Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Khoảng bình yên ở vịnh Essex

...Và trong giờ phút thanh bình ấy, chiếc thuyền kayak cũng nhẹ đưa chúng tôi đi qua vùng biển yên tĩnh của bờ vịnh như nhắc nhở về lý do tại sao tháng Chín lại là tháng thanh thản nhất New England....

Trên bầu trời, những áng mây trắng xanh lững lờ trôi trên nền trời màu hồng hồng cùng làn gió dịu nhẹ mơn man trên những ngọn cỏ khiến con người như được nhẹ nhàng thoát khỏi những ưu tư và lo âu trong cuộc sống để chầm chậm cảm nhận được vẻ đẹp của mùa thu bắt đầu.
 
Và trong giờ phút thanh bình ấy, chiếc thuyền kayak cũng nhẹ đưa chúng tôi đi qua vùng biển yên tĩnh của bờ vịnh như nhắc nhở về lý do tại sao tháng Chín lại là tháng thanh thản nhất New England.

Chúng tôi đến đây trong một tour moonlight đến Essex Bay – một vùng của biển nằm trong khu đầm lầy giữa Cape Ann và bờ biển Crane. Và ngay trong đêm đầu tiên, chúng tôi đã nhận ra được vẻ đẹp của thiên nhiên ẩn giấu trong sự huyền bí của những loài động vật hoang dã bí ẩn.
 

Tour du lịch bắt đầu với bờ đá phía Bắc của đầm Creek Walker  và một số hướng  dẫn viên dẫn chúng tôi qua vùng nước nông. Lúc đó trời đã về chiều, ánh mặt trời lặn và ánh sáng le lói sau đám mây màu cam.

Chúng tôi chèo thuyền xung quanh đảo Cross, vượt qua những cửa sông và tận mắt trông những đàn diệc và vô số những loài chim khác ở vùng nước nông – nơi được nhiều loài chim chọn làm nơi để cho chim con tập bay trước khi bắt đầu một cuộc hành trình dài.

Rồi chúng tôi tiếp tục đi vòng qua các đảo nhỏ nơi có những túp lều nổi trên biển nằm trong vịnh – một di sản được chính quyền được phương bảo vệ nghiêm ngặt. Và càng về sau, càng chèo, chúng tôi càng đón nhận được nhiều sự xanh mát hơn nữa của cỏ và bầu trời xanh mát dường như hòa lẫn vào nhau tạo thành một bức tranh tuyệt mĩ của mẹ thiên nhiên.

Và khi đêm đã dần buông xuống, mặt trời chìm phía sau những chiếc xuồng, chúng tôi được nhìn thấy ánh mặt trăng lấp lánh tròn vành vạnh mà lung lung dưới nước. Chúng tôi tiếp tục ghé qua những bãi cát nơi có những con tàu như đã mắc cạn ở đó từ lâu, rất lâu rồi. Kết thúc  chuyến du ngoạn trên thuyền Kayak, chúng tôi cùng nhau tập hợp bên đống lửa để cùng uống với nhau những ly chocolate nóng và thưởng thức những món tráng miệng hấp dẫn.
 
 
Dưới bầu trời đêm, chúng tôi gặp Richard “Ozzie” Osborn, người đã gắn bó với lưu vực sông Essex này gần 15 năm. Trong ánh sáng phát ra từ những tia lửa ánh lên gương mặt, Osborn chia sẻ với chúng tôi nhiều điều về khu vực này. Khu vực sông Essex trước đây là một phần của bất động sản mùa hè của công nghiệp Chicago Richard T.Crane với 2.800 mẫu Anh.

Và khi ông tiếp tục thu hút chúng tôi với những câu chuyện hấp dẫn về khu vực thiên nhiên này, bầu trời chuyển dần sang màu đen, ông trăng lên dần sáng lên cả khoảng không vũ trụ.

Kết thúc chuyến đi, chúng tôi lên thuyền kayak trở về trong đêm tối dưới sự dẫn đường của ánh trăng vằng vặc.  Trong đêm, chúng tôi đi thuyền dọc theo đầm lầy, qua những hòn đảo còn hoang sơ và cảm nhận được sự tĩnh mĩnh của đêm cũng làn nước ấm áp đang bao phủ. 

Điều đó khiến Osborn cảm thấy bình yên như cách đây 15 năm về trước, lần đầu tiên ông đi hướng dẫn chèo thuyền Kayak “Một đêm thật đặc biệt chứa đầy ký ức”.
 
 
L.C ( Depplus.vn/ MASK) 

Không có nhận xét nào: