Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Những địa điểm câu cá nổi tiếng ở Mỹ

1. Sitka, Alaska
Bên cạnh những ngọn núi quanh năm tuyết phủ tuyệt đẹp, những dòng chảy trong vắt như pha lê ở vịnh Bristol, Sitka, Alaska là chốn gặp gỡ lí tưởng cho những thợ câu cá nghiệp dư. Những đàn cá hồi đại dương sẽ đến đây nhiều nhất vào tháng sáu hằng năm, biến nơi đây thành một điểm hoạt động ngoài trời vô cùng sôi động vào mùa hè.
2. Hồ Washington, Seattle
Không cần biết bạn muốn câu cá sông hay cá biến, hồ Washington sẽ thỏa mãn tất cả với hơn 100 loài cá khác nhau, mà nổi tiếng nhất phải kể đến cá bơn, cá mú bông, cá mú hồng,... Cũng vào tháng bảy hằng năm, từng đàn cá hồi cũng bơi về nhập bọn. Đó là thời điểm thích hợp để vác cần câu và bắt đầu chuyến đi thú vị.
3. Sông Green, Utah
Nằm ở phía đông bắc bang Utah, sông Green là một địa chỉ thích hợp để vừa câu cá xa bờ, vừa thỏa sức ngắm phong cảnh hùng vĩ của địa hình xung quanh. Giữa một hẻm núi đỏ rực lửa, màu xanh trù phú của sông Green càng trở nên nổi bật hơn, nhất là khi dưới lòng sông là từng đàn cá hồi lúc nào cũng đông đúc.
4. Suối Thuốc Súng, Maryland
Tuy cái tên nghe sặc mùi ‘khủng bố’ nhưng con suối này lại là nơi diễn ra một hoạt động thú vị: câu cá hồi trong nước lạnh! Cá hồi ở đây rất đa dạng về chủng loại, và được thả ra từ đập Pretty Boy ở thượng nguồn. Không những được câu cá, ở đây bạn còn thường xuyên được chiêm ngưỡng những cú nhảy ‘vượt vũ môn’ ngoạn mục của các chú cá, vượt qua những tầng đá cao.
5. Hồ Gấu Trắng, Minnesota
Cùng với hồ North Arbor, hồ gấu Trắng nổi danh ở bang Minnesota nhờ hoạt động câu cá xuyên suốt trong năm. Từ mùa xuân tươi trẻ cho đến mùa đông lạnh giá, bất cứ khi nào thì ngư dân cũng có thể thu hoạch cá đầy giỏ. Cá dưa, cá chép, cá mú là những đại diện tiêu biểu của hai vùng hồ này.
6. Hồ San Diego, California
Vùng hồ San Diego ở California tập hợp hàng tá các hồ lớn nhỏ, nơi sinh sống đông đảo của nhiều loài cá hồi, cá ngừ vây dài, cá cờ đuôi vàng. Nổi tiếng nhất trong phức hợp này là hồ Barrett. Tại đây, ngoài hoạt động câu cá còn có rất nhiều hình thức giải trí khác, rất thích hợp cho những buổi đi chơi gia đình cuối tuần.
7. Biển The Keys, Florida
The Keys là địa điểm tuyệt hảo để câu cá vây tia và cá ngão. Mùa câu cá bắt đầu sớm ngay từ tháng hai, khi tiết trời pha chút nắng ấm nhưng vẫn còn lành lạnh. The Keys là một điểm đến lí tưởng cho gia đình, vừa cho các thành viên lớn tuổi muốn nghỉ dưỡng, thư giãn, vừa cho các thành viên trẻ tham gia hoạt động trên biển đầy năng động.
8. Sông Gallatin, Montana
Chảy dài trên 90 dặm, sông Gallatin còn có nhiều nhánh phụ lưu nhỏ giúp tưới tiêu toàn bộ khu vực quanh nó. Vốn bắt nguồn từ công viên quốc gia Yellowstone, sông Gallatin nổi tiếng vì sự trù phú cá tôm của nó, và nhiều lần trở thành ‘phim trường tự nhiên’ của Hollywood với những cảnh quay câu cá. Tiêu biểu ở dòng sông này là cá hồi, cá vồng, cá nhẽo,…
9. Sông Sacramento, California
Các tay câu cá nghiệp dư không phải lo ngại phải ‘về tay không’ một khi đã đến sông Sacramento. Dòng sông này có một trữ lượng cá cực kì dồi dào, đến mức mà người ta thường xuyên câu được những chú cá hồi dài hơn một mét! Tập hợp một nhóm bạn, thuê một chiếc thuyền lênh đênh trên sông và bạn sẽ có một ngày câu cá giải trí thỏa thích.
10. Sông Henry’s Fork, Idaho
Địa danh câu cá này vốn đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Henry’s Fork thích hợp cho những tay câu cá cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Đặc sản của khu vực này là những chú cá hồi cầu vồng óng ánh nhiều màu sắc.
Tường VyẢnh: Poptens

Không có nhận xét nào: