Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Twelve Apostles - Kỳ quan thiên nhiên của Australia

Great Ocean Road nổi tiếng là một trong những con đường biển đẹp nhất nước Australia. Kéo dài 240km chạy quanh co một bên là núi cao, một bên là biển xanh, nằm ở phía Đông Nam nước Australia.
Cả con đường chạy dọc bờ biển Australia này đều rất đẹp nhưng ấn tượng nhất phải kể để Twelve Apostles, nằm ở bờ biển Shipwreck thuộc cộng viên quốc gia Victoria’s Port Campbell.
Twelve Apostles – hay còn có tên gọi là “12 tông đồ” thuộc công viên quốc gia Port Campbell Victoria là những cột đá vôi khổng lồ, cao tới 45m, đứng chơ vơ giữa biển nước mênh mông. Đây là di tích còn sót lại của sự xói mòn nước biển lên các dãy núi đá vôi có từ hàng chục triệu năm trước, để lại những hình thù kì thú. Khi người Anh đến đây lập nghiệp, họ thấy 12 khối đá vôi này nhớ đến "12 vị tông đồ" của chúa Giêsu trong Kinh thánh nên đặt tên vùng này là 12 tông đồ (Twelve Apostles). Do sự bào mòn của sóng biển qua một thời gian dài, khu vực này chỉ còn sót lại "7 vị tông đồ"
Các du khách đến Australia ngày nay có thể dễ dàng đăng ký mua vé lên trực thăng để ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên “12 vị tông đồ” từ trên cao, để trải nghiệm cảm giác thú vị khi lơ lững giữa biển trời bao la và nhìn ngắm những cột đá sừng sững giữa sóng nước. Hoặc ghé thăm vào lúc bình minh và hoàng hôn để cảm nhận sự huyền bí của thiên nhiên khi ánh mặt trời phản chiếu lên những vách đá tạo sắc vàng đầy ấn tượng.
Từ bao đời những cột đá này vẫn sừng sững giữa đất trời, mang lại cảnh đẹp kỳ lạ mà tạo hóa đã ban cho con người chiêm ngưỡng.
 
Khánh Chi (TTVN)

Không có nhận xét nào: