Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Ngất ngây những biển hồ xanh nhất hành tinh

Xanh ngọc lam hay xanh dương mê đắm, những vùng biển này bắt mắt và rất hút khách.

1. Quần đảo Maldives
Nằm ngoài khơi Thái Bình Dương bao la, quần đảo Maldives nổi tiếng với hai màu nước: xanh thẫm và xanh ngọc lam đẹp mê hồn. Màu nước xanh ngây ngất này thu hút đông đảo du khách tới Maldives bốn mùa trong năm để được tắm, lặn biển ngắm san hô…
2. Hồ Ngũ Hoa, Trung Quốc
Nằm ở khu danh thắng lừng lẫy Cửu Trại Câu, sở dĩ hồ mang cái tên “Ngũ Hoa” (năm bông hoa) vì nước nơi đây có nhiều gam xanh khác nhau như xanh ngọc bích, lam, lục, xanh dương… hòa quyện với nhau như một dải kim tuyến đa sắc.
3. Hồ Peyto, Canada
Nằm trong vườn quốc gia Banff, Alberta, Canada, hồ Peyto được hình thành trong thung lũng, bao quanh là các đỉnh núi lớn. Hồ nước nổi tiếng với sắc ngọc lam tươi sáng rất bắt mắt nên thường được chọn làm hình minh họa cho các cuốn sách giới thiệu về khu vực. 
4. Đảo Aragusuku, Nhật Bản
Là một quốc đảo giữa Thái Bình Dương, Nhật Bản không thiếu những bãi biển xanh quyến rũ nhưng có lẽ nổi tiếng nhất phải kể đến đảo Aragusuku, nơi chưa nhiều du khách ghé tới, nên vẫn giữ được sắc xanh tự nhiên không tì vết. 
5. Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ
Nằm ở bờ phía Nam của bán đảo Bodrum, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một bãi biển trong veo và xanh như ngọc, nhìn thấy được cả những thềm đá hiểm trở bên dưới. 
6. Los Roques, Venezuela
Nổi tiếng với dải bờ biển cát trắng tinh khôi và đặc biệt là màu nước xanh trong suốt, ẩn hiện sắc san hô, quần đảo Los Roques luôn là điểm đến hàng đầu thu hút du khách. 
7. Vùng núi Rinjani, Indonesia
Không nổi tiếng bằng các điểm du lịch khác của đất nước Đông Nam Á nhưng bất cứ ai tới vùng núi Rinjani một lần đều mê mẩn sắc xanh của nơi này: sắc xanh lá của núi rừng, sắc xanh lam ngỡ ngàng của hồ nước trong thung lũng. 
8. Bora Bora, Polynesia
Nhắc đến những vùng biển xanh nhất thế giới, không thể không nhắc tới các biển quanh đảo thuộc vùng Polynesia giữa Thái Bình Dương. Nổi bật nhất phải kể đến các bãi biển thuộc hòn đảo du lịch Bora Bora. 
9. Đảo Cocos, Costa Rica
Chẳng có gì khó khi chụp những bức ảnh dưới nước ở đảo Cocos vì nước ở đây quá trong và xanh, khiến mọi loài san hô và thủy sinh bên dưới đều hiện rõ mồn một. 
10. Vịnh Navagio, Hy Lạp
Màu xanh huyền thoại của trời, biển Hy Lạp đã được đưa lên quốc kỳ của nước này. Điển hình cho màu xanh ấy phải kể đến vùng biển thuộc vịnh Navagio. 

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: