Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Vẻ đẹp đa sắc của hồ Tekapo

(Kienthuc.net.vn) - Hồ Tekapo là hồ lớn thứ hai trong số ba hồ nước chạy gần như song song từ Bắc tới Nam dọc theo rìa phía Bắc của lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island, New Zealand. 



Có thể nói, một khi đã đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm thấy như đang ở trong một giấc mơ tuyệt diệu. Tekapo sở hữu những ngọn núi phủ tuyết trắng, hồ nước màu ngọc lam và một nhà thờ nhỏ xinh đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, đấy không phải là tất cả những yếu tố làm nên vẻ đẹp nơi đây.

Hằng năm từ giữa tháng 11 - 12, Tekapo lại trở nên lộng lẫy hơn với những bông hoa Lupin rực rỡ sắc màu. Hoa Lupin (tên khoa học là Lupinus polyphyllus) là một loài cây kỳ lạ, có thể cao đến 1,5m. Đây là một loài cây bất diệt, hạt giống hoa được gieo vào mùa hè, đến mùa đông hoa héo dần nhưng đến hè năm sau hoa lại phát triển trở lại. Loài hoa đặc biệt này có rất nhiều màu sắc, từ xanh, tím, cam, vàng cho tới màu hồng, màu trắng, có khi là sự kết hợp hai màu khác nhau.

Lupin được mang tới vùng này vào những năm 1950, khi đó hạt giống cây hoa được gieo trồng rải rác hai bên đường cao tốc chính. Những bông hoa Lupin nhanh chóng phát triển với số lượng lớn ở hai bên đường, xung quanh làng và dĩ nhiên là cả xung quanh hồ Tekapo. Loài hoa lộng lẫy đã tô điểm thêm sắc màu cho vùng hồ, khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia.
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Không có nhận xét nào: