Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Ngủ với cá ở khách sạn 'độc và dị' dưới lòng đại dương

Căn phòng độc đáo nằm dưới nước biển tại hòn đảo Pemba ngoài khơi Tanzania đã bắt đầu mở cửa đón khách du lịch.


Mới đây, khu nghỉ dưỡng Manta tại hòn đảo Pemba ngoài khơi Tanzania đã đưa phòng ngủ dưới nước, được thiết kế bởi kiến trúc sư Mikael Genberd, đi vào hoạt động trong tháng 11.
6 khách du lịch đầu tiên đã được trải nghiệm cảm giác “ngủ với cá” giữa lòng đại dương trong các phòng chìm độc đáo này.
Khách sạn nhỏ dưới nước nằm cách bờ biển 250m, sâu 4m với cấu trúc nổi 3 tầng gồm tầng mái, boong ở dưới nước biển chứa một phòng khách và một phòng tắm, cuối cùng là phòng ngủ.
Riêng phòng ngủ được thiết kế đặc biệt với những bức tường được làm bằng cửa kính để du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc, những loài cá đẹp và lạ.
Ngoài ra, khoang ngoài trời ở trên mái có tầm nhìn tuyệt vời và du khách có thể tắm nắng ban ngày và ngắm sao ban đêm trên "tầng thượng" độc đáo này.
Phòng ngủ dưới nước độc đáo này thuộc khu nghỉ dưỡng Manta tại hòn đảo Pemba, ngoài khơi Tanzania, cách bờ biển 250m.
Nhìn từ trên cao, "khách sạn thu nhỏ" này thật "khiêm tốn" so với đại dương xanh bao la.
Tuy nhiên, với kiến trúc 3 tầng độc đáo, nơi đây đáp ứng được nhu cầu gần gũi với thiên nhiên của những du khách yêu biển.
Phần cấu trúc nằm dưới nước bao gồm phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm. 
Phòng ngủ được thiết kế đặc biệt với những ô cửa sổ khổng lồ để du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn những loài cá đang bơi lội.
Ban ngày, ngoài các rặng san hô, bạn có thể bắt gặp cá dơi, cá loa kèn tại khu vực này.
Riêng vào buổi đêm, những đốm sáng tự nhiên dưới lòng đại dương tạo nên một sự mờ ảo đầy hấp dẫn.
Ngoài ra, phần tầng thượng nổi lên trên mặt nước cũng mang lại cảm giác bồng bềnh giữa đại dương đầy thú vị cho du khách.
Theo Tri Thức

Ngắm khách sạn dưới nước đầu tiên ở châu Phi


Đây là khách sạn dưới nước thứ 2 trên thế giới, cho du khách trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Vừa qua, một khu resort mang tên Manta trên hòn đảo Pemba, cách bờ biển Tanzania, châu Phi không xa đã công bố khai trương 16 phòng ngủ chìm sâu dưới mặt nước biển, thu hút sự chú ý của vô vàn khách thập phương. 


Khách sạn độc đáo này được thiết kế bởi Genberg, một công ty nội thất của Thụy Điển. Cũng chính hãng này đã thiết kế căn phòng ngầm giữa một hồ nước tại Thụy Điển, từng được vinh danh tại rất nhiều chuyên trang du lịch thế giới. 



Khách sạn trên đảo Pemba có 3 tầng, nằm cách bờ biển 250 mét, với phần sân tắm nắng phía trên mặt nước, phòng tắm và phòng ngủ nằm sâu 4 mét dưới đáy biển xanh trong veo. 


Phòng ngủ được thiết kế với kính bao 4 mặt, cho bạn cảm giác chân thực nhất về việc “ngủ với cá”. Ban ngày, du khách sẽ được tận hưởng các dịch vụ thú vị như lặn biển, ngắm san hô. Về đêm, hệ thống đèn chiếu sẽ thắp sáng, cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng rõ hơn những loài cá, mực, bạch tuộc thường vây quanh phòng khách sạn. 




Giá nghỉ một đêm tại phòng khách sạn này không hề rẻ: 900 USD/người/đêm (khoảng 18 triệu đồng). Tuy nhiên, trải nghiệm mà bạn được tận hưởng thì không gì sánh bằng. 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Phòng nghỉ trong lòng đại dương

(NDH) Một căn phòng khách sạn dưới nước ở bờ biển Tanzania (châu Phi) vừa mở cửa chào đón những vị khách dũng cảm, ưa mạo hiểm và yêu thích đại dương. 

 

.
Được đặt tại đảo Pemba - với ý nghĩa là hòn "đảo Xanh" trong tiếng Ả Rập - căn phòng thuộc khu nghỉ dưỡng Manta nằm trong lòng đại dương sẽ mang đến cho du khách những "giấc ngủ với cá" độc đáo giữa không gian khép kín của khách sạn.
Khách sạn nằm cách bờ biển 250m, sâu 4m với cấu trúc nổi 3 tầng gồm tầng mái, tầng ở biển chứa một phòng khách và một phòng tắm, cuối cùng là phòng ngủ. Vào ban ngày, những vị khách có thể tắm nắng trên tầng cao nhất, sau đó ăn ở tầng giữa. Khi đêm xuống, họ có thể đi sâu hơn xuống dưới lòng đại dương, nơi sẽ mang đến cảm giác như đang được bơi giữa những chú cá hay các rạn san hô đầy màu sắc để tận hưởng một giấc ngủ "độc và dị". Nó được thiết kế đặc biệt với những bức tường được làm bằng cửa kính để du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Đây là nơi tập trung rất nhiều các rạn san hộ đẹp và lạ, vì thế, khu vực này có rất nhiều các khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn và hằng năm đón một lượng khách du lich khá đông. Một trong những phần thú vị nhất của trải nghiệm này nằm ở sự tách biệt của khu Manta. Con đường đáng tin cậy nhất để có thể đặt chân tới hòn đảo Pemba này chỉ bằng đường hàng không và xuất phát từ Zanzibar.

Khách sạn này được thiết kế bởi kiến trúc sư Mikael Genberd, người đã từng thiết kế một không gian dưới nước tương tự ở hồ Swedish, gần Stockholm (Thụy Điển) vào năm 2000. Đó là căn phòng Utter Inn nằm sâu 3m dưới mặt biển, được trang bị hai chiếc giường và một chiếc bàn nhỏ.
Giá thuê phòng tại đây từ 750 USD (gần 16 triệu VND) cho một người ở trong một đêm.
Xem thêm thông tin về căn phòng tại đây.

Không có nhận xét nào: