Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Phải lòng ALGARVE

(Phái đẹp – ELLE) Algarve quyến rũ những ai mê lướt ván bởi các con sóng đầy thách thức chinh phục, là điểm đến của những ai mê hội họa, ẩm thực…
phai-long-ALGARVE
Rất nhiều vùng biển nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của các danh họa, nhà văn vĩ đại, như Picasso và Côte d’Azur (Pháp), Paul Gauguin và miền biển nam Thái Bình Dương, Hemingway câu cá tại Key West (Mỹ). Còn cảnh đẹp tuyệt mỹ của những vách đá vôi trên dải bờ biển Algarve (Bồ Đào Nha) lại tạo cảm hứng dạt dào cho các bức tranh màu nước hay sơn dầu của các họa sĩ Daniel Hasselmyr, Patrick Swift…
Chạy dài 160km men theo bán đảo Iberia, thuộc Đại Tây Dương, Algarve thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm nhờ ánh nắng ấm áp, biển xanh trong, hải sản tươi rói và đặc biệt là giá cả các dịch vụ rất phải chăng so với các nước Nam Âu khác. Những năm gần đây, Algarve là địa chỉ nghỉ ngơi ưa thích của các ngôi sao bóng đá hay ca nhạc, điện ảnh. Không ít người đã phải lòng Algarve ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây nên đã bỏ tiền mua biệt thự trên Iberia. Algarve còn quyến rũ những ai mê lướt ván bởi các con sóng đầy thách thức chinh phục ở Lagos, Faro. Đến Algarve, ngoài những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới Albufeira, Rocha, Lagos, du khách còn có thể thong dong dạo giữa vườn nho, dưới rặng olive hay đưa tay hái trái vả tươi ngọt lịm trên cây. Algarve cũng thích hợp cho những chuyến du lịch gia đình nhờ các công viên giải trí hay các buổi triển lãm điêu khắc bằng cát tha hồ cho bọn trẻ tung tăng cả ngày.
Tất nhiên, Algarve còn là điểm đến của những ai yêu hội họa. Nhiều lớp học vẽ dành cho du khách, giúp họ thể hiện xúc cảm với phong cảnh Algarve qua những đường đưa cọ trên lớp vải toan. Dân vùng biển Bồ Đào Nha rất thân thiện, gần gũi với lối sống của người Việt. Cách họ chế biến món ăn cũng đơn giản, dân dã như mực phơi một nắng, cá chình nướng mọi. Đừng quên thưởng thức cua vua, gạch cua màu vàng nhạt, đọng cả ở các khớp chân, xốp, mịn, ngậy mà vẫn thanh, để lại dư vị ngất ngây làm ta nhớ mãi!
-002
Triển lãm điêu khắc bằng cát tổ chức thường niên Fiesa tại thị trấn Pêra
-000
Nhà hàng, quán bar san sát ở trung tâm thị trấn Lagos
-007
-005
Ngã ba nhỏ ở phố cổ Lagos
-003
Dù hơi lạnh (22°C), tầm dầu tháng 5, nhưng khi đã ngụp cả người xuống biển, cám giác đầy khoan khoái dễ chịu

ELLE.VN

6 lý do khiến bạn "phải lòng" Algarve, Bồ Đào Nha

6 lý do khiến bạn "phải lòng" Algarve, Bồ Đào Nha


Được thiên nhiên ban tặng ánh nắng ấm áp cùng những bãi biển xanh trong và hải sản tươi, Algarve, Bồ Đào Nha sẽ khiến bạn phải lòng ngay lần đầu đặt chân tới.

Có rất nhiều lý do khiến bạn nhất định phải đến đây và cũng có rất nhiều thứ bạn có thể làm ở vùng biển Algarve này. Dưới đây là danh sách những trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến Algarve.

1. Nhảy dù đôi


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Nhảy dù sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn có thêm người đồng hành. Ảnh: climbkili.

Nếu bạn có ý định nhảy ra khỏi một chiếc máy bay thì chí ít cũng phải tìm đến nơi có quang cảnh thật hùng vĩ trong một ngày thời tiết ấm áp và bầu trời cao xanh vời vợi. Ở Algarve, bạn thậm chí còn có thể chia sẻ cảm giác lơ lửng giữa không trung cùng người ấy với dịch vụ nhảy dù đôi tại sân bay Portimão nằm ngay cạnh ngôi làng xinh đẹp và bãi biển Alvor.

2. Vui chơi cùng những chú cá heo


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Màn biểu diễn đặc sắc của những chú cá heo. Ảnh: flickriver.

Có ai lại không thích những chú cá heo? Và có người nào lại không muốn dành thời gian vui chơi cùng những sinh vật vừa thông minh lại vừa đáng yêu? Với chương trình tương tác mang tên Dolphin Emotions, Zoomarine ở Algarve là nơi duy nhất trên toàn châu Âu có thể giúp bạn chơi đùa dưới nước cùng những chú cá heo cũng như học cách giao tiếp với chúng.

3. Lặn biển


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Con tàu đắm trở thành điểm tham quan dưới nước đầy hấp dẫn. Ảnh: algarvevida.

Cuối năm 2012, hai chiếc tàu chiến của lực lượng quân sự Bồ Đào Nha đã được đánh chìm ngoài bờ biển Algarve và trở thành bảo tàng dưới nước thu hút rất nhiều khách du lịch lặn biển. Đây là một điểm lặn độc đáo nơi bạn có thể tận mắt chứng kiến rặng san hô nhân tạo lớn nhất thế giới cũng như cuộc sống của các sinh vật dưới đáy đại dương.

4. Lướt sóng


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Chỉ những con sóng lớn ở vùng biển này mới đủ sức quyến rũ dân lướt sóng chuyên nghiệp. Ảnh: xgames

Vùng biển của Bồ Đào Nha nổi tiếng với những con sóng lớn, đặc biệt là khu vực gần biển Nazaré, nơi Garrett McNamara đã thưc hiện cú lướt ngoạn mục trên con sóng khổng lồ cao khoảng 30m. Vùng biển Algarve là một trong những địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất châu Âu, đặc biệt là với ai có tham vọng chinh phục những con sóng dữ. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những pha lướt sóng đẹp mắt hay tự mình trải nghiệm với những con sóng nhỏ vừa sức.

5. Thưởng thức ẩm thực


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Cá tươi được bắt từ vùng biển Algarve. Ảnh: flickr.

Ẩm thực luôn là điều thú vị nhất trong mỗi cuộc hành trình khám phá một vùng đất mới. Đến đây, bạn còn có thể mong chờ gì hơn ngoài những món hải sản tươi ngon. Những chú cá được đánh bắt ngay ngoài biển sau đó đem nướng trên than củi và ăn kèm với salad được rưới chút dầu  ô liu. Một chút rượu vang của vùng Algarve sẽ là nốt nhạc hoàn hảo cho bản hòa ca ẩm thực nơi đây. Và thật tuyệt vời khi các nhà hàng địa phương với thực đơn vô cùng phong phú luôn sẵn sàng mở cửa chào đón bạn.

6. Khám phá những điều kỳ thú khác


Những lý do khiến bạn nhất định phải đến Algarve Bồ Đào Nha
Những chiếc đầu lâu gắn trên tường có thể khiến bạn sởn da gà. Ảnh: tripadvisor.

Nếu bạn cảm thấy tò mò và háo hức muốn được tận mắt nhìn thấy những chiếc đầu lâu người, Algarve là nơi dành riêng cho bạn. Tại nhà nguyện xương người (Chapel of the Bones) ở Faro, đầu lâu và xương của các tu sĩ đã khuất được gắn trên tường và trần nhà. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.

Ngoài ra, rễ cây bần ở Algarve được dùng để làm nút cho những chai champagne ngon nhất thế giới. Bởi vậy nếu lần tới bạn mở một chai rượu, hãy nghĩ về Algarve.

Bạn đã quá quen thuộc với kiệt tác kiến trúc tháp Eiffel của Alexandre Gustave Eiffel. Vậy thì bạn có thể chiêm ngưỡng chiếc cầu đường sắt bắc qua sông Arade - một "tác phẩm" khác của ông ở ngay Algarve.

Cơn gió tây nam mà người dân địa phương gọi là Sueste chỉ thổi trong số ngày lẻ (ba ngày, năm ngày, đôi khi là bảy ngày nhưng không bao giờ là hai hoặc bốn ngày). Nó cũng được cho là nguyên nhân khiến người ta dễ dàng trở nên cáu bẳn và những đứa trẻ thì ương bướng hơn bình thường.

Vnexpress

Algarve tươi đẹp

PNO - Khí hậu ôn hòa cùng với nhiều bãi biển đẹp, Algarve là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những du khách có ý định đến thăm đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp.

    Khu du lịch Praia da Marinha, Algarve, Bồ Đào Nha
    Ảnh: flickr.com
    Đến Algarve, có rất nhiều hoạt động du lịch thú vị mà du khách không thể bỏ qua như nhảy dù đôi từ máy bay, lặn biển, lướt sóng, vui chơi cùng cá heo…
    Nếu du khách muốn thử cảm giác mạnh với môn nhảy dù đôi, nên chọn những nơi có quang cảnh thật hùng vĩ và điều kiện thời tiết thuận lợi nhất để “biểu diễn”. Chắc chắn, cảm giác lơ lửng giữa không trung cùng với bạn bè sẽ là kỹ niệm khó quên trong đời.

    Thật thú vị khi được lơ lửng trên không cùng bạn bè với trò chơi nhảy dù đôi
    Ảnh: flickr.com
    Bên cạnh đó, biển Algarve cũng là một trong những địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất châu Âu, rất phù hợp với ai có tham vọng chinh phục những con sóng dữ. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những pha lướt sóng đẹp mắt hay tự mình trải nghiệm với những con sóng nhỏ vừa sức.

    Ảnh: flickr.com
    Với những ai thích phiêu lưu mạo hiểm thì môn lặn biển khám phá lòng đại dương là điều vô cùng tuyệt diệu. Vào năm 2012, hai chiếc tàu chiến của lực lượng quân sự Bồ Đào Nha đã bị đánh chìm ngoài bờ biển Algarve và trở thành bảo tàng dưới nước thu hút rất nhiều khách du lịch lặn biển. Đây là một điểm lặn độc đáo, nơi du khách có thể tận mắt chứng kiến rặng san hô nhân tạo lớn nhất thế giới cũng như cuộc sống của các sinh vật dưới đáy đại dương.

    Ảnh: flickr.com
    Không chỉ vậy, chương trình tương tác mang tên Dolphin Emotions, Zoomarine ở Algarve là nơi duy nhất trên toàn châu Âu có thể giúp du khách chơi đùa dưới nước cùng với những chú cá heo dễ thương. Đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời để bạn học cách giao tiếp với chúng.

    Ảnh: flickr.com
    Ngoài những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới, như Albufeira, Rocha, Lagos, du khách còn có thể thong dong dạo giữa vườn nho, dưới rặng ôliu hay đưa tay hái trái vả tươi ngọt lịm trên cây ở những vùng quê ở Algarve.

    Ảnh: flickr.com
    Hơn nữa, Algarve cũng thích hợp cho những chuyến du lịch gia đình nhờ có nhiều công viên giải trí, các buổi triển lãm điêu khắc bằng cát diễn ra thường niên tha hồ cho bọn trẻ tung tăng cả ngày.

    Triển lãm điêu khắc bằng cát tổ chức thường niên Fiesa tại thị trấn Pêra
    Ảnh: flickr.com
    Tất nhiên, Algarve cũng còn là điểm đến của những ai yêu hội họa. Nhiều lớp học vẽ dành cho du khách, giúp họ thể hiện xúc cảm với phong cảnh Algarve qua những đường đưa cọ trên lớp vải toan.

    Ảnh: flickr.com
    Có thể nói, dân vùng biển Bồ Đào Nha rất thân thiện, gần gũi với lối sống của người Việt. Cách họ chế biến món ăn cũng đơn giản, dân dã như mực phơi một nắng, cá chình nướng mọi…Du khách đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi sống như cua vua, để lại dư vị ngất ngây làm ta nhớ mãi về vùng đất Algarve tươi đẹp

    Món thịt cua vua đặc sản của vùng biển Algarve
    Ảnh: flickr.com

    ĐÌNH HUỆ (Theo villavillas.wordpress.com)

    Không có nhận xét nào: