Những người dân ở ngôi làng Cornish đã lên ý tưởng xây dựng và thay đổi diện mạo những trạm xe buýt nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với khách du lịch đến thăm ngôi làng này.

Khung cảnh những trạm xe buýt ở Cornwall giống như trong truyện cổ tích
Năm 2006, lần đầu tiên các trạm xe buýt ở vùng Fowey, Cornwall, đã được Jane Tinsley lên ý tưởng thiết kế và xây dựng theo phong cách độc đáo. Những năm qua, các trạm xe buýt được thiết kế theo style của người Maroc, bài trí những chiếc kế bành, đệm ngồi và trang trí các họa tiết hoa văn trên tường. Những người dân quanh vùng đã đem tặng các bức tranh và đồ nội thất để làm đẹp thêm cho không gian này. Những hành khách chờ xe buýt có thể nghỉ ngơi thư giãn trên những ghế bành và đọc sách, tạo cảm giác như họ đang ở trong chính ngôi nhà của mình.
Năm nay, các trạm xe buýt được trang trí dựa trên ý tưởng từ các cửa hàng nhỏ và phỏng theo nội dung cuốn sách Rebecca của nữ tác giả nổi tiếng người Anh Daphne du Maurier. Trên tường của những ngôi nhà chờ xinh xắn đều được trích dẫn dòng mở đầu của cuốn sách: “Đêm qua, một lần nữa tôi lại mơ thấy mình đi đến Manderley”.
Ủy viên hội đồng thị trấn Sally Bain hoan nghênh những nỗ lực của Tinsley vì đã làm thay đổi diện mạo của những trạm xe buýt công cộng, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với những người lần đầu đặt chân đến nơi đây. Những trạm xe buýt độc đáo này đã được chọn là hình ảnh biểu trưng cho cuốn “Cẩm nang xe buýt ở Anh” và được in trong các tấm bưu thiếp của địa phương.
Trong khi tính cộng đồng luôn được đề cao tại các nước phương Tây thì sự suy nghĩ tủn mủn, bó hẹp trong “lợi ích” gia đình, dòng họ đã khiến người Việt quên đi bộ mặt chung. Vì thế, mà bất cứ cái gì mang tính công cộng tại Việt Nam đều xấu, bẩn và không ai quan tâm vì “cha chung không ai khóc”. Mọi “nỗ lực” chỉnh trang lại “bộ mặt” những nơi công cộng chỉ luôn hô hào hình thức ban đầu và lại đâu vào đấy chỉ sau một thời gian ngắn. Với tính “vô kỷ luật” cố hữu và cách suy nghĩ tiểu nông, có lẽ việc giữ gìn làm đẹp công cộng cần đến sự mạnh tay của cảnh sát “văn hóa”, một lực lượng “anh em” của cảnh sát “trang phục” chăng?!
Trạm xe buýt được thiết kể phỏng theo cuốn Rebecca của tác giả Daphne du Maurier với dòng mở đầu câu chuyện :“Đêm qua, một lần nữa tôi lại mơ thấy mình đi đến Manderley” viết lên tường.
Hành khách thư giãn đọc sách trong lúc chờ xe buýt
Không gian sơn màu vàng tạo cảm giác ấm áp như hành khách được
ở trong chính ngôi nhà của mình.