Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Thăm vùng đất nơi ‘bát tiên quá hải’

Ngày nay, du khách tới Yên Đài, và nhất là Bồng Lai không chỉ vì tò mò trước truyền thuyết mà còn vì cảnh đẹp khó cưỡng.

Thị trấn Yên Đài nằm ở tỉnh Sơn Đông xưa kia được người Trung Quốc mệnh danh là “vùng đất của 8 vị tiên”. Ngày nay, những truyền thuyết huyễn hoặc không còn được truyền tai nhau nhiều như trước, nhưng Yên Đài vẫn là điểm du lịch thú vị cho du khách tới đất nước này. 



Nơi mang lại cho Yên Đài những lời ca tụng ấy là thị xã Bồng Lai, ở phía Tây, được coi là nơi các vị tiên từng ở. Tương truyền, các vị vua nhà Hán cũng từng nhiều lần cử người tới đây để tìm thuốc trường sinh bất lão. Cũng theo lời đồn đại, truyền thuyết “Bát tiên quá hải” (8 vị tiên qua sông bằng phép lạ chứ không dùng thuyền bè) xảy ra tại chính vùng biển này, khiến nơi đây càng thêm nổi tiếng. 



Mỗi năm, Bồng Lai thu hút hàng nghìn lượt du khách tham quan. Ai tới đây cũng muốn chiêm ngưỡng tu viện Bồng Lai, được xây từ gỗ, theo phong cách Đạo giáo và tới thăm vùng biển nơi “bát tiên quá hải” năm nào, ngày nay đã là bờ biển xanh tuyệt đẹp cho du khách tắm biển, tắm nắng. 






Ở trung tâm thị trấn Yên Đài, du khách có thể tìm tới viện hải dương học đầu tiên trên thế giới lấy chủ đề chính là cá mập voi và cũng là nơi duy nhất nuôi cá mập voi ở Trung Quốc. Ngoài cá mập voi, nơi đây còn có rất nhiều loài cá nhiệt đới, sứa và san hô đủ màu sắc, khiến bất cứ ai tới đây đều mãn nhãn. 





Ngoài ra, bảo tàng khóa và bảo tàng rượu Trung Quốc cũng là hai điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi ghé Yên Đài. Yên đài cũng là nơi sở hữu một trong những nhà máy sản xuất rượu đầu tiên ở Trung Quốc và tới đây, bạn không chỉ được thử rượu mà còn được học hỏi thêm về quá trình sản xuất rượu ở làng nghề truyền thống lâu đời này. 






Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: