Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới

(ĐSPL) – Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người dễ bị quá chén dẫn đến mệt mỏi trong người, sau đây là một số thực phẩm giải rượu mà người dân ở các quốc gia thường dùng lấy lại tinh thần sảng khoái.
Trung Quốc: Cháo
Trên thực tế, cháo là một món ăn khá đơn giản nhưng nó lại là một món bổ dưỡng giúp bạn lấy lại được sinh lực nhanh chóng.
Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới - Ảnh 1

Người Trung Quốc cũng thường ăn món này vào các buổi sáng để lấy lại tinh thần sau một đêm nôn nao vì rượu. Đồng thời, nó cũng giúp làm dịu niêm mạc dạ dày sau khi “nạp” quá nhiều đồ uống có cồn.
Có nhiều biến thể của món này tùy theo sở thích của người dùng như món cháo trứng vịt muối, rau diếp, các loại thịt… Ngoài cháo ra, người Trung Quốc còn dùng trà gừng để giải rượu.
Nhật Bản: Trà xanh
Sau những buổi tiệc tùng, người Nhật Bản thường uống trà xanh để giải rượu. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa và sẽ giúp giải độc gan sau những bữa tiệc rượu. Nó cũng có thể giúp chữa đau đầu và buồn nôn.
Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới - Ảnh 2

Trà xanh cũng có cả dạng nước đóng chai khá tiện dụng. Ngoài ra, bạn cũng thể chuẩn bị sẵn những gói trà xanh để khi cần có thể đun lên rồi uống nóng hoặc lạnh tùy thích.
Tuy nhiên, hầu hết trà xanh đều chứa caffeine nên nó có thể sẽ gây mất ngủ.
Hàn Quốc: Món súp "haejangguk" giải rượu
Haejangguk của Hàn Quốc có nghĩa là "món hầm để chữa cảm giác nôn nao sau khi uống rượu".
Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới - Ảnh 3

Món ăn giã rượu này gồm có các nguyên liệu chính là thịt bò, bắp cải, giá đỗ, củ cải, trứng và tiết bò. Món haejangguk được bán tại các cửa hàng trên khắp đường phố Seoul.
Thái Lan: phở cay
Thành phần của món phở Kway Tiew Nahm Sai gồm có xương heo, củ cải, rau mùi, thịt lợn thái lát, giá đỗ và cải xoăn. Đây là món ăn giải rượu rất tốt của người Thái Lan.
Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới - Ảnh 4

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, món này có tác dụng tốt nhất là lúc bạn ăn nó trong trong quá trình uống rượu. Người Thái cho rằng chính vị cay của món phở này sẽ giúp người ăn vã mồ hôi và tan biến đi cảm giác khó chịu và nôn nao sau khi say rượu.
Hồng Kông: Trà Nhân sâm
Món trà nhân sâm có vị hơi đắng sẽ giúp bạn giải rượu và mau chóng lấy lại được năng lượng cho ngày mới.
Đặc biệt, trà nhân sâm được bán sẵn trong các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng trà. Thậm chí, bạn có thể tự pha trà cho mình theo công thức rất đơn giản. Tất cả bạn phải làm là thái lát vài miếng nhân sâm Mỹ tươi trong nước nóng (có thể thêm vài giọt mật ong để làm dịu vị đắng của nhân sâm). Để vài phút là bạn có thể dùng được ngay.
Ấn Độ: Nước dừa
Thực phẩm giúp “tăng lực” vào sáng đầu năm mới - Ảnh 5

Nhiều người Ấn Độ tin rằng nước dừa có thể giải rượu rất tốt vì nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng và kali. Đây lại là đồ uống bổ dưỡng, có sẵn trong thiên nhiên nên khá an toàn cho người dùng. Ngoài ra, hiện cũng có rất nhiều công ty sản xuất nước dừa đóng chai tiện dụng.
Minh Khôi (theo tin tức CNN)

Không có nhận xét nào: