Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Món ngon kỳ lạ thế giới (Ấn Độ)

(Kienthuc.net.vn) - Cùng đến với đất nước Ấn Độ để khám phá ẩm thực truyền thống vô cùng phong phú và đa dạng của quốc gia này.Bánh gạo Idli là một trong những món ăn sáng truyền thống của Ấn Độ. Bánh được làm từ bột gạo và đậu lăng hấp theo khuôn tròn nhỏ. 
  Papri chaat. Bánh Papri chaat làm từ bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me và 1 số gia vị khác. Món ăn này có cách bày trí khá đẹp mắt và mùi vị cũng hết sức ngon miệng.
  Cà ri Chole bhature chủ yếu làm từ đậu xanh và hỗn hợp nhiều gia vị, phù hợp để ăn vào các tối chủ nhật muộn
 Bánh sữa chiên Gulab Jamun. Món bánh này làm sữa cô đặc, đun nhừ trong trong nước đường, phù hợp làm món ăn tráng miệng.
 Cơm Biryani. Đây là một món cơm trộn nhiều loại gia vị khác nhau (đặc biệt là nghệ tây), thường ăn với thịt gà hoặc cừu đã được ướp kĩ.
 Bánh Jalebi. Du khách sẽ bị cuốn hút không chỉ vì vẻ bề ngoài của món ăn này mà còn bởi vị giòn, dai, nóng hổi của những sợi bột mỳ chiên, và vị ngọt lịm của nước đường.
  Gà Tandoori. Đây là món gà rang lò đất truyền thống của Ấn Độ được ướp với sữa chua và nhiều loại gia vị khác nhau.
 Đậu sốt Rajma. Phổ biến ở Bắc Ấn, món đậu sốt thịt sền sệt này được ăn kèm với cơm, đặc biệt ngon khi ăn vào những ngày lạnh giá mùa Đông.
 
Cà tím nghiền nấu cay Baingan bharta. Cà tím nghiền nhuyễn, trộn cùng các loại rau và nhiều gia vị, ăn kèm với bánh tráng là một món ăn chay tuyệt vời và lạ miệng.
 
Pani puri là một loại bánh phồng nhỏ, bên trong có nước sốt, bột me, khoai tây, hành tây và đậu xanh. Loại bánh này có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.
 Nguyên Thảo

Không có nhận xét nào: