Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Hồ Come – Viên ngọc trai của nước Ý

Nước Ý lôi cuốn bước chân du khách phương xa bởi những hồ nước rộng mênh mông xanh ngắt với những ngọn núi cao choáng ngợp và những tòa lâu đài tuyệt mỹ…Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh hoàn hảo tách biệt với phần còn lại của nước Ý.
Nằm dưới chân dãy núi Alpes, những hồ nước rộng lớn được thiên nhiên ban tặng đã tạo ra một cảnh quan cực kỳ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, nổi bật nhất là hồ Como.
Nằm cách thành phố Milan khoảng 45 km về phía bắc, thuộc khu vực Lombardy, trải dài qua hai tỉnh Como và Lecco, đây là một trong những hồ lớn nhất nước Ý với diện tích mặt nước đạt 146km2, nơi sâu nhất đến 410m.
Hồ Como được ca ngợi hàng ngàn năm nay như là thiên đường nghỉ dưỡng của thế giới. Từ xưa tới nay, bờ hồ thơ mộng trở thành chốn nghỉ dưỡng, nơi ở ẩn của rất nhiều người nổi tiếng, giàu có và thế lực trên thế giới.
Nhiều du khách khi đến tham quan hồ Como đều có chung nhận xét rằng nơi đây xứng đáng là một vương quốc thần tiên, lãng mạn với phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ bao quanh và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Tô điểm thêm cho vẻ đẹp của hồ là những lâu đài, biệt thự thời La Mã và vườn hoa tráng lệ, những công trình đã trở thành bảo tàng kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật lâu đời và phong phú bậc nhất trên thế giới. Nơi đây đã từng là một địa điểm nổi tiếng dành cho giới quý tộc thời La Mã và những công trình xây dựng nằm soi bóng xuống mặt hồ giống như là viên ngọc quý, mang đậm nét văn hóa, lịch sử của nước Ý.
Làng Bellagio được xem là “hòn ngọc của hồ Como”. Ngôi làng  này nằm trên mũi đất tận cùng của bán đảo chia phần phía Nam của hồ ra thành 2 nhánh, tạo cho hồ có hình dáng như chữ Y lộn ngược. Làng Bellagio nổi tiếng khắp thế giới bởi nét cổ kính của những ngôi nhà thời trung cổ, nhiều ngỏ hẻm chật hẹp và cầu thang bằng đá. Khắp mọi nơi là những cửa hàng bé tí, quán trọ giấu mình trong nhà cổ và trên quảng trường nhỏ có tên Piazza Mazzini cạnh bờ hồ bao giờ cũng tấp nập khách du lịch.  Khí hậu ở Bellagio ấm áp quanh năm nên có nhiều cây vùng nhiệt đới, cùng với những vườn hoa rực rỡ làm cho ngôi làng Bellagio giống như một ốc đảo yên bình.
Đứng từ mỏm đất ngoài cùng, du khách có cảm giác như hồ Como đang bao bọc khắp chung quanh, dường như không nơi nào có thể ngắm hồ Como đẹp như nơi này nước trong xanh hiền hòa cạnh núi đồi hùng vĩ.
Hồ Como là một món quà mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đất nước Ý. Chính vẻ đẹp tuyệt vời cảu mình mà hồ Como đã thu hút biết bao du khách từ những người bình thường đến những người nổi tiếng. Nơi đây là địa điểm du lịch lý thú với thiên nhiên tươi đẹp, động vật hoang dã phong phú, sở hữu Di sản thế giới được UNESCO công nhận và mặt nước rộng lớn cho các hoạt động du thuyền, kayak, thuyền buồm,…Với đường giao thông thuận lợi bằng cả đường bộ và đường thủy, vùng hồ Como là một trong những danh lam, thắng cảnh không thể bỏ qua khi tới với nước Ý.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: