Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

8 điểm du lịch khám phá đế chế La Mã cổ đại

Đế chế La Mã vươn 'bàn tay' quyền lực ra rất nhiều quốc gia khác ở châu Âu, để lại nhiều di tích đáng ngưỡng mộ.

1. Pháp

Nước Pháp sở hữu khá nhiều di tích cổ La Mã. Một trong số đó là khu di tích lăng mộ hay những nhà tắm La Mã cổ đại ở Paris. Ngoài ra, cầu Pont du Gard, đấu trường Nimes hay nhà hát Orange cũng là những điểm đến tuyệt đẹp cho du khách muốn khám phá thế giới La Mã huy hoàng năm nào.



2. Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ có bờ biển đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm mà còn sở hữu những công trình ấn tượng nhất của người La Mã, trong đó hàng đầu phải kể đến thư viện cổ đại Ephesus, nhìn ra Địa Trung Hải mênh mông. 



3. Tây Ban Nha

Là láng giềng ngay sát Italy, Tây Ban Nha còn lưu giữ vô vàn chứng tích của đế chế hùng hậu năm nào. Hầu hết là những di tích cột, nền của những đền thờ cổ, rải rác dọc những bờ biển Costa Brava hay Costa de la Luz.



4. Đảo Cyprus

Khí hậu biển đảo ấm áp, những khu resort tuyệt đẹp… đảo Cyprus còn là “thanh nam châm” hút những du khách đam mê lịch sử và khảo cổ. Từng là một vùng đất thuộc sở hữu của các hoàng đế La Mã, Cyprus bảo tồn được rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, nổi bật là khu khảo cổ Nea Pafos với những biểu tượng đặc trưng La Mã như cột trụ, đấu trường bán nguyệt với bậc thang leo lên cao…



5. Anh 

Bất ngờ nhất là cả vương quốc Anh hùng mạnh cũng một thời dưới quyền sở hữu của đế chế La Mã tới hàng trăm năm. Những công trình nổi tiếng nhất còn sót lại trên đất Anh là những nhà tắm ở Bath và bức tường Hadrian. 




6. Đức

Rất nhiều người nghĩ rằng nước Đức nằm ngoài tầm ảnh hưởng của La Mã. Trên thực tế, vùng miền Tây sông Rhine ở Đức xưa kia từng là một lãnh thổ quan trọng của đế chế này. Rất nhiều di tích La Mã còn sót lại tại đây, đặc biệt là ở thị trấn Trier, giáp ranh với Luxembourg, bao gồm nhiều nhà tắm và nhà hát bán nguyệt cổ đại. 



7. Hy Lạp

Hy Lạp là một trong những quốc gia ngập tràn di tích lịch sử liên quan tới đế chế La Mã. Trên thực tế, trong hàng trăm năm, hai nền văn minh Hy Lạp và La Mã đã có sự trao đổi, hòa nhập với nhau. Hành trình khám phá các công trình La Mã cổ đại ở Hy Lạp bắt đầu từ thủ đô Athen với nhà hát Herodes Atticus và hướng tới những tòa thành hoành tráng trên đảo Crete.



8. Rome, Italy 

Những nghiên cứu về đế chế La Mã không thể hoàn chỉnh nếu không có điểm dừng cuối cùng: Rome – thủ đô của đế chế huyền thoại. 

Đây chính là nơi sinh ra nền văn minh La Mã tồn tại cả triệu năm và cũng là nơi ở của các hoàng đế, chức sắc La Mã năm nào. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng đấu trường đẹp nhất thế giới: Colosseum, khu tắm hơi Caracalla, khu nghỉ dưỡng Hadrian… được bảo tồn rất tốt.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: