Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Quái lạ với tục lè lưỡi chào khách ở Tây Tạng

Những luật lệ độc đáo, quái đản này khiến không ít du khách bỡ ngỡ khi du lịch.
1. Ở thành phố Siena, Italy, việc hành nghề mại dâm không bị cấm đoán gắt gao. Tuy nhiên, nếu cô gái có tên là Mary/Maria, chắc chắn cô đã vi phạm luật pháp bởi chính phủ Siena không cho phép các cô gái có tên này làm gái mại dâm. Không ai biết nguyên cớ chính xác nhưng nhiều người cho rằng đó là vì Mary là tên của đức mẹ đông trinh.
2. Ở nhiều bộ tộc Papua New Guinea, không hề có nhà vệ sinh. Trong phòng của họ luôn có một chiếc bát sứ được gắn lên sàn để phục vụ việc này.
3. Theo truyền thống, hành khách đi tàu băng qua con sông Jamuna phải ném đồng xu xuống để hiến thần sông, có như vậy chuyến tàu mới thuận lợi.
4. Peru xa xưa, khi một phụ nữ tìm thấy một củ khoai tây bị hỏng, cô phải cầm nó và đập ngay vào mặt người đàn ông đứng gần nhất.
5. Tây Tạng, lè lưỡi vào mặt khách là hành động vô cùng lịch sự.
6. Chi phí cho các đám cưới ở một số thành phố Ấn Độ bao gồm tiền tổ chức cưới, tiền mua quần áo cho hai họ, khách khứa, tiền làm cỗ đều do nhà gái chi. Vì vậy, có rất nhiều cô gái xinh đẹp… ế vì nhà nghèo.
7. Albania, lắc đầu thể hiện rằng bạn đồng ý và gật đầu mang ý nghĩa ngược lại.
8. Có một nghề chính được công nhận ở nhiều bộ tộc Guam, đó là nghề… phá trinh các cô gái trẻ. Theo luật lệ Guam, gái còn trinh không được quyền kết hôn, vì vậy cô phải trả tiền để nhờ cậy những người này tới phá trinh trước rồi mới đi tìm ý trung nhân.
Theo Supertramp
Xzone/Tri Thức Thời Đại

Không có nhận xét nào: