Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Những món đồ lưu niệm khó vượt cửa hải quan

Để nhanh chóng vượt qua cửa kiểm tra hành lí, đừng nên mua những món lưu niệm dưới đây.
1. Một số loại cây
Một số loại cây và thậm chí nhiều đồ thủ công làm từ cây bị cấm hoặc kiểm tra khá gắt gao tại cửa kiểm tra hành lí ở sân bay. Những loại hạt giống cây trồng lạ cũng có thể bị bỏ lại tại sân bay do nghi ngờ có độc hay chất gây nghiện. Vì vậy, dù yêu thiên nhiên đến mấy, tốt nhất bạn vẫn không nên mạo hiểm mang những loại cây, giống này qua sân bay.
2. Ngà voi và trang sức ngà voi
Ở một số quốc gia, nhất là Mỹ, việc mang ngà voi hay trang sức từ ngà vào đất nước bị kiểm tra rất nghiêm ngặt và hầu như bị cấm, trừ khi bạn xin được giấy phép từ trước để đưa món đồ vào nước họ.
3. Đồ cổ
Rất nhiều đồ cổ đã bị trộm cắp khỏi các bảo tàng và nhà thờ, vì vậy hầu hết các sân bay đều cấm việc mang những món đồ này trong hành lý, nhất là với số lượng lớn. Một, hai món đồ nhỏ hoặc đồ có giấy phép mua bán đàng hoàng do cửa hàng cấp có thể được nhắm mắt cho qua.
4. Các sản phẩm từ thịt
Ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu, việc mang các sản phẩm từ thịt có thể bị cấm khi bùng phát những dịch bệnh như bò điên, cúm gia cầm… Tốt nhất, bạn hãy tham khảo thông tin kỹ lượng về dịch bệnh trước đi định mang thịt vào các quốc gia này.
5. Pho mát
Hầu hết các loại pho mát mềm đều khó có thể qua được cửa hải quan vì có thể bị coi là chất lỏng. Bởi vậy nếu là tín đồ của món ăn này, hãy mua các loại pho mát cứng, có đóng gói kĩ lưỡng và cho vào hành lí kí gửi.
Theo Supertramp
Xzone/Tri Thức Thời Đại

Không có nhận xét nào: