Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

30 nơi bạn nên đến trước 30 tuổi

(iHay) Những điểm đến này giúp hoàn thiện thế giới của mỗi người và đem lại cách nhìn toàn diện hơn về cuộc sống xung quanh.

 
>> Xách ba lô lên và đi, đi liều là tiêu!
>> Viết cho những kẻ 'nghiện' đi
Du lịch, không chỉ để giải trí, nó còn hoàn thiện thế giới của mỗi người và mở rộng, cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống xung quanh. Khi còn trẻ, du lịch giúp bạn hiểu bạn là ai và bạn cần gì, bạn tin vào những gì… Nói chung, đúng như câu nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.
Hãy lên kế hoạch du hí 30 địa điểm khắp thế giới trong danh sách của Huffington Post, chúng sẽ mang lại cho bạn tất cả những điều ấy trước khi bước qua ngưỡng 30 tuổi. Đó là lúc tất cả sức lực tập trung cho sự nghiệp, gia đình thay vì khám phá bản thân như những năm tuổi 20.
30. Đụn cát Sossusvlei trong sa mạc Namib (Namibia)
 
Những đụn cát đỏ rực trải rộng mênh mang, rợn ngợp vô cùng, khiến bản thân thấy đời thật rộng lớn. Cảm giác như đang xem một bức tranh của Georgia Totto O'Keeffe vậy.
29. Tu viện Hang cọp (Bhutan)
 
Có một cái tên khác là Paro Taktsang, tu viện Hang cọp là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. Đây cũng là địa điểm Padmasambhava, người được coi là Đức Phật thứ hai, đã thiền định suốt ba năm, ba tháng, ba tuần, ba ngày và ba giờ.
Đến đây, chỉ cần nhắm mắt ba phút, cảm hứng sẽ tự tìm đến bạn, nhẹ như hơi thở.
28. Hồ sứa (Cộng hòa Palau)
 
Nếu bạn yêu thích cảnh như mơ trong bộ phim Life of Pi, thì bơi lặn ở lãnh địa của loài sứa với hàng ngàn con xung quanh sẽ thỏa mãn bạn vừa bằng sự kinh ngạc vừa vui thích như đang ở thế giới khác.
27. Khu ổ chuột Dharavi (Mumbai, Ấn Độ)
 
Nằm giữa sự phát triển thịnh vượng, Dharav là một trong những khu ổ chuột lớn nhất thế giới. Cộng đồng thân thiện này sẽ cho bạn cái nhìn khác về sự đói kém, nghèo khổ.
26. Đỉnh Half Dome, công viên quốc gia Yosemite (California, Mỹ)
 
Không quá cao, không quá dốc, chỉ mất một ngày leo, nhưng lại đòi hỏi sự cố gắng không mệt mỏi, Half Dome là sự thử sức nho nhỏ để thấy rằng mọi thành công nhỏ hay lớn đều cần nỗ lực và có giá trị như nhau. Thêm nữa, cảm giác đứng trên nơi cao nhất California cũng rất tuyệt.
25. Lễ hội Songkran (Chiang Mai, Thái Lan)
 
Songkran, không chỉ là nét đẹp về văn hóa, nó còn là dịp để bạn trút bỏ hết muộn phiền, đón chào những điều may mắn và cháy hết mình trong biển nước, cộng đồng xunh quanh.
24. Thị trấn Hydra (Hy Lạp)
 
Một thị trấn nhỏ thanh bình và đầy tính nghệ sĩ sẽ tốt hơn nhiều so với một thành phố rộng lớn mà trống rỗng. Biết đâu đấy, bạn lại tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của cuộc đời mình ở chốn này.
23. Công viên National Mall (Washington D.C., Mỹ)
 
Các đài tưởng niệm, dinh Tổng thống, tòa nhà quốc hội… của Mỹ đều nằm trong khuôn viên xanh đẹp của National Mall. Đây là một trong những nơi đáng ghé qua để hiểu thêm về giá trị của tự do, cách nhìn tự do của “miền đất hứa”.
22. Đua xe Rhino Charge tại Nairobi (Kenya)
 
Mỗi năm, những tay đua xe động cơ thể thao kiệt xuất nhất tập trung tại đây, cùng tham gia cuộc đua trên một trăm cây số vuông với địa hình gồ ghề trong 10 tiếng đồng hồ, nhằm quyên góp tiền cho việc bảo tồn các hệ sinh thái ở Kenya.
Một nơi để bạn thể hiện sự liều - lì của bản thân hoặc hết mình cổ động những kẻ ham thích cảm giác mạnh khác.
21. Sân vận động Estadio Azteca (Mexico City, Mexico)
 
Sân vận động duy nhất trên thế giới tổ chức hai kỳ World Cup năm 1970 và 1986. Một trái tim, một tình yêu cho người trẻ say mê bóng đá và cảm hứng là những gì mà nó đem lại.
20. Cánh đồng muối Salar de Uyuni (Bolivia)
 
Cánh đồng muối lớn nhất thế giới bằng phẳng, yên tĩnh như chốn thiền tâm nhưng cũng quạnh vắng như bị lãng quên từ lâu.
Đôi khi, ở góc khuất của thế giới lại tạo ra nhiều điều vô giá và sự khác biệt.
19. Công viên giải trí Disney (Florida, Mỹ)
 
Nơi trở lại với những nhân vật cổ tích, hoạt hình và trở về là ta thời lí lắc, trẻ con.
18. Kim tự tháp (Ai Cập)
 
Kì quan thế giới cổ đại duy nhất còn tồn tại cho đến ngày nay, thỏa mãn trí tò mò với nhiều truyền thuyết, câu chuyện kì bí.
Nó là minh chứng hùng hồn cho thấy có những thứ thời gian khó mà chạm vào.
17. Vùng đất Rio Upano (Ecuador)
 
Lênh đênh trên những chiếc bè nhỏ bé giữa rừng già, chứng kiến cảnh sinh hoạt của các bộ lạc bản địa để thấy một thế giới khác, để thêm một góc nhìn khác.
16. Tòa nhà La Closerie des Lilas (Paris, Pháp)
 
La Closerie des Lilas dành cho những kẻ nghiện cà phê và yêu thích văn học. Nhiều nhà văn, nhà triết học, nghệ sĩ nổi tiếng trong lịch sử như Ernest Hemingway, họa sĩ Cezanne và Picasso đã từng thai nghén ra được những tác phẩm tuyệt đỉnh như thế ngay tại đây.
Có thể, bạn sẽ là người tiếp theo.
15. Đường mòn Inca (Peru)
 
Trên con đường mòn dài 42km đến với Machu Picchu huyền thoại, bạn sẽ qua 5 thị trấn Incan thịnh vượng một thời. Những gì được chứng kiến chắc hẳn khiến bạn thích thú khi biết thêm về khả năng của con người, những gì họ đã làm được từ hàng ngàn năm trước.
Quá khứ là một kho tàng vô giá, ẩn chứa những bài học có giá trị muôn đời.
14. Lễ hội Nowhere (Tây Ban Nha)
 
Đây không phải một địa danh mà là một sự kiện, một lễ hội mà những người tham gia được thỏa sức sáng tạo từ âm nhạc, trang phục, nghệ thuật… Nơi cho phép người ta thể hiện tài năng và những suy nghĩ điên rồ nhất qua tác phẩm của mình. Nơi bạn có thể cho người khác thấy bạn là ai và ai hiểu bạn.
13. Khu vực Bernauer Strasse (Berlin, Đức)
 
Bernauer Strasse có Đài tưởng niệm tường Berlin, có hình những nạn nhân bị bỏ mạng khi cố trốn thoát từ phía đông sang phía tây qua bức tường Berlin.
Nơi cho chúng ta hiểu hơn về nỗi đau chia cắt, những bài học mà nó mang lại.
12. Khu vực Plaza Mayor (Madrid, Tây Ban Nha)
 
Địa điểm hoàn hảo cho những ngày thảnh thơi và trầm tư. Giữa thành phố nổi tiếng thế giới, đây là một trong số ít nơi cho ta cảm giác sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn.
11. Tháp Macau (Trung Quốc)
 
Bạn sẽ nghĩ gì khi nhảy bungee từ đỉnh cao 232m? Đến đây và bạn sẽ có câu trả lời, tất nhiên, nó dành cho những người không bị bệnh tim mạch và huyết áp.
10. Eo biển Drake (Antarctica)
 
Nhìn qua thì ở đây thật nhàm chán: chim cánh cụt, tuyết, nước. Nhưng không nên đánh giá mọi thứ qua vẻ ngoài, eo biển Drake thật sự là cả một thế giới để khám phá và cảm nhận.
9. Biển Chết (Jordan)
 
Nơi nước mặn hơn nước mắt và nước biển ở bất cứ nơi nào trên hành tinh. Chính độ mặn ấy đem lại sự kì thú cho người thăm Biển Chết khi vừa nằm đọc báo, nằm tắm nắng giữa biển mà không cần phao.
8. Thành phố Las Vegas (Mỹ)
 
Những sòng bài, quán bar, ánh đèn màu laze chói lòa và cuộc sống không đêm của thành phố này cực thích hợp cho những người trẻ. Nếu đã đến khu ổ chuột, thì cũng nên thăm chốn hào nhoáng để thấy cuộc đời trọn vẹn hơn.
7. Nghĩa trang Do Thái Cũ (Prague, Cộng hòa Séc)
 
Không ai biết chính xác có bao nhiêu người được chôn ở đây nhưng chắc chắn đó là con số không hề nhỏ. Những bia đá từ nhiều thế kỉ trước xếp chồng lên nhau, nghiêng ngả vì thời gian sẽ cho ta thấy rõ: chẳng có gì là mãi mãi.
6. Lễ hội Carnival (Rio de Janeiro, Brazil)
 
Hàng ngàn người cùng tham gia một bữa tiệc tuyệt vời, sôi động và không kém phần hoang dã. Say mê, thỏa sức giữa những người đến từ nhiều nơi trên thế giới cũng đang hết mình, bạn sẽ nhận ra đời đẹp và nhiều màu lắm.
5. Thủ đô Havana (Cuba)
 
Thủ đô của Cuba như một viện bảo tàng sinh động với những chiếc xe cổ, kiến trúc cổ, con đường xưa cũ… đang được sử dụng. Nó là minh chứng hùng hồn cho thấy một nền văn hóa nơi thời gian dừng lại sẽ như thế nào.
4. Công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)
 
Hitachi Seaside là thiên đường hoa. Ngắm nhìn chúng chắc bạn sẽ thấy cuộc sống tươi hơn, nhiều màu sắc và ngọt ngào hơn. Đứng giữa chốn này, dễ nhận ra, thiên nhiên cũng rất cần sự chở che của con người.
3. Bãi biển Zurriola (San Sebastian, Tây Ban Nha)
 
Thả hồn theo tiếng ầm ì của biển, lướt và chinh phục những ngọn sóng cao làm thỏa mãn bất cứ kẻ ưa mạo hiểm thích nước nào.
2. Ngôi làng Bodo (Na Uy)
 
Một ngôi làng ngoài Bắc cực tuyến như một căn phòng biệt lập dành cho những kẻ cần suy nghĩ. Ẩn sâu trong các hang gần làng sẽ càng khiến sự chiêm nghiệm của bạn sâu sắc hơn. Bodo là chốn thần tiên cho người đang muốn dừng lại, suy nghĩ và bước tiếp.
1. Đỉnh Fitz Roy tại Patagonia (biên giới Chile và Argentina)
 
Những mảng băng vĩnh cửu, sông băng hoang sơ xen từng vỉa đá nhọn không phải điều hấp dẫn duy nhất của Fitz Roy. Thứ nó đem lại còn lớn lao hơn nhiều, đó là cảm giác “từ trên cao nhìn xuống, mọi điều lo toan dường như mất dấu”. Quan trọng hơn là sự thỏa mãn khi chinh phục được thử thách và lên đỉnh sau nhiều cố gắng.
Tạ Ban
Ảnh: Getty, AP, Flickr, Amusing Planet

Không có nhận xét nào: