Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

'Truy tìm' những hồ nước có hình hài lạ thường


Hồ nước hình trái tim, hình khẩu súng và còn nhiều hình thù thú vị khác nữa.

1. Hồ hình khẩu súng
Thành quả của sự hợp tác giữa con người và tự nhiên ở Bỉ là hồ Schulensmeer, dài 2,5km có hình một khẩu súng kỳ lạ. Thụy Điển cho xây dựng một con đường cao tốc vào những năm 1970, và người ta đã lấy đất từ hồ Schulensmeer cũ để làm đường và đã vô tình để lại hình thù lạ cho hồ nước này. Kể từ đó Schulensmeer trở thành địa điểm thu hút khách du lịch với các môn thể thao dưới nước.
2. Hồ hình chai
Friday, hồ chứa khổng lồ của nhà máy thủy điện Kiev ở Ukraina giống hệt hình dáng của một chiếc chai cổ lệch. Cũng thú vị đấy chứ nhỉ?
3. Hồ hình con cá
Hình ảnh của hồ băng hình con cá này được chụp lại ở bang Alaska (Mỹ). Hồ cá nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ, núi Mount McKinley, ở độ cao khoảng 6.194m. Đây có lẽ là một địa điểm trượt băng lý tưởng vào mùa đồng.
4. Hồ hình người đàn ông
Hình thù tiếp theo trong bộ sưu tập các hồ nước lạ là dáng vẻ một người đàn ông đang dơ cao hai tay với bàn tay năm ngón rất rõ ràng. Một người đàn ông cao 140m nằm gọn trong hồ gần bang Sao Paulo, Brazil. Ngoài dáng hình lạ lùng, nguồn gốc về hồ này còn là điều bí ẩn. Không ai biết nó là sản phẩm của tự nhiên hay nhân tạo và ai đã tạo ra nó, vì lý do gì.
5. Hồ hình chiếc nhẫn
Manicouagan, hồ hình chiếc nhẫn cầu hôn, là một trong 7 kỳ quan của Canada. Nó cũng được chọn làm hồ chứa cho nhà máy thủy điện Manicouagan Crater của Quebec.
6. Hồ người đàn ông đội mũ
Không khó để nhận ra hình dáng một người đàn ông đội mũ đang dảo bước đi khi bạn nhìn khu hồ Blythefield ở Staffordshire (Anh) từ trên cao. Hình thù khác lạ của Blythefied hoàn toàn có được do bàn tay của tự nhiên.
7. Hồ hình trái tim
Một hồ nước hình trái tim cực kul ở Hàn Quốc.
Hồ Eros trong vườn quốc gia Chembra Peak, ở Ấn Độ cũng mang hình trái tim tương tự.
Gingerbread

Không có nhận xét nào: