Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Những hòn đảo, bãi biển đẹp mê ly ở Philippines

El Nido, Palawan
El Nido là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Hòn đảo quyến rũ này hấp dẫn du khách bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, các đầm phá rộng lớn, những vách đá cẩm thạch và các hang động có từ thời tiền sử. Ngoài ra, đây còn là điểm lặn biển tuyệt vời với hơn 50 loài san hô, các loài cá voi, cá mập voi, bò biển, cá đuối, cá heo và rùa.
bien11.jpg
Thiên nhiên hoang sơ.

Kinh nghiệm du lịch bụi làng chài nổi 

tiếng Philippines

Từ một làng chài nhỏ, El Nido phát triển mạnh mẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Philippines. Tuy nhiên, vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa vẫn được người dân giữ nguyên vẹn.
.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết cho chuyến du lịch bụi đến El Nido.
Cách thức di chuyển
Bằng đường hàng không
Từ Hà Nội hoặc TP HCM đi Manila : Nếu đặt mua trước từ nhiều tháng qua hãng Cebu Pacific Air, vé máy bay khứ hồi có giá từ 90 USD (khoảng 1,89 triệu đồng). Chuyến bay kéo dài 2,5 tiếng đồng hồ.
Từ Manila đi Puerto Princesa: Đặt vé khứ hồi chặng Manila - Puerto Princesa với giá từ 30 USD (khoảng 630.000 đồng).
Bằng đường bộ:
Từ Puerto Princesa đi El Nido: Đón một chuyến xe tricycle (xe 3 bánh) từ trung tâm Puerto Princesa ra bến xe San Jose Terminal, giá dao động 100 - 120 Peso (50.000 - 60.000 đồng), thời gian di chuyển khoảng 20 phút.
Tại San Jose Terminal, bạn mua tiếp vé xe khách của hãng Roro Bus hoặc Cherry Bus. Xe khách chạy khoảng 6 giờ từ thủ phủ Puerto Princesa đến El Nido.
Lịch trình của Roro Bus với các chuyến có máy lạnh, giá vé 380 Peso (190.000 đồng); những chuyến không có máy lạnh sẽ có giá rẻ hơn.
Lịch trình của Cherry Bus với các chuyến xe có giờ khởi hành sớm hơn Roro Bus một tiếng và giá vé 370 Peso (180.000 đồng).
el-nido-JPG-6131-1418117321.jpg
Từ một làng chài nhỏ bé, El Nido dần thành điểm đến hấp dẫn của Philippines. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.
Lệ phí sân bay
Lệ phí sân bay nội địa 100 Peso (khoảng 50.000 đồng) được thu ở sân bay Puerto Princesa.
Lệ phí sân bay quốc tế 550 Peso (khoảng 275.000 đồng) được thu ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino International Airport Manila.
Cách mua ngoại tệ
Ở Việt Nam:
Một đồng Peso (PHP) tương đương khoảng 500 đồng ở Việt Nam.
Ở Philippines:
Tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, một USD tương đương 44,5 PHP.
Tại Puerto Princesa, quầy thu đổi ngoại tệ Lhuillier Philippines nằm trên đại lộ Rizal Avenue là nơi có tỷ giá tốt nhất. Trong đó một USD tương đương 45,16 PHP.
Tại El Nido, tỷ giá USD rất thấp, một USD chỉ bằng 43 PHP. Nếu đổi ngoại tệ, bạn nên thực hiện ở sân bay ở Manila hoặc trung tâm Puerto Princesa.
el-nido-4-2032-1418117321.jpg
Đồng Peso Philippines tại quầy thu đổi ngoại tệ Lhuillier Philippines có tỉ giá mua tốt nhất. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.
Lưu ý:
Các ngân hàng ở Puerto Princesa làm việc từ 8h đến 16h, có nơi mở cửa 9h - 15h và nghỉ ngày Chủ nhật. Quầy thu đổi ngoại tệ cũng không hoạt động vào Chủ nhật.
Máy ATM ở Puerto Princesa có rất nhiều và được bảo vệ canh gác nghiệm ngặt nên rất an ninh. Thẻ VISA rút tiền sẽ bị tính phí 100 Peso (50.000 đồng).
Nơi ăn uống
Puerto Princesa
Dọc trục đường chính Rizal Avenue tập trung nhiều quán ăn nhanh như Jollibee Palawan Rizal, tiệm Chowking, Mc Donald's Palawan hay quán Chaolong.
El Nido
Dọc bãi biển trung tâm El Nido tập trung nhiều quán ăn hải sản tươi ngon với giá phải chăng như Sea Slugs Resto, Ogie Resto, nhà hàng Sei Nazioni. Muốn thưởng thức cà phê, bạn có thể ghé qua Art Cafe.
Nơi lưu trú
Tại Puerto Princesa, Palawan, du khách có thể tham khảo các nhà trọ, khách sạn giá rẻ như JLais Balai Turista, Marianne Home Inn, Dallas Inn Palawan, Casa Linda Inn. Giá phòng dao động 300 - 1.300 Peso (150.000 - 650.000 đồng).
Tại El Nido, du khách có thể đặt phòng nghỉ ở Marikit Pensionne hoặc El Gordo’s Adventures & Guesthouse. Giá phòng dao động 550 - 1.500 Peso (275.000 - 750.000 đồng).
el-nido-1-JPG-2756-1418117321.jpg
El Nido được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan biển đảo tươi đẹp. Ảnh:Phan Ngọc Hạnh.
Giá cả các chương trình tham quan
Tại Puerto Princesa
City Tour có giá 500 Peso (250.000 đồng) bao gồm các địa điểm tham quan như Immaculate Conception Cathedral, Plaza Cuartel, Puerto Princesa Baywalk, Crocodile Farm; Mitras Ranch, Bakers Hill and Tiangge.
Honda Bay Island Hopping Tour có giá 1.240 Peso (620.000 đồng), thời gian tham quan trong ngày là 7-16h. Giá tour gồm chi phí xe đi Sabang, thuyền, ăn trưa, bảo hiểm, lặn ngắm san hô, cho cá ăn, tắm biển.
Underground River Tour có giá 1.440 Peso (720.000 đồng), thời gian tham quan cũng trong khoảng 7-16h. Giá tour gồm chi phí xe, thuyền, ăn trưa và bảo hiểm.
Tại El Nido
Khi đặt tour, du khách trả trước phí môi trường là 200 Peso (100.000 đồng).
Giá mới nhất của các chương trình thám hiểm biển đảo từ tháng 2/2014 như sau:
Island Hopping Tour A giá 1.200 Peso (600.000 đồng): Tham quan các phá Small, Big và Secret; đảo Shimizu và bãi biển Seven Commando.
Island Hopping Tour B – 1.300 Peso (650.000 đồng): Đảo Snake, Inabuyutan và Pangulasian; động Cudugnon và Cathedral.
Island Hopping Tour C – 1.400 Peso (700.000 đồng): Hidden Beach, Matinloc Shrine, Talisay Island (lunch area), Secret Beach và đảo Helicopter.
Island Hopping Tour D – 1.200 Peso (600.000 đồng): tham quan đảo Cadlao, bãi biển Pasandigan, Nat Nat, Bukal và Paradise.
Phan Ngọc Hạnh
Boracay, Aklan
Với khoảng 7km chiều dài, bãi biển Boracay có hai khu vực bờ đông và bờ tây. Bãi biển bên bờ đông khá yên tĩnh và thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng. White Beach ở bên bờ tây, là khu trung tâm chính với khá nhiều nhà hàng và khách sạn. Ban đêm, bãi biển trở nên lung linh với lâu đài cát thắp nến, các nhà hàng và quán bar ấm cúng mở cửa cho đến tận bình minh. Từ tháng 9 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất cho bạn đến đây vì không có mưa. Vào những tháng đầu năm, Boracay hấp dẫn du khách chơi lướt ván đến tham dự giải Funboard quốc tế.
bien22.jpg
Khách thư giãn, tận hưởng bên bãi biển cát trắng.
Đảo Palaui, Thung lũng Cagayan
Những ai yêu thích đại dương, thích khám phá thế giới huyền ảo dưới mặt biển, đảo Palaui là một nơi lý tưởng. Nằm ở một vị trí khá cô lập và bí mật, Đảo Palaui hấp dẫn du khách bởi những bãi cát trắng, bên cạnh những khoảng xanh của rừng cây và bãi biển thơ mộng. Nơi đây không chỉ hấp dẫn với hệ sinh thái đa dạng, thế giới dưới nước mà còn lưu giữ những tuyệt tác của thiên nhiên. Những dãy đá vôi bị mưa và nước biển xói mòn qua nhiều thế kỷ đã tạo nên những hình dạng thật tuyệt vời, như những tác phẩm điêu khắc siêu thực.
bien33.jpg
Những khoảng xanh của rừng cây.
Panglao, Bohol
Ngoài những bãi biển, đảo Bohol nổi tiếng với địa danh Hills Chocolate, bao gồm hơn 1.000 ngọn đồi hình vòm, được đặt tên dựa theo màu sắc của chúng trong mùa khô. Đến đây du khách sẽ có cơ hội được xem cá heo, cá voi đốm... Ngoài ra, bạn được tận hưởng một khung cảnh thơ mộng và những món ăn hấp dẫn, phong phú.
bien44.jpg
Khung cảnh thơ mộng.
Bantayan, Cebu
Bạn sẽ dễ dàng quên đi những xô bồ của cuộc sống thường nhật với Bantayan. Đây là nơi ít bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại. Khung cảnh êm đềm với cát trắng, làn nước xanh trong và ánh hoàng hôn màu đỏ - vàng tuyệt đẹp. Bạn cũng sẽ thấy được sự hồn hậu của những người dân bởi sự hiếu khách của họ.
bien55.jpg
Bãi cát trắng mịn màng.
Caramoan, Camarines Sur
Được đặt theo tên những con rùa biển địa phương, Caramoan là một địa danh khá tách biệt với bên ngoài. Những bãi biển ở đảo có vị trí khá độc đáo, những bãi cát trắng trải dài giữa những tảng đá lớn, các hang động, thác nước, suối ngầm và đầm phá.
bien66.jpg
Biển xanh, cát trắng.
Samal, Davao
Là một địa điểm du lịch đang phát triển, đảo Samal có đường bờ biển trải dài 118 km với rất nhiều điểm nổi bật: các vùng biển nguyên sơ, những khu rừng ngập mặn tươi tốt và rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng cho đến các nhà nghỉ cho du khách ba lô lựa chọn.
bien77.jpg
Khách tận hưởng một không gian yên tĩnh, bao la của đất trời.
Đảo Siargao, Surigao del Norte
Những ai mê lướt sóng sẽ không thể cưỡng lại những con sóng cao hơn 3 mét tại đây. Siargao được gọi là hòn đảo lướt sóng hàng đầu ở Philippines. Thời điểm lý tưởng để lướt sóng là từ giữa tháng 8 và giữa tháng 12. Còn những ai mới bắt đầu lướt sóng, thời gian thích hợp là tháng 4 hoặc 5.
bien88.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ của Siargao.
Pagudpud/ Bangui, Ilocos Norte
Dọc theo mũi phía bắc của đảo Luzon là thị trấn ven biển Pagudpud. Nơi này là một vùng nông thôn yên tĩnh với rất ít dịch vụ được thương mại hóa, là nơi lý tưởng cho những ai ưa thích sự cô đơn, thư giãn cùng với ánh nắng mặt trời, cát và lướt web.
bien100.jpg
Vùng quê nông thôn yên bình.
Đảo lớn Santa Cruz
Vào những năm 1970, đây là địa điểm nghỉ mát thường xuyên của khách du lịch Đức và Italy. Tuy nhiên trong những năm tình hình trật tự ở khu vực này không ổn định, tiềm năng du lịch đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Nơi đây nổi tiếng với những rặn san hô màu hồng rực rỡ.
bien99-9160-1381478916.jpg
Santa Cruz từng là nơi mê hoặc du khách Đức và Italia.
Ngôi sao
 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Cập nhật ngày 14/09/2013

Philippines với hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Dưới đây là năm điểm đến du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm đảo quốc xinh đẹp và giàu văn hóa này.
Đảo Boracay
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Trong thập kỷ 90 và những năm trước đó, đảo Boracay nổi tiếng với những triền cát trắng hoang sơ trải dài và những con sóng xanh biếc ngày đêm  rì rào những khúc ca bất tận của biển khơi. Ngày nay, hòn đảo duyên dáng này còn trở nên hấp dẫn hơn bởi sự nhộn nhịp và phong phú của cuộc sống về đêm. Du khách có thể cảm nhận hương vị mới mẻ và tham gia những bữa tiệc sôi động với rất nhiều nhà hàng, quán bar, khu du lịch và khách sạn xung quanh bãi biển. Đặc biệt hơn, ban ngày ở đảo Boracay là khoảng thời gian đầy ắp những hoạt động giải trí thú vị như: đảo nhảy, dù lượn dành cho những du khách muốn kiếm tìm cảm giác mạnh. Đây chắc chắn là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất thế giới. (Xem thêm: Thiên đường biển Boracay)
Đồi Socola (Bohol)
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Nằm ở Bohol, đồi socol là một trong những tuyệt tác đầy ngạc nhiên của tạo hóa. Với  hơn 1.000 ngọn đồi hình nón nhấp nhô trải rộng trên diện tích 50 km2, khung cảnh này thực sự là tạo hình hoàn hảo khiến cho du khách liên tưởng đến một bữa tiệc socola khổng lồ. Mặc dù các nhà khoa học đã giải thích rằng những ngọn đồi socola là kết quả của sự thay đổi lớn về địa chất từ một rặng san hô lớn, du khách vẫn không khỏi ấn tượng bởi tác phẩm thiên nhiên kỳ thú này. (Xem thêm: Độc đáo đồi chocolate ở Philippines)
Puerto Princesa
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Công viên nước Puerto Princesa với những bãi biển trong lành được bao bọc bởi sự xanh mát của khu rừng râm rạp sẽ mang đến cho du khách phút giây hoàn toàn thư giãn. Puerto Princesa được công nhận là một trong 7 kỳ quan thế giới mới. Những tạo hình núi đá độc đáo và thế giới động vật phong phú nơi đây sẽ khiến du khách có trải nghiệm thú vị. Thậm chí, người ta còn tìm thấy ở đây hóa thạch 20 triệu năm tuổi của con bò biển nằm trong bức tường của một hang động. Đây thực sự là điểm dừng chân khó có thể bỏ lỡ.
Đảo Corregidor
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Corregidor, hòn đảo nhỏ hình con nòng nọc, được coi như pháo đài quan trọng của liên minh quốc phòng Philippines - Mỹ trong cuộc chiến với Nhật Bản trong Thế chiến II. Mặc dù chỉ là hòn đảo với kích thước nhỏ, đảo Corregidor đã gây nhiều khó khăn cho quân đội Nhật Bản. Ngày nay nơi đây trở thành điểm đến du lịch với một thông điệp gợi nhắc đến sự tàn khốc của chiến tranh. Đặt chân tới mảnh đất này du khách sẽ có nhiều cảm xúc và những suy ngẫm sâu sắc.
Donsol, Sorsogon
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui 5 điểm du lịch lý tưởng ở Philippines
Từ tháng mười một đến tháng sáu, Donsol là con đường di cư của loài cá mập voi. Đây chính là điểm đặc biệt thu hút du khách thập phương. Cá mập voi là loài sinh vật to lớn, với kích thước ngang bằng chiếc xe buýt lớn, tuy nhiên chúng không hề hung dữ mà rất hiền lành. Du khách sẽ thấy ngạc nhiên và yêu mến sự thân thiện của cá mập voi, thậm chí có thể lặn và bơi bên cạnh loài cá khổng lồ này đồng thời tận hưởng sự sống động và vĩ đại của thế giới đại dương bao la.
 Theo: Mai Nguyệt Ánh (theo Let’s Go Philippines) / Vnexpress.net

Không có nhận xét nào: