Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Vé tàu hỏa "7 sao" trị giá gần 6.000 USD

(NDH) Công ty đường sắt JR Kyushu của Nhật Bản mới đây ra mắt dịch vụ cao cấp dành cho hành khách thăm quan hòn đảo núi lửa Kyushu.

 

Đoàn tàu được đặt tên Seven Stars với ý nghĩa tượng trưng cho 7 tỉnh thuộc vùng Kyushu. Thiết kế của đoàn tàu mang nét truyền thống của Nhật Bản kết hợp với phong cách hiện đại phương Tây, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế nổi bật. Seven Star gồm 7 toa tàu, trong đó có một toa ăn, một toa thư giãn và 5 toa khách.
Toa thư giãn phục vụ nhạc sống, có quầy bar với trường kỉ và cả một chiếc dương cầm. Trong mỗi toa khách có 3 phòng ngủ kèm công trình phụ với đầy đủ trang thiết bị phòng tắm cho từng phòng. Riêng toa khách cuối cùng đặc biệt hơn, chỉ gồm 2 phòng ngủ loại thượng hạng. Mỗi phòng ngủ loại này có diện tích khoảng 21m2, được trang bị thêm khu bếp mini và cửa kính cao 1,5m ở đuôi tàu, giúp nhìn được toàn bộ khung cảnh phía sau đoàn tàu. Ước tính tổng chi phí đầu tư cho toàn bộ đoàn tàu là 3 tỷ yên.
Trên chuyến tàu Seven Stars, công ty JR Kyushu mang đến cho khách hàng 2 sự lựa chọn: hành trình thăm quan đảo Kyushu 2 ngày và 4 ngày, đều xuất phát và kết thúc tại Hakata. Trong chuyến đi, hành khách sẽ được dừng chân tại một số địa điểm như núi Aso - một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới, suối nước nóng Yufuin, núi lửa Sakurajima, thành phố cảng Kagoshima...
Với những tiện nghi sang trọng và đầy đủ tương đương một khách sạn trên mặt đất, giá vé tàu Seven Stars đương nhiên không thể ở mức trung bình. Một đôi vé cho chuyến thăm quan Kyushu 4 ngày 3 đêm có giá 11.500 USD (khoảng 242,7 triệu đồng).
Tuy ở mức giá không hề thấp như vậy nhưng nhu cầu của khách du lịch vẫn rất cao, đến mức số vé toa đặc biệt đặt trước cho hành trình từ tháng 4 đến tháng 6/2014 đã bán hết sạch. Dự kiến bắt đầu từ tháng 7 năm sau, giá vé có thể tăng lên đến 7.835 USD/người (hơn 165,3 triệu đồng).
Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Không có nhận xét nào: