Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Thư giãn trong suối nước nóng nổi tiếng nhất thế giới

ếu có dịp đến đất nước Iceland, bạn không thể bỏ qua địa danh suối nước nóng Blue Lagoon. Đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn có những giây phút thư giãn xua tan đi mệt mỏi và căng thẳng sau những ngày làm việc. Đến đây bạn sẽ không phải thất vọng.
Khu nghỉ dưỡng tuyệt vời này nằm trên bán đảo Reykjanes, phía tây Iceland, cách sân bay quốc tế Kaflavik 13 km, cách thủ đô Reykjavik 39 km. Vịnh nước này nằm trên một phần của vùng dung nham  núi lửa. Vào năm 1970, một nhà máy địa nhiệt có tên Svartsengi đã làm tan chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi thành màu xanh đẹp đến mê hoặc. Chính sự cố này đã vô tình biến nơi này thành một spa khổng lồ và thu hút hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu người tới thăm quan mỗi năm.
Vùng vịnh nước ấm được cung cấp bởi lượng nước của các nhà máy điện địa nhiệt  Svartsengi gần đó và được thay nước 2 ngày một lần. Nước ấm phun trào từ  mặt đất gần dòng dung nham và được sử dụng để chạy tua-bin tạo ra điện. Sau khi thông qua các tuabin, hơi nước và nước nóng đi qua một bộ trao đổi nhiệt để cung cấp nhiệt cho hệ thống đun nước nóng. Sau đó, nước được đưa vào vịnh cho du khách tắm và ngâm mình chữa bệnh. Do chứa nhiều khoáng chất như silica và sulfur nên ngâm mình ở suối nước này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp chữa trị các bệnh ngoài da. Nhiệt độ của khu vực nước có thể tắm được trung bình là 40°C.

Iceland quy định nghiêm ngặt về vệ sinh , du khách được yêu cầu phải tắm rửa sạch sẽ trước và sau khi tắm.Vào  tháng 6 năm 2007, Blue Lagoon từng xuất hiện vùng nước màu xanh lá cây, gây hoang mang cho cả người dân và khách du lịch của Iceland.
Được xếp vào top những suối nước nóng nổi tiếng trên thế giới, Blue Lagoon quả thật thu hút du khách từ cái nhìn đầu tiên. Những hơi nước bốc lên cao, phía bên dưới là dòng nước trong xanh, bồng bềnh tựa như chốn thần thiên.
Sở hữu khí hậu lạnh giá của vùng Bắc cực, những vành đai núi lửa của Đại Tây Dương, các suối nước nóng khổng lồ và nguồn địa lớn, Iceland đã góp phần tạo cho Blue Lagoon thêm màu cổ tích và đẹp lung linh hơn bao giờ hết.  Sắc xanh đến ngút ngàn đã khiến Iceland có thêm một kì tích đẹp lung linh chưa từng có. Cùng với hệ thống phúc lợi tốt nhất trên thế giới, Blue Lagoon là một trong những điều tốt đẹp nhất người ta nói về Iceland.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: