.
Hãy khui sâm panh chào năm mới và tự thưởng cho mình bằng một chuyến du lịch đến Panama, chụp ảnh với công chúa tuyết ở Uzbekistan, cất tiếng hát căng tràn lồng ngực ở mũi Cape Town... hoặc đến Plovdiv, Bulgaria hòa mình trong lễ hội cuồng nhiệt nhất trong năm.
1. Christmas Island – Đảo Giáng Sinh, Kiribati: Nụ hôn đầu tiên
Nằm trên Thái Bình Dương, Đảo Giáng Sinh Kiribati là thiên đường của động vật hoang dã, là nơi đầu tiên đón giao thừa trên thế giới, đón bình minh và hoàng hôn ngày đầu năm sớm nhất hành tinh.
 Để chào đón năm mới 2014, Kiribati sẽ tổ chức màn bắn pháo hoa rực rỡ và những điệu múa truyền thống sôi động và cuốn hút như Te Kaimatoa và Te Buki. Hãy cùng người yêu đến Đảo Giáng Sinh, tận hưởng vẻ đẹp của thiên đường trên cạn. Trao nhau nụ hôn tình yêu ngọt ngào lúc giao thừa và hai bạn có thể sẽ là đôi tình nhân tận hưởng nụ hôn đầu tiên của năm 2014. Hãy là người được đón năm mới đầu tiên trên thế giới đi nào!
Đảo Giáng Sinh, Kiribati sẽ chào đón năm 2014 lúc 17h ngày 31.12.2013 theo giờ Tp HCM. 
2. Ecuado – Thân tình nhất
Tất cả các thành phố ở Ecuado đều tổ chức lễ hội “Ano Viejo” – là bù nhìn làm từ giấy báo và quần áo cũ, tượng trương cho những điều xui xẻo và cảm xúc tiêu cực của năm cũ vào ngày cuối năm. Khi tiếng chuông giao thừa vừa điểm, mọi người sẽ lao vào đấm đá con bù nhìn, để xua đuổi vận xui, sau đó, họ quăng chúng thành từng đống bên ngoài nhà và châm lửa đốt. Mọi người hân hoan nhảy múa, vì moi điều xui xẻo, xấu xa của năm cũ đã cháy rụi cùng con bù nhìn, họ sẽ mở tiệc chào đón những điều tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc nhất đến cùng năm mới.
3. Boquete, Panama – Espanol-iest  - Nơi yên bình nhất
Nổi tiếng với khung cảnh tự nhiên thơ mông, thành phố Boteque bên bờ sông Caldera, Panama là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Hãy khám phá “Thung Lũng Hoa” bên dưới các tán cây của Rừng Mây, ngâm mình trong suối nước nóng dọc theo sông Caldera, đi bè đến Viejo Chiriquí, hoặc thưởng thức các buổi diễn đậm chất nghệ thuật quanh các ngôi làng miền núi Boquete. Theo truyền thống ăn nho vào năm mới của người Tây Ban Nha, khi tiếng chuông giao thừa vừa điểm, người dân sẽ nuốt 12 quả nho – tượng trưng cho 12 tháng may mắn, sau đó khui rượu sâm panh, chúc tụng và cùng nhau đón chào năm mới. Hãy đến đây để đón một năm mới thơ mộng yên bình!
4. Homigot, Hàn Quốc – Đậm chất nghệ thuật
Homigot, nằm ở điểm cực đông của bán đảo Hàn Quốc, là nơi mặt trời mọc sớm nhất Hàn Quốc Trong khi nhiều nơi đón năm mới vào nửa đêm, Homigot đón năm mới hoàn hảo vào sáng hôm sau. Năm nay, Homigot đón chào năm mới bằng “Lễ hội Mặt Trời Mọc” diễn ra từ 31.12.2013 đến 1.1.2014. Theo truyền thống, mọi người sẽ ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên của năm mới tỏa sáng chói lọi trên nền trời, xuyên qua lòng bàn tay kim loại tại Quảng trường Bình Minh Homigot, với 1 tô canh tteokguk - món canh truyền thống thơm ngon – trong tay. Là canh cho bữa sáng?
Không đâu, món canh này thể hiện mong muốn mọi điều suôn sẻ, tốt đẹp trong năm mới. Hãy đón năm mới đậm chất nghệ thuật nào!
5. Plovdiv, Bulgaria - Eastern Rager on a Budget - Cuồng nhiệt nhất
 Plovdiv là thành phố lâu đời nhất châu Âu, tồn tại những kiến trúc La Mã cổ xưa tốt nhất thế giới. Plovdiv chào đón bạn bằng màn bắn pháo hoa đặc sắc thắp sáng đêm giao thừa và vui chơi cuồng nhiệt dọc các con phố. Không khí trung tâm thành phố nóng bừng như rượu vodka trong mùa đông, còn các quán rượu và câu lạc bộ mở nhạc tưng bừng tạm biệt 2013 và đón chào những điều mới mẻ đang tới. Khi tàn đêm, hãy giử ấm người bằng cách ôm hôn gia đình Bulgari bản địa (hoặc ít nhất là với cô gái nóng bỏng nhất), thật đáng để đến và tận hưởng không khí cuồng nhiệt nơi đây!
6. Madeira, Bồ Đào Nha - Say sưa nhất
Bạn có biết nơi nào được ghi nhớ trong trái tim mọi người bằng tên của một loại rượu?
Đó là Madeira. Hòn đảo tuyệt vời quyến rũ bạn ngay lập tức với khung cảnh yên bình như nàng công chúa say ngủ, và thưởng thức những bữa tiệc bên bờ biển, dùng bữa tối với rượu và hải sản tươi tanh tách.  Gần cuối năm, những bữa tiệc văn hóa của Maideira diễn ra khắp các đường phố với những màn trình diễn pháo hoa trước biển khổng lồ, rượu chảy tràn trên đường, uống say túy lúy và vui đến quên trời đất. Sau một đêm say sưa hết mình, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, hấp dẫn chết người khi mặt trời lên.
7.  Harbin, Trung Quốc – Lạnh giá nhất
Đến Harbin năm mới, bạn sẽ tham gia vào Lễ hội Điêu Khắc Băng thường niên diển ra từ 31/12 đến 05/1. Bữa tiệc băng từ đôi tay tài hoa của các nghệ sĩ bậc thầy đủ làm tan chảy trái tim bạn, và bạn sẽ chỉ mong được đắm mình vào tuyết. Bạn sẽ thấy hơi thở cuộc sống trên những tòa tháp băng khổng lồ, thắp sáng chỉ nhờ tuyết và đèn, lấp lánh như trong thiên đường tuyết. Những kiến trúc độc nhất vô nhị, những sắc màu lộng lẫy phản chiếu vẻ đẹp hoàn hảo không thể nào quên. Vẻ đẹp kỳ vĩ này đủ làm ấm mọi trái tim trong không khí lạnh lẽo nhất.
8. Tashkent, thủ đô Uzbekistan – Dư dả nhất
Ai mà không muốn dư dả, đặc biệt là vào ngày mà bạn được phép ra đường cùng mọi người? Người Uzbekistan tin rằng thực phẩm dồi dào, rượu chảy tràn không ngừng, tiếng nhạc vang vọng tưng bừng, sẽ mang đến một năm mới thịnh vượng. 
Các chàng trai mặc quần áo giống Ông Già Tuyết với một quý cô mặc váy giống Công Chúa Tuyết đồng hành. Họ diễu hành và tập hợp quanh Quảng Trường Độc Lập để đón chào năm mới. Hãy đến hòa mình vào không khí lễ hội và khiêu vũ cùng nàng công chúa Tuyết dịu dàng, và trải nghiệm cảm giác dư dả, dồi dào mọi thứ.
9. Isle of Man,  Vương Quốc Anh – Bản lĩnh nhất
Nếu bạn muốn chứng tỏ bản thân để cả thế giới biết đến sự kiên định của bạn trong năm nay, hãy đến “Isle of Man” để làm điều đó. Hòn đảo này sẽ mang đến cho bạn những cuộc đua xe mô-tô TT, và một cuộc đấu thường niên - quyết định vận mệnh theo một cách hoàn toàn mới mẻ - chứng tỏ bạn có thừa testosterone. Vào ngày đầu tiên của năm, đàn ông sẽ nhảy vào dòng nước lạnh 9oC chảy quanh đảo, không chỉ một mà những bốn lần, uống một ngụm rượu rum giữa mỗi lần nhảy để chứng tỏ ai là người làm chủ đại dương. Hãy uống 1 cốc rượu và chứng tỏ bãn lĩnh đàn ông nào!
10.  Mũi Hảo Vọng - Cape Town, Nam Phi – Cuồng nhiệt nhất (hình đại diện)
Bên cạnh các hoạt động thông thường của năm mới như pháo hoa, tiệc tùng lúc nửa đêm, mũi Hảo Vọng còn khuấy đông năm mới với lễ hội Carnaval Kaapse Klopse độc đáo diễn ra từ ngày 31.12.2013 đến ngày 02.01.2014.
 Chương trình lễ hội bao gồm các cuộc thi hát, tuần hành đường phố và lễ hội hát rong khổng lồ, quy tụ khoảng 13.000 đoàn ca múa nhạc diễu hành quanh thành phố, đủ sắc màu, chào năm mới cực kỳ rộn ràng, sôi động. 
Hoạt đông này nhẳm kỷ niệm mừng người dân mũi Hảo Vọng thoát khỏi chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid và các nghệ sĩ trong mọi màu da đều biểu diễn nghệ thuật. Hãy cất cao tiếng hát căng tràn nhựa sống, biểu diễn như những nghệ sĩ đường phố thực thụ và nhảy múa cuồng nhiệt trong những ngày này.
Nào, còn chờ gì nữa, hãy lên đường đón năm mới tại những địa điểm đặc sắc nhất hành tinh và thể hiện bản lĩnh của bạn!
Thùy Anh (tổng hợp)