Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Nét thanh tao hương vị ẩm thực Sydney

Các ấy sẽ được thưởng thức các món ăn ngon, đẹp mắt trong các nhà hàng nổi tiếng hàng đầu Australia, hay cả những quán ăn bình dị nhất.
Nhà hàng Guillaume ở Bennelong tự hào khi giới thiệu với thực khách những chiếc bàn ăn với tầm nhìn cực ‘đắt’ từ Nhà hát Opera Sydney. Khách có thể vừa ngồi nhấm nháp rượu trên những chiếc ghế đệm màu sôcôla ấm áp, vừa ngắm cảnh cầu cảng Sydney đằng xa. Cảnh về đêm ở đây có lẽ sẽ còn tuyệt vời hơn thế nữa.
Ở đây cung cấp cho du khách đủ các dạng điểm tâm, cơm trưa, tiệc tối, thậm chí là những bữa nhẹ trước giờ trình diễn (như món hào sống sốt trứng tôm, tái chanh trên hình chẳng hạn). Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là một bữa tối đầy lãng mạn, hướng về cầu cảng Sydney đầy ánh sáng. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc vào dịp Giáng Sinh hay Năm Mới.
Nổi tiếng với việc kiểm soát chất lượng thực phẩm nghiêm ngặt và lối xử lí ẩm thực đầy tinh tế, nhà hàng Pier ở Rose Bay chỉ chọn những con cá tươi sống nhất mới bắt trong thị trấn để chế biến. Vì sự khắt khe đó mà Pier từng được vinh danh là Nhà hàng của Năm 2008 bởi Australia Gourmet Traveller.
Ngon mắt và ngon miệng là hai tính từ khái quát nhất để diễn tả cho món sò điệp đút lò với thịt cua, dùng kèm với rau càng cua và salad đậu cove. Bếp trưởng Greg Doyle của Pier đã đem vẻ xanh tươi mơn mởn, trọn vẹn của rau xanh thiên nhiên vào trong món hải sản tinh tế này.
Những quầy thức ăn on-the-go như thế này đã có mặt ở Sydney hơn 70 năm nay. Chẳng hạn như Harry Café de Wheels trên ảnh, chuyên phục vụ cà phê với bánh mặn thịt bò, cà ri hải sản, mì pasta và xúc xích cuộn,… đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương. Không những thế, giá cả phải chăng cũng là một ‘điểm cộng’ đối với khách du lịch bụi. Quán Harry nổi tiếng đến mức từng tiếp những ‘sao bự’ Hollywood như Russel Crowe, Frank Sinatra, Billy Crystal, Elton John,…
Trải rộng trên hàng trăm mét vuông hai tầng lầu của một tòa nhà, Fratelli Fresh không chỉ có một nhà hàng chuyên về món Ý nổi tiếng ở Sydney mà còn như một cửa hiệu thực phẩm bắt mắt với các sản phẩm ngũ cốc, hoa quả tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng ở Sydney đều đặt hàng từ Fratelli Fresh. Sau một buổi mua sắm thỏa thích ở đây, bạn còn có thể nghỉ chân ở Café Sopra ngay trong cửa hiệu.
Đặc điểm dễ nhận biết nhất ở Café Sopra là gì? Những cửa sổ trắng muốt kéo dài từ sàn đến trần nhà, bên cạnh là những tấm bảng đen cổ điển viết kín mít những lựa chọn cho khách. Nơi đây là điểm đến lí tưởng cho những ai ở Sydney muốn thưởng thức văn hóa ẩm thực Ý thuần chất với giá cả phải chăng. Một chuyên gia phê bình ẩm thực từng nhận xét về Sopra: “Tôi đã bốn năm dùng bữa ở đây, chưa bữa nào bị xem là trung bình hay tệ cả.”
Với du khách châu Á, Sydney cũng có thể làm hài lòng họ với những chiếc bánh dimsum tinh tế của nhà hàng Billy Kwong. Trình bày với đũa và mâm gỗ đậm chất phương Đông, Billy Kwong cũng ghi dấu là nhà hàng thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải, rác thải và dùng thực phẩm tươi sạch không phân bón hóa học.
Ở chợ Rocks Farmers, các anh nông dân bày ra những sản vật tươi ngon nhất trên nông trại của mình. Như anh chàng Yuri Hulak ở Pineleigh này đang khoe những củ khoai tây tím tươi ngon, bắt mắt. Ở đây có đủ thứ từ thịt bò, thịt gia cầm, ngũ cốc, rau củ, gia vị,… Duy chỉ một thứ bạn không thấy thôi: bao nylon!
Ở vùng ngoại ô Paddington của Sydney cũng có một nhà hàng Ý nổi tiếng khác tên là Buon Ricordo, chuyên về ẩm thực Neapolitan. Trên ảnh là món mì Ý sốt kem, trứng, nấm đặc sản của nhà hàng, cũng là món ưa thích của nhiều người dân Sydney.
Nét tinh tế và tươi mát của ẩm thực thể hiện phần nào qua món fillet cá này: giòn rụm ở mặt trên và mềm mại ở mặt dưới. Sốt đậu và măng tây mát mắt sẽ làm dịu đi mùi vị ngấy của dầu chiên. Ảnh chụp tại nhà hàng Rockpool.
Tường VyẢnh: National geographic

Không có nhận xét nào: