Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Và Chúa đã tạo ra… Saint-Tropez

Những ai yêu thích điện ảnh Mỹ hẳn không thể không biết đến bộ phim Và Chúa đã tạo ra đàn bà (1956) với sự tham gia diễn xuất của biểu tượng tình dục đến từ nước Pháp, Brigitte Bardot. Lấy bối cảnh ở vùng duyên hải Riviera phía Nam nước Pháp, Saint-Tropez bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ những bước chân trần của thiếu nữ Juliette Hardy trên bờ cát.

Đến tận đầu thế kỷ XX, Saint-Tropez vẫn chỉ là một làng đánh cá nhỏ ở vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur, phía Đông Nam nước Pháp. Sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, Saint-Tropez bắt đầu được biết đến rộng rãi nhờ những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp bên bờ biển.

Bên cạnh đó, trào lưu French New Wave của điện ảnh Pháp vào những năm 1950 cùng làn sóng nhạc Yé-yé thịnh hành ở Pháp, Tây Ban Nha và Ý vào những năm đầu thập niên 1960 của thế kỷ trước cũng góp phần đưa Saint-Tropez trở thành cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp không khói ở châu Âu.
Dần dà, giới văn nghệ sĩ, các đại gia ngành thời trang lần lượt kéo về đây, khiến chẳng mấy chốc Saint-Tropez trở thành địa danh du lịch mà bất kỳ ai cũng muốn đến.

Ngày nay, nhắc đến Saint-Tropez, hình ảnh những chiếc du thuyền nhỏ hoặc thuyền buồm trắng im lìm thả neo bên bến cảng đã trở thành nét đặc trưng riêng ở đây. Những đàn hải âu ồn ào chao liệng trên mặt nước xanh trong cũng khiến cảng biển trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Với dân số chỉ vào khoảng 5.500 người, Saint-Tropez thu hút một lượng khách du lịch lên đến 5 triệu người mỗi năm. Vào những buổi chiều hè, du khách kéo nhau vào những hàng quán dọc bờ biển, thong thả ăn uống dưới bóng râm và chậm rãi ngắm ngày lười biếng trôi qua trước mắt.
Thu Giang (TGVH)

Không có nhận xét nào: