Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Những dòng sông đẹp nhất thế giới

(Kienthuc.net.vn) - Trang CNN vừa mới công bố danh sách 15 dòng sông có phong cảnh hữu tình dành cho khách du lịch.  Sông Amazon ở Nam Mỹ.
  11 trong tổng số 20 thành phố lớn nhất của nước Nga nằm dọc hai bên bờ Volga, con sông dài nhất Châu Âu nằm ở miền tây nước Nga. Chẳng vậy mà người Nga thường hay nói rằng: Chưa đến sông Voga tức là chưa tới nước Nga. Dọc theo hai bờ, bạn sẽ chiêm ngưỡng các thị trấn ven sông cổ kính hay nhà thờ mái hình củ hành độc đáo
   Sông Ly ở Quế Lâm, Trung Quốc. Nếu tham gia các tour du lịch bằng thuyền, bạn có thể nhìn thấy các ngọn núi đá vôi hùng vĩ ở hai thị trấn: Guilin và Yangshuo. 
    Sông dài nhất nước Pháp, sông Loire. Bạn sẽ khó lòng quên được các khu vườn cắt tỉa chau chuốt cùng ngọn đồi xanh nhấp nhô trải dài tới tận chân trời dọc theo hai bên bờ sông
   Bắt nguồn từ dãy núi Rocky, sông Colorado là địa điểm lý tưởng cho mọi đối tượng khách du lịch. 
   Là một kì quan thiên nhiên thế giới có một không hai, Cano Cristales ở Colombia được mệnh danh là “dòng sông chảy từ thiên đường”, hay “dòng sông cầu vồng”. 
 Chảy qua hơn 10 quốc gia, dòng sông Nile là nơi ghi dấu nền văn minh lâu đời ở Ai Cập. Chèo thuyền xuôi theo con sông, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng gần như tất cả di tích lịch sử của Ai Cập cổ đại.  
   Dòng nước xanh biếc của sông Rio Futaleufú nằm ở biên giới hai nước Argentina và Chile càng làm cho du khách mê đắm. Trong thời gian từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau, du khách ưa thích mạo hiểm sẽ thỏa thích tham gia trờ vượt ghềnh bằng chiếc bè nhỏ bé hay chèo thuyền kayak. 
  Là lưu vực sông có dân cư đông đúc nhất trên thế giới, sông Hằng ở Ấn Độ chắc chắn không phải con sông đẹp hay sạch nhất thế giới. Tuy nhiên, sông Hằng vẫn được coi là nơi linh thiêng nhất đối với người theo đạo Hindu.
 Dòng sông băng Kenai ở vùng vịnh Alaska là địa điểm lý tưởng để câu cá. 
   Rất nhiều công ty lữ hành quốc tế khai thác du lịch ở sông Irrawaddy bí ẩn ở Myamar. Tham gia vào các tour, bạn sẽ tới thăm các ngôi chùa cổ xưa, làng mạc xa xôi, và các điểm in đậm dấu ấn Phật giáo
   Sông Danube và Rhine. Được kết nối với nhau bằng hệ thống kênh rạch, hai con sông trên trải dài qua 12 nước với nhà thờ theo phong cách kiến trúc Baroque, thị trấn thời trung cổ hay các lâu đài nguy nga dọc hai bờ. 
 Được mệnh danh là sông Amazon của Châu Á-Thái Bình Dương, sông Sepik ở Papua New Guinea là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới. Con sông chạy quanh qua các rặng cây thạch nam trên núi cao, các rừng mưa nhiệt đới và đầm lầy rậm rạp trước khi đổ ra biển.
   Sông Río Cahabón ở Guatemala. 
   Sông Zambezi nằm ở biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe. 
   Sông Amazon ở Nam Mỹ. 
 Thanh Nga (Theo CNN)

Không có nhận xét nào: