẹp đến mê hồn. Không xa đó là Wakaya Club và Spa, nơi những du khách có thể thưởng thức những bữa tối mang đẳng cấp 5 sao cùng các hoạt động phong phú khác như đánh golf, tennis.
 
 
Lawedua hiện có 2 khu vực sẽ được mang bán đấu giá cùng lúc đó là Residence 1 và Residence 2 với giá lần lượt từ 12.99 triệu USD và 6.99 triệu USD.

Được thiết kế bởi cố kiến trúc sư Sri Lanka nổi tiếng Geoffrey Bawa (người chuyên về phong cách nhiệt đới hiện đại) với nội thất do hãng Linda Garland thực hiện, công trình được xem như hài hòa và liền mạch từ ngoài vào trong. Đa phần những nội thất được làm từ các loại mây, tre mang đúng nghĩa một villa “xanh”, chất liệu này cũng giúp mang đến sự thoải mái và thoáng mát cho người sử dụng. Khi lưu trú trong căn villa, du khách có thể sử dụng quầy bar với rất nhiều loại thức uống để sẵn. Mọi vị trí phòng đều được tối đa hóa góc nhìn về phía đại dương kể cả phòng tắm. Buổi chiều tối là thời điểm lý tưởng để nhìn ngắm hoàng hôn bên ly rượu vang nồng nàn.

“Đây là một trong những nơi xinh đẹp nhất trên hành tinh, nó giống như đảo thiên đường của riêng bạn vậy, một nơi cực kỳ bí mật và yên bình” – Mindy Stearns, nhân viên sale của khu villa phát biểu. Từ ngữ và hình ảnh không thể tả hết những gì bạn sẽ cảm nhận khi đến Wakaya.
 
 
 
 
 
 
 
An Nam (Theo Justluxe, ảnh Concierge Auctions)