Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Độc đáo tên của các sân bay trên thế giới

Cùng khám phá những sân bay trên thế giới với đủ kiểu đặt tên độc đáo.

 

1. Sân bay Robin Hood, Anh

Sân bay Robin Hood nằm gần thành phố Sheffield, Anh. Sở dĩ nó được đặt theo tên của chàng hiệp sĩ rừng xanh này vì muốn gợi nhắc đến những chuyến phiêu lưu thú vị của Robin Hood và so sánh nó với những chuyến du lịch của du khách khởi hành từ đây.



2. Sân bay Batman, Thổ Nhĩ Kỳ

Sân bay đặt theo tên người dơi nổi tiếng này nằm ở thành phố cũng mang tên Batman, nơi có một con sông cũng mang tên anh chàng siêu anh hùng!



3. Sân bay Leonardo Da Vinci, Italy

Có lẽ không phải ai cũng biết Leonardo Da Vinci là người đầu tiên vẽ nên những hình ảnh đầu tiên về máy bay. Cũng vì lý do đó, người Italy đã đặt tên cho sân bay của họ theo tên nghệ sĩ, nhà khoa học đại tài này. Sân bay này nằm ở ngay trung tâm Rome và còn được gọi bằng cái tên khác: sân bay Fiumicino (những dòng sông nhỏ).



4. Sân bay John Lennon, Anh

Chẳng có gì lạ khi sân bay nằm ở thành phố Liverpool, quê hương của The Beatles, được đặt theo tên của John Lennon, thủ lĩnh ban nhạc. Slogan của sân bay cũng được đặt theo một câu trong bài hát Imagine của anh: “Above us only sky” (Phía trên chúng ta chỉ có bầu trời). 



5. Sân bay Flamingo, Bonaire

Không chỉ đặt tên sân bay là Flamingo (chim hồng hạc), những người sân dựng sân bay còn sơn toàn bộ các bến của nơi này với màu hồng đặc trưng của loài chim này.




6. Sân bay Sunport, New Mexico

Hầu hết các thành phố chính đều có một airport (sân bay) nhưng không nơi nào cũng đặt tên sân bay của mình là Sunport (cảng nắng) thay vì airport. Quả thật như vậy, ở ấn bay quốc tế này, trung bình có tới 310 ngày nắng chan hòa trong một năm, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay. 



7. Sân bay Pickle Lake, Canada

Sân bay này có một cái tên khá kỳ quặc: Pickle Lake (hồ muối chua). Kỳ lạ hơn cả là trong địa phận Canada, chẳng có một hồ nước nào có tên như thế và chẳng ai biết từ đâu nảy sinh ra cái tên này.


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: