Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Có một Thành phố ma quái ở Trung Quốc

Fengdu được biết đến là thành phố ma nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Nơi đây được ví như nghĩa địa cổ nằm trong dòng sông Dương Tử . Nằm cách thành phố Trung Khánh khoảng 170km, Fengdu là một điểm thu hút rất đông khách du lịch trong chuyến hành trình đến Dương Tử.
Được hình thành từ cách đây gần 2000 năm, thành phố Fengdu được cho là địa điểm tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa ma quỉ của Trung Quốc ngày nay. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, ở nơi đây có một nét văn hóa độc đáo chứa đựng đầy những quan niệm được xây dựng hàng ngàn năm ở Trung Quốc về ma quỉ và cuộc sống ở thế giới bên kia.
Tương truyền từ thời Đông Hán (năm 25 -220 TCN), có hai vị quan du ngoạn đến ngọn núi Mingshan, họ quyết định xây dựng một ngôi đền tại nơi này để miêu tả cuộc sống địa ngục. Nơi đây hiện lên những hình ảnh địa ngục với các công cụ tra tấn của ma quỷ. Qua đó, phản ánh niềm tin rằng người tốt sẽ được đối xử tốt sau khi chết trong khi đó người xấu sẽ bị đày xuống địa ngục và chịu nhiều hình phạt cực kỳ tàn nhẫn của ma quỷ. Sau khi xây dựng xong, hai vị quan đặt tên cho ngôi đền là Âm và Dương. Khi ghép hai từ này lại sẽ trùng với tên vị “Vua địa ngục” tại Trung Quốc . Và huyền thoại về sự bất tử hay những câu chuyện ma rùng rợn bắt đầu từ đây.
Bức tượng chân dung ‘Vua Địa Ngục’ trên ngọn núi Mingshan là tác phẩm điêu khắc từ đá lớn nhất Thế giới
Theo quan niệm cổ của người Trung Quốc, một người chết sẽ phải trải qua ba lần thử thách lớn trước khi được vào thế giới bên kia đó là cầu Vô Tác, Quỉ hành hình và điện Vũ Đế. Cả ba địa điểm này đều được mô tả bằng các bức tượng khá sống động nhưng cũng không kém phần đáng sợ tại đây.
Người ta cho rằng, đến Âm và Dương tụ hội những vong hồn đau khổ, không siêu thoát  được, những hồn ma ở đây sẽ bất tử mãi mãi, không thể đầu thai được nữa.
Một địa điểm khác cũng được chú ý không kém đó là tháp Hồi Hương, nơi mà các linh hồn sẽ có cơ hội được nhìn thấy người thân của mình lần cuối trước khi bị đày xuống địa ngục.
Thành phố ma Fengdu có rất nhiều tượng quỉ dữ canh gác những cánh cửa đưa con người đến thế giới khác, nơi những cảnh địa ngục được tái tạo. Vào tháng 3 hàng năm, tại đây thường tổ chức các nghi lễ tưởng niệm linh hồn với tên gọi “The Spirit Show” thu hút khá nhiều du khách nước ngoài.
Tuy nhiên, vào năm 2009, Fengdu đã biến thành một thành phố ma thực sự. Khi công trình thủy điện lớn nhất trên thế giới – Đập Tam Hiệp vừa được hoàn thành đã biến khu vực này chìm trong bể nước , buộc hàng ngàn người dân phải sơ tán, một khu khách sạn đang còn xây dựng dở dang trở thành những tòa nhà hoang vu trơ trọi, hàng ngàn ngôi mộ từ nhiều đời nay đã bị chôn vùi ở tận đáy sâu của Đập Tam Hiệp. Những bóng ma của Fengdu từ đây cũng sẽ được vui đùa tụ hội trong ngôi nhà mới này.
Thành phố Fengdu hiện chỉ còn là một bán đảo, nơi du khách ghé đến trong những tour thăm sông Dương Tử.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: